Bắc Ninh triển khai thực hiện Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030

(CL&CS) - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ký ban hành Chỉ thị số 07/CT-UBND về việc triển khai thực hiện Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh tổ chức nghiên cứu, quán triệt và tuyên truyền nội dung Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030.

Dich-vu-dang-ky-ma-so-thue-ca-nhan-tron-goi-gia-re-tai-Bac-Ninh

Mục tiêu, các đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là các tổ chức, cá nhân trực tiếp có nghĩa vụ nộp thuế nhận thức được quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước trong thực hiện cải cách hệ thống thuế; tuyên truyền, giáo dục để mọi tổ chức, cá nhân hiểu rõ nghĩa vụ, quyền lợi và thực hiện nghiêm theo các quy định của pháp luật về thuế.

Cục Thuế tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh, đảm bảo sự phối hợp đồng bộ, thống nhất giữa ngành Thuế với các Sở, ban, ngành, địa phương để triển khai thực hiện có hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Các cơ quan báo chí truyền thông xây dựng các chương trình, nội dung cụ thể để tuyên truyền về Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030; tuyên truyền chính sách thuế để mọi tổ chức, cá nhân hiểu rõ và tự giác chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật thuế; biểu dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế, đồng thời phê phán mạnh mẽ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật thuế.

Các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Giao thông Vận tải phối hợp với ngành Thuế rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuế và tối ưu hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, đảm bảo rõ ràng, minh bạch, dễ thực hiện; đổi mới và nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính điện tử liên thông giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, rút ngắn thời gian giải quyết cho người nộp thuế. 

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh phối hợp với cơ quan Thuế chỉ đạo các chi nhánh Ngân hàng thương mại, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh cung cấp thông tin của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ thuế (khi có yêu cầu) theo quy định của pháp luật.

UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm tổ chức quán triệt cho cán bộ chủ chốt ở các ban, ngành, đoàn thể và các xã, phường, thị trấn thuộc phạm vi quản lý về Chiến lược cải cách hệ thống Thuế đến năm 2030; phối hợp chặt chẽ với Chi cục Thuế sở tại trong công tác quản lý, khai thác nguồn thu, đề ra các biện pháp chống thất thu thuế nhằm huy động nguồn thu cho ngân sách Nhà nước và thực hiện thắng lợi Chiến lược cải cách hệ thống Thuế đến năm 2030.

Văn Trì

Bình luận

Nổi bật

Thực hư chuyện đấu giá đất vùng ven Hà Nội đang “sôi động” trở lại

Thực hư chuyện đấu giá đất vùng ven Hà Nội đang “sôi động” trở lại

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 14:43

Thời gian gần đây, thị trường xuất hiện nhiều thông tin rằng đấu giá đất vùng ven Hà Nội trong năm 2024 đang sôi động trở lại. Tuy nhiên, thực tế cho thấy không phải khu vực nào các cuộc đấu giá đất cũng diễn ra “suôn sẻ”.

Giá nhà đất liên tục tăng, dạt về vùng ven cũng khó mua nhà 2 tỷ đồng

Giá nhà đất liên tục tăng, dạt về vùng ven cũng khó mua nhà 2 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 14:43

Nhiều hộ gia đình không mua được nhà ở nội đô do giá nhà đất đang tăng quá cao so với khả năng tài chính. Có những gia đình lựa chọn tìm về vùng ven, chấp nhận đi xa hơn nhưng cũng khó mua được nhà khi giá nhà đất khu vực vùng ven cũng tăng theo nội đô.

Tổng Giám đốc Bách hóa Xanh: Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh sẽ trên 2 tỷ đồng/tháng

Tổng Giám đốc Bách hóa Xanh: Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh sẽ trên 2 tỷ đồng/tháng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 14:42

Trước câu hỏi về doanh thu trên cửa hàng có thể đạt tối đa bao nhiêu, Tổng Giám đốc Bách hóa Xanh (BHX) Phạm Văn Trọng không ngần ngại chia sẻ: Với quy mô hiện tại, doanh thu trung bình mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh sẽ trên 2 tỷ đồng/tháng.