Thứ tư, 10/06/2020, 09:50 AM

Australia có mạng internet nhanh nhất thế giới

(CL&CS) - Mạng internet nhanh nhất thế giới đang được các nhà khoa học ở Australia thử nghiệm với tốc độ dự kiến lên tới... 44 Terabit tương đương 44.000 Gb/giây.

 Với thiết bị này, người ta có thể tải 1.000 bộ phim có độ phân giải HD trong một giây. Theo bài báo được công bố trên tạp chí Nature Communications vào tháng 5/2020, chip Micro-comb có kích thước 5mm×9mm và khối lượng khá nhẹ. Con chip phân tách ánh sáng truyền qua sợi quang thành hàng trăm tín hiệu giống như laser, và mỗi tín hiệu được sử dụng để làm kênh truyền thông riêng.

a
Ảnh: Shutterstock.

Nhóm nghiên cứu sử dụng chip Micro-comb truyền tải tín hiệu trong hệ thống cáp quang có chiều dài 76,6km nối liền khuôn viên hai trường Đại học RMIT và Đại học Monash. Kết quả, họ có thể tải 1.000 bộ phim với độ phân giải HD chỉ trong một phần nhỏ của giây.

“Về lâu dài, chúng tôi sẽ tạo ra những con chip có khả năng tích hợp vào hệ thống cáp quang hiện nay để tăng tốc độ mạng với chi phí tối thiểu”, Arnan Mitchell, đồng tác giả nghiên cứu tại Đại học RMIT, cho biết.

Mặc dù người dùng thông thường không cần đến tốc độ mạng 44,2 Terabit/giây, nhưng nó đặc biệt hữu ích cho hoạt động của doanh nghiệp cũng như giúp các hệ thống như IoT, điện toán đám mây, xe tự lái, AI, hoạt động hiệu quả hơn.

Thu Thủy (t/h)

Bình luận

Nổi bật

PV GAS DISTR vận hành hệ thống cấp bù LPG Tiền Hải - Thái Bình

PV GAS DISTR vận hành hệ thống cấp bù LPG Tiền Hải - Thái Bình

sự kiện🞄Chủ nhật, 24/03/2024, 17:29

(CL&CS) - Đáp ứng nhu cầu sử dụng khí thiên nhiên ngày càng cao, PV GAS DISTR tiếp tục đưa vào vận hành hệ thống cấp bù LPG tại hệ thống phân phối khí thấp áp (LGDS) Tiền Hải - Thái Bình.

Lò phản ứng hạt nhân duy nhất Việt Nam: Đã khai thác 70.000 giờ

Lò phản ứng hạt nhân duy nhất Việt Nam: Đã khai thác 70.000 giờ

sự kiện🞄Thứ bảy, 23/03/2024, 22:27

Tồn tại hơn 60 năm, đây là nơi duy nhất ở nước ta nghiên cứu và tạo ra các sản phẩm từ phóng xạ.

Nhà khoa học VinFuture: Nếu không hành động nhanh hơn, nhiệt độ trái đất sẽ tăng 2,7 độ thay vì 1,5 độ!

Nhà khoa học VinFuture: Nếu không hành động nhanh hơn, nhiệt độ trái đất sẽ tăng 2,7 độ thay vì 1,5 độ!

sự kiện🞄Thứ bảy, 23/03/2024, 17:53

(CL&CS) - Biến đổi khí hậu hiện tại cũng giống như khi tàu Titanic gặp phải tảng băng lớn, bạn chỉ thấy được tình hình khẩn cấp khi không còn đủ thời gian điều chỉnh hướng đi an toàn. Giải thưởng VinFuture giống như “ngọn hải đăng” trong bối cảnh này.