Bà mẹ đơn thân Thái Phương Anh và hành trình thành công với thương hiệu Lamer Dr Lacir

(NTD) - Với vẻ đẹp tự nhiên, dáng người nhỏ nhắn, phong thái dịu dàng, xinh đẹp và trẻ trung năng động, thế nhưng ít ai biết ẩn sâu bên trong cô gái ấy – một nữ Doanh nhân thành đạt đã trải qua nhiều bước ngoặt chông gai của cuộc đời.

 Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, cô đã chia sẻ về nguyên nhân thành công ngắn gọn rằng: “Thành công chỉ xuất hiện từ sự quyết đoán và nỗ lực của bản thân”. Bởi vậy, một cô gái trẻ dám nghĩ dám làm đã vượt lên nghịch cảnh, tìm cho mình một lối đi riêng đã trở thành một doanh nhân thành đạt, được nhiều người yêu mến.

 Con đường đi tới thành công từ một người tay trắng trở thành một nữ doanh nhân thành đạt là không hề dễ dàng. Trước hết là quyết tâm không chịu để nghèo đói trói buộc, không chịu khuất phục trước khó khăn, chấp nhận mạo hiểm để khởi nghiệp. Ngoài ra còn ở niềm đam mê, lòng quyết tâm và những trăn trở làm sao có thể tìm hướng đi phù hợp có thể giúp đỡ các mẹ bỉm sữa trên mọi miền Tổ quốc hoàn thành ước mơ kiếm tiền của mình. Câu chuyện về nữ 9X trẻ làm mẹ đơn thân nhưng thành đạt có lẽ vẫn được nhiều bà mẹ bỉm sữa nhớ mãi và là tấm gương sáng để các mẹ có hoàn cảnh tương tự làm động lực vươn lên trên mọi hoàn cảnh và khởi nghiệp cho mình. 

61488691_2052073838253919_2064541636171399168_o
Bà mẹ đơn thân và hành trình thành công không cần đàn ông

 Người có nghị lực luôn có thể chuyển rủi thành may, chuyển họa thành phúc. Chẳng khi nào họ chịu khuất phục số phận và đổ lỗi thất bại của mình cho cái "số xấu" như nhiều kẻ vẫn làm. Họ luôn biến nghịch cảnh thành sức mạnh và động lực mạnh mẽ để đẩy họ đến thành công lớn. Có lẽ Phương Anh cũng là một người như vậy.

Không giống như nhiều người được trải sẵn con đường thẳng tắp đầy hoa hồng để bước tới thành công, để có được “trái ngọt” như ngày hôm nay, Phương Anh đã trải qua biết bao gian truân, trở ngại và đánh đổi bằng cả những giọt nước mắt... Năm 2015, Phương Anh lập gia đình và sinh một đứa con trai kháu khỉnh. Nhưng hạnh phúc chẳng mỉm cười với cô gái trẻ được lâu. Hạnh phúc tan vỡ, cô quyết định giải thoát cho bản thân mình và ra đi với hai bàn tay trắng. Suy sụp về tinh thần cộng thêm gánh nặng về kinh tế khiến cô gái 24 tuổi tưởng chừng như gục ngã. Nhưng không, cô gái ấy đã có đức tính chịu đựng và nhẫn nhịn đáng kinh ngạc. Đứng trước bước ngoặt lớn của cuộc đời, gạt đi mọi buồn đau, Phương Anh tự nhủ phải tạo nên sự nghiệp của riêng mình. Cô gái trẻ quyết định khởi nghiệp và theo đuổi thương hiệu Lamer Dr Lacir khởi đầu từ hai bàn tay trắng.

60612264_923372421387929_2515367714529214464_o
Dù khó khăn và tan vỡ hôn nhân nhưng Phương Anh luôn mỉm cười và từng bước xây dựng thương hiệu cho mình

 Phương Anh chia sẻ, khó khăn nhất là giai đoạn mới bắt đầu khi thương hiệu chưa có tên tuổi, không được nhiều người biết đến, nhưng nhờ các mối quan hệ và người trợ thủ đắc lực của mình, người big boss lớn Đỗ Kim Yến của cô, cô đã vượt qua mọi khó khăn và có được thành công như ngày hôm nay.

Nhưng không phải chỉ do sự phấn đấu nỗ lực không ngừng của Phương Anh mà quan trọng hơn, thương hiệu Lamer DR Lacir được nhiều người yêu mến chính nhờ sự thấu hiểu, sẻ chia, cái tâm chân thành của nữ Phó giám đốc dành cho hệ thống của mình.

 Nói về con đường gian nan với sự phấn đấu không ngừng đi lên từ hai bàn tay trắng để gây dựng sự nghiệp cho riêng mình, Phương Anh chia sẻ: “Không có con đường nào trải đầy hoa hồng và cũng không có thành công nào mà không trải qua thử thách. Có những lúc bạn không tránh khỏi những khó khăn, thất bại cay đắng. Nhưng vào những thời điểm như vậy, hãy luôn biết cách nhìn nhận vào mặt tốt của vấn đề, nhận ra ưu điểm của chính mình và có niềm tin vào cuộc sống. Chỉ khi bạn có lòng tin ở bản thân thì mới có động lực để phấn đấu và nỗ lực. Tất nhiên để đạt được thành công, ngoài đam mê, một chút may mắn và sự nỗ lực phấn đấu còn rất nhiều yếu tố tác động khác. Nhưng hãy cố gắng hết sức bằng đam mê của mình cho đến cuối cùng, dù có thành công hay không bạn cũng sẽ không bao giờ phải hối tiếc hay hối hận bởi bản thân đã cố gắng hết sức”.

40671934_765413083850531_1654552184173363200_o
 

Lớn lên trong nghèo khó và đi lên từ những khó khăn, Phương Anh thấu hiểu được thế nào là sự cơ cực, thiếu thốn về cả vật chất và tinh thần, chính vì vậy cô luôn tâm niệm “Hạnh phúc là cho đi”. Cá nhân cô và công ty Lamer Group thường xuyên đóng góp, tổ chức hoặc tham gia các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, và đào tạo hệ thống, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn có thể tìm thấy những tháng ngày ý nghĩa trong cuộc đời mình.  Phương Anh chia sẻ làm từ thiện nghĩa là bạn đang trao đi yêu thương và cơ hội cho những người khó khăn hơn. Người xưa nói rằng:  “Gieo nhân nào gặp quả ấy” đó chính là quy luật nhân quả. Hôm nay chúng ta trao yêu thương thì ngày mai chúng ta cũng sẽ nhận yêu thương, cuộc sống này sẽ tốt đẹp hơn khi con người ta luôn có chữ tâm trong mọi hành động của mình.

Bước đầu khởi nghiệp gặp muôn vàn khó khăn, nhưng Phương Anh luôn quan niệm “nếu không bỏ cuộc, bạn sẽ vẫn có cơ hội”. Những nỗ lực không ngừng của cô gái trẻ giàu đam mê đã được đền đáp bằng thành quả xứng đáng.  Đó là câu chuyện khởi nghiệp thành công đáng ngưỡng mộ, là minh chứng cho ý chí dám nghĩ, dám làm, làm giàu chính đáng bằng nỗ lực phi thường vượt lên trên nghịch cảnh của vị nữ doanh nhân trẻ giàu lòng nhân ái.

 Trần Thanh

Bình luận

Nổi bật

VinFast VF 3 chốt giá chỉ bằng 1 chiếc túi xách hàng hiệu: Nhìn lại những phát ngôn của dàn lãnh đạo kề cận ông Phạm Nhật Vượng trong hành trình định vị VinFast

VinFast VF 3 chốt giá chỉ bằng 1 chiếc túi xách hàng hiệu: Nhìn lại những phát ngôn của dàn lãnh đạo kề cận ông Phạm Nhật Vượng trong hành trình định vị VinFast

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 23:12

Mới đây, đích thân ông Phạm Nhật Vượng đã chốt giá mẫu xe VF 3, chỉ từ 235 triệu đồng khiến dân tình xôn xao.

Chiến tướng đời đầu VinFast kể cuộc gọi định mệnh với tỷ phú giàu nhất VN Phạm Nhật Vượng: 'Lúc đó tôi nói rằng mình làm gì có cửa mà trong 2 năm đã làm ra được xe'

Chiến tướng đời đầu VinFast kể cuộc gọi định mệnh với tỷ phú giàu nhất VN Phạm Nhật Vượng: 'Lúc đó tôi nói rằng mình làm gì có cửa mà trong 2 năm đã làm ra được xe'

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 08:17

Những thành công vang dội của VinFast không thể thiếu sự đóng góp to lớn của vị lãnh đạo này.

VinFast và ON Energy hợp tác thúc đẩy sử dụng pin lưu trữ cho điện mặt trời mái nhà

VinFast và ON Energy hợp tác thúc đẩy sử dụng pin lưu trữ cho điện mặt trời mái nhà

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:15

(CL&CS) - TP.HCM, ngày 06/05/2024 - Công ty VinFast và Công ty Cổ phần Năng Lượng Xanh ON Energy thuộc Tập đoàn KTG công bố ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm đẩy mạnh ứng dụng pin lưu trữ năng lượng cho hệ thống điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam.