Apple sẽ là công ty có số vốn lớn nhất mọi thời đại

(NTD) – Đó là nhận định của giới đầu tư khi trong năm 2014 này cổ phiếu niêm yết của hãng liên tục tăng cao trong thời gian gần đây.

Apple sẽ là hãng đầu tiên với tới con số 1000 tỷ $

Cách đây không lâu chúng ta đã bất ngờ về giá trị vốn hóa thị trường của Apple đã vượt mốc 700 tỉ đô la. Theo một số dự đoán, hãng sẽ nhanh chóng trở thành công ty đầu tiên chạm tay tới con số 1000 tỉ đô la trong tương lai gần. Thế nhưng liệu 300 tỉ còn lại có dễ dàng với Apple hay đây chỉ là một bong bóng chứng khoán của giới công nghệ? Điều gì sẽ giúp Apple chạm tay tới giấc mơ đó? Chỉ riêng doanh số bán iPhone màn hình lớn có đủ sức mạnh để làm được điều này?

Còn nhớ năm 2013, dường như cả phố Wall đã quay lưng lại với Apple, khi mà số lượng cổ phiếu giao dịch chỉ bằng chưa tới một nửa so với thời điểm hiện tại. Lúc đó, người ta nghĩ rằng dòng đời của iPhone đã tới lúc thoái trào và thậm chí một số người còn gọi Tim Cook là Steve Ballmer của Apple. Trái ngược với quãng thời gian đen tối đó, ngày hôm nay chúng ta chứng kiến một cơn sốt iPhone 6 và hãng tuyên bố rằng họ bán sạch từng chiếc iPhone 6 được sản xuất ra. Và dĩ nhiên, hãng có thể sản xuất rất nhiều iPhone. Theo thống kê của nhà phân tích thị trường Ming-Chi Kuo tại KGI, Apple sẽ bán được 71,5 triệu chiếc iPhone trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.

apple stock
Cổ phiếu của Apple cần gần 50$ sẽ đạt mức nghìn tỷ

Giá cổ phiếu của Apple đang ở mức 118,93 đô la/CP và giới phân tích ước tính nó cần phải đạt 167 đô la/CP để hãng có thể đạt giá trị 1000 tỷ đô. Nói cách khác, Apple cần phải thu về được từ 55 đến 66 tỷ đô lợi nhuận ròng.

Iphone vẫn là nguồn thu chính của Apple

Gene Munster, một nhà phân tích của công ty Piper Jaffray, cho biết Apple sẽ là công ty đầu tiên trên thế giới có giá trị tới hơn một nghìn tỷ USD trong thời gian tới

Ông Gene nhận định, iPhone chính là nhân tố tạo nên sự tăng trưởng cho Apple. Theo ước tính, có ít nhất 70% người dùng iPhone cứ hai năm lại nâng cấp lên model mới. Kết quả khảo sát của Piper Jaffray cho thấy có khoảng 30% người dùng iPhone 4S nâng cấp từ iPhone 4 sau 21 tháng sử dụng. Nhà phân tích này dự đoán, Apple sẽ bán được 33 triệu iPhone trong quý này, tăng 10% so với con số trước đó ông đưa ra là 30 triệu máy.

Cao Phong (TH)


Bình luận

Nổi bật

Con trai Chủ tịch HĐQT NSH Petro thao túng cổ phiếu bị phạt tiền tỷ

Con trai Chủ tịch HĐQT NSH Petro thao túng cổ phiếu bị phạt tiền tỷ

sự kiện🞄Thứ sáu, 31/05/2024, 08:45

(CL&CS) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố ông Mai Hữu Phúc, con trai ông Mai Văn Huy, Chủ tịch HĐQT CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, HOSE: PSH) cùng 3 cá nhân khác thao túng PSH sau khi cổ phiếu này lên sàn chứng khoán.

PV GAS sẽ chi 13.780 tỷ đồng trả cổ tức năm 2023, tỷ lệ 60%

PV GAS sẽ chi 13.780 tỷ đồng trả cổ tức năm 2023, tỷ lệ 60%

sự kiện🞄Thứ năm, 30/05/2024, 19:28

(CL&CS) - Đây là mức cổ tức bằng tiền cao nhất từ trước đến nay của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS). Với gần 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, PV GAS dự chi khoảng 13.780 tỷ đồng để trả cổ tức năm 2023.

Lợi ích mà chuyển đổi số mang đến cho ngành sản xuất công nghiệp

Lợi ích mà chuyển đổi số mang đến cho ngành sản xuất công nghiệp

sự kiện🞄Thứ năm, 30/05/2024, 19:22

(CL&CS)- Trong năm 2024, chuyển đổi vẫn tiếp tục là mũi nhọn để đạt mục tiêu phát triển kinh tế đất nước. Theo đó, ngành sản xuất công nghiệp cần đặt ra hướng đi chiến lược hiệu quả vừa thích nghi với tình hình mới vừa tạo bước đệm để phát triển hơn nữa trên đường đua chuyển đổi số.