Thứ năm, 29/04/2021, 09:11 AM

Tin vui cho người tiêu dùng khi iPhone 12 Series đã có sóng 5G tại Việt Nam

(CL&CS) - Apple chính thức tung ra bản cập nhật iOS 14.5 và hỗ trợ khả năng sử dụng 5G trên các máy iPhone 12 Series tại Việt Nam.

Theo đó, để sử dụng mạng 5G trên dòng iPhone 12 Series thông qua một số nhà mạng tại Việt Nam, người dùng chỉ cần cập nhật lên phiên bản iOS 14.5.

Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý là hiện sóng 5G chỉ được thử nghiệm tại một số khu vực thuộc các tỉnh, thành: TP.HCM, Hà Nội, Bắc Ninh. Để sử dụng 5G trên iPhone 12 Series, người dùng cần cập nhật hệ điều hành iOS 14.5 mới, sau đó thực hiện theo các bước: chọn Cài đặt > chọn Di động > chọn Gói cước di động đang sử dụng > chọn Thoại và dữ liệu > chọn 5G Tự động/5G Bật.

7E58F7EF-5FCF-425B-A231-90109729A6DA

iPhone 12 đã có sóng 5G tại Việt Nam

Ngoài hỗ trợ 5G, hệ điều hành iOS 14.5 còn mang đến nhiều tính năng mới thiết thực, nổi bật là tính năng dùng Apple Watch chạy watchOS 7.4 để mở khóa iPhone ngay cả khi người dùng đeo khẩu trang, hữu ích trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn nhiều phức tạp, đeo khẩu trang liên tục là điều cần thiết như hiện nay. Trong phạm vi 1 mét, Apple Watch có thể giúp bạn mở hoặc khóa màn hình iPhone mà không cần phải xác nhận khuôn mặt Face ID. Khi iPhone mở khóa, Apple Watch cũng sẽ rung lên và hiện thông báo để người dùng biết.

Bên cạnh đó, trong bản cập nhật watchOS 7.4 trên Apple Watch, người dùng Việt Nam cũng đã chính thức sử dụng được ECG - tính năng điện tâm đồ trên Apple Watch vốn được nhiều người quan tâm. Đây là phương pháp theo dõi hoạt động của tim, đo được khả năng tống máu, nhịp điệu và tốc độ của tim.

Điện tâm đồ được chỉ định trong nhiều trường hợp cần quan tâm về sức khỏe: người cao tuổi, người bị tăng huyết áp, mắc các rối loạn chuyển hóa lipid máu, đái tháo đường, hút thuốc lá, đau thắt ngực, có triệu chứng hồi hộp trống ngực, khó thở, người tiền sử có những vấn đề về sức khỏe…

Thanh Bình

Bình luận

Nổi bật

Thúc đẩy nâng cao năng lực nghiên cứu về đổi mới sáng tạo Quốc gia

Thúc đẩy nâng cao năng lực nghiên cứu về đổi mới sáng tạo Quốc gia

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 13:57

(CL&CS)- Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về vai trò sáng tạo, đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế xã hội, xây dựng xã hội bền vững.

Cải cách hiện đại hóa và chuyển đổi số ngành Thuế

Cải cách hiện đại hóa và chuyển đổi số ngành Thuế

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 10:00

(CL&CS) - Vừa qua, Tổng cục Thuế cho biết, đơn vị đã triển khai công tác Cải cách hiện đại hóa và chuyển đổi số ngành Thuế năm 2024.

Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 07:08

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.