Văn hóa và Đời sống
Chủ nhật, 13/06/2021, 23:37 PM

Anh - Croatia: Sterling ghi bàn, Anh khởi đầu thuận lợi

(CL&CS) - Có thể đội tuyển Anh sẽ khởi đầu chiến dịch Euro 2020 không dễ dàng khi đối thủ ở trận ra quân là Croatia. Đương kim á quân World cup 2018 chính là đội đã loại đội tuyển Anh ở bán kết giải đấu đó. Sự già rơ trong lối chơi cũng như những con người trong đội Croatia chính là sự khác biệt đối với một Tam Sư tươi trẻ.

Khi bước vào một giải đấu lớn, tuyển Anh luôn được đánh giá là một trong những đội tuyển mạnh. Tuy nhiên, nơi sản sinh ra bóng đá chỉ mới có duy nhất một danh hiệu quốc tế. Đó là chức vô địch tại giải World Cup 1966 được diễn ra ngay tại Anh. Nhưng đây cũng là điểm tựa cho niềm tin của các CĐV Anh về viễn cảnh lịch sử lặp lại khi ở Euro 2020 Anh được đá cả 3 trận tại sân nhà Wembley. Nếu đi sâu hơn nữa Anh cũng sẽ có lợi thế khi Wembley chính là nơi diễn ra 2 trận bán kết và 1 trận chung kết.

Đội hình ra sân của đội tuyển Anh khiến mọi người bất ngờ. Kể từ năm 1992, không có bất kỳ một cầu thủ nào thuộc biên chế của Manchester United và Liverpool xuất phát ở đội hình chính trong khuôn khổ một giải đấu lớn. Huấn luyện viên sử dụng cả 2 hậu vệ phải là Walker và Trippier, với Trippier sẽ là người đá biên trái mà không sử dụng một hậu vệ trái thực thụ như Shaw hay Chilwell. Đối với Croatia thì họ có trong tay đội hình mạnh nhất. Đội trưởng Modric - niềm hy vọng của bóng đá Croatia, sẽ cùng với Brozovic và Kovacic kiểm soát tuyến giữa. Bộ ba này sẽ là chìa khóa tìm đến chiến thắng cho đội bóng áo caro.

Sterling vui mừng khi hạ được thủ thành Livakovic

Sterling vui mừng khi hạ được thủ thành Livakovic

Anh liên tục có cơ hội mở điểm trong những phút đầu. Đầu tiên là Foden với pha đi ngoặt bóng vào trung lộ và dứt điểm dội cột dọc khung thành. Sau đó là pha sút xa của Kevin Phillips. Sterling cũng có vài tình huống thoát xuống. Tuy nhiên, các pha xử lý cuối cùng của số 10 đội tuyển Anh lại chưa thật sự chuẩn xác. Sau những phút đầu lép vế, Croatia dần ổn định được lối chơi, chủ động làm chậm nhịp độ trận đấu lại. Cơ hội hiếm hoi của đương kim á quân thế giới đến từ pha sút ra của Perisic và bóng đi không trúng đích. Hiệp 1 kết thúc, hai đội rời sân khi chưa có bàn thắng nào.

Hiệp 2 bắt đầu với bất ngờ khi Croatia lại là đội chủ động đá tấn công trước, điều này có thể đến từ toan tính của HLV nhằm kiếm bàn sớm rồi lui về phòng ngự. Tuy nhiên, kế hoạch này không khả thi khi Anh mới là đội có điểm trước. Phút 57, K.Phillip có pha đi bóng phía cánh phải rồi ngoặt vào trong trước khi chọc khe cho Sterling băng xuống hạ gục thủ thành Livakovic. Sau 45 phút mờ nhạt thì cuối cùng cầu thủ số 10 của đội tuyển Anh cũng đã có công mở tỉ số trận đấu. 4 phút sau, xíu chút nữa Anh đã có bàn thứ 2. Tiếc rằng đội trưởng Kane lại sút ra ngoài sau pha căng ngang của Mount. Bị dẫn trước, Croatia nỗ lực tìm bàn gỡ nhưng họ bế tắc trước hàng phòng ngự tập trung của của đội tuyển Anh. Những cơ hội mong manh của Crotia chỉ đến từ các pha sút xa và đa số thì không trúng mục tiêu.

Hết trận, Tam Sư giành trọn 3 điểm trước á quân thế giới và phá được "cái dớp" khởi đầu không thuận lợi ở các giải đấu lớn. Đối với Sterling đây là bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển ở các giải lớn. Còn với Crotia, màn trình diễn nhạt nhòa này không đúng như những gì mà CĐV chờ đợi, họ phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn vượt qua giai đoạn vòng bảng này.

Thuận Lê

Bình luận

Nổi bật

Ông lão mang con dao cũ gỉ trong bếp đi thẩm định, chuyên gia run rẩy hỏi một câu: 'Tổ tiên của ông là ai?'

Ông lão mang con dao cũ gỉ trong bếp đi thẩm định, chuyên gia run rẩy hỏi một câu: 'Tổ tiên của ông là ai?'

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 14:47

Quyết định mang con dao cũ gỉ, lâu đời đi thẩm định, người đàn ông tá hỏa với kết luận của chuyên gia.

Vùng đất rộng ngang tỉnh Đông Bắc của Việt Nam suốt 2 triệu năm không có lấy một giọt mưa, khô hạn nhất thế giới với cảnh quan như trên sao Hoả

Vùng đất rộng ngang tỉnh Đông Bắc của Việt Nam suốt 2 triệu năm không có lấy một giọt mưa, khô hạn nhất thế giới với cảnh quan như trên sao Hoả

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 14:46

Vùng đất này cũng được coi là nơi kỳ lạ nhất Trái đất bởi không một sinh vật, thực vật nào có thể sống ngoại trừ loại vi khuẩn có tên angelito.

Dùng 4.600 chiếc điện thoại để 'đút túi' gần 11 tỷ đồng trong 4 tháng: Người đàn ông bị kết án tù vì hoạt động kinh doanh bất hợp pháp

Dùng 4.600 chiếc điện thoại để 'đút túi' gần 11 tỷ đồng trong 4 tháng: Người đàn ông bị kết án tù vì hoạt động kinh doanh bất hợp pháp

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 14:20

Việc thành lập một doanh nghiệp theo hình thức lừa đảo này được cho là khá đơn giản.