Ảnh hưởng thiên tai, Brazil nhập khẩu cà phê vối của Việt Nam

(NTD) - Nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất cà phê hòa tan, chính phủ Brazil vừa quyết định nhập khẩu cà phê vối (Robusta) lần đầu tiên trong lịch sử, trong đó có cà phê của Việt Nam.

Vụ trưởng chuyên trách vấn đề cà phê của Bộ Nông nghiệp Brazil Silvio Farnesi đã cho biết về điều này. Trước đó, quyết định cũng đã được cơ quan phụ trách ngoại thương của Brazil thông qua tại cuộc họp ngày 15/2. Đồng thời, cà phê vối nhập khẩu sẽ phải chịu mức thuế quan 2% và bắt đầu có hiệu lực khi được đăng chính thức trên công báo của nước này.

Cụ thể theo dự kiến, Brazil sẽ nhập khẩu tới một triệu bao cà phê vối (1 bao=60kg) theo lộ trình đến cuối tháng 5/2017 với khối lượng tối đa là 250.000 bao/tháng.

Được biết, Brazil được xem là quốc gia có sản lượng sản xuất và xuất khẩu cà phê xanh số một thế giới và cũng đứng đầu về xuất khẩu cà phê hòa tan. Cũng trong năm 2016 vừa qua, sản lượng cà phê của Brazil lập kỷ lục 49,6 triệu bao, tăng 14,8% so với năm 2015. Nguyên nhân chính phủ Brazil quyết định nhập khẩu loại cà phê vối lần đầu tiên trong lịch sử là do tình hình thiên tai, hạn hán đưa sản lượng loại cà phê này xuống thấp kỷ lục trong vòng 12 năm vừa qua.

Lê Khoa

Bình luận

Nổi bật

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS)- Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024" quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Giá chung cư sẽ không còn tăng “nóng” nữa?

Giá chung cư sẽ không còn tăng “nóng” nữa?

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:25

Theo các chuyên gia nhận định, mức tăng giá chung cư hiện tại đã cao hơn gấp đôi so với mức tăng thu nhập trung bình của người dân tại Hà Nội.

Cẩn trọng khi đầu tư đất nền ven đô?

Cẩn trọng khi đầu tư đất nền ven đô?

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:25

Từ đầu năm dương lịch, nhà đầu tư có nhu cầu mua đất đã bắt đầu lên kế hoạch đi săn. Song, dù chủ đất rao bán cắt lỗ, giảm giá tới 20 - 30% nhưng thực tế giá vẫn khá cao so với bối cảnh hiện tại. Chuyên gia nhận định, nhà đầu tư nên thận trọng khi đầu tư lướt sóng đất nền ven đô.