Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 17/04/2015, 15:50 PM

Án tử cho kẻ giết người rồi móc mắt nạn nhân vì sợ lưu giữ hình ảnh

(NTD) - Hung thủ vờ hỏi đường rồi thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân, sau đó giết và móc mắt vì sợ người phụ nữ vẫn lưu giữ hình ảnh.

Ngày 16-4, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án cướp tài sản, hiếp dâm, giết người rồi móc mắt nạn nhân gây bàng hoàng dư luận xảy ra tại khu rừng cao su thuộc Nông trường cao su Hưng Hòa (xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) vào năm 2008. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Ngoãn (sinh năm 1976, ngụ tỉnh Bình Dương)

Hội đồng xét xử tuyên phạt Lò Văn Phóng (23 tuổi, quê Sơn La) 18 năm tù về các tội giết người, cướp tài sản và hiếp dâm. Đây là mức hình phạt cao nhất mà tòa có thể tuyên đối với Phóng vì thời điểm gây án, Phóng mới hơn 16 tuổi (chưa thành niên).

Tuy nhiên, tổng hợp với bản án tử hình cho tội ác giết người mà Phóng đã thực hiện tại tỉnh Sơn La (TAND tỉnh Sơn La xét xử năm 2012), Lò Văn Phóng phải chấp hành hình phạt chung là tử hình.

lò văn phóng

Lò Văn Phóng trước vành móng ngựa

 Theo cáo trạng, vào năm 2008, Lò Văn Phóng đi từ nhà lên bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) để tìm việc và làm quen với một người tên Hiệp. Sau đó cả hai cùng rủ nhau đi xe máy vào thị xã Thủ Dầu Một (nay là TP.TDM, Bình Dương) làm ăn. Nhưng khi vào tới nơi, cả hai đều không xin được việc làm. Ngày 13/12/2008, Phóng và Hiệp cùng nhau bàn bạc đi cướp để lấy tiền tiêu xài.

 Sau khi cả hai thống nhất với nhau, Phóng và Hiệp đến xã Tân Bình, huyện Tân Uyên (nay thuộc huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương) để đi trộm cướp.

 Tại xã Tân Bình, khoảng 12h đêm ngày 14/12 cả hai phát hiện bà Nguyễn Thị N. (39 tuổi) đi xe đạp đi cạo mủ cao su.

 Quan sát kỹ, hai người thấy nạn nhân có đeo bông tai nên đã vờ tiếp cận hỏi đường.

 Lợi dụng lúc bà N. không chú ý, Phóng dùng chân đạp ngã chiếc xe đạp và ôm bà N. vật xuống đường rồi lấy tay chèn vào cổ cho đến khi nạn nhân ngất xỉu. Thấy bà N. không còn cử động Phóng và Hiệp cùng nhau kéo bà N. vào lô cao su. Tuy nhiên được khoảng 10m thì nạn nhân tỉnh lại và kêu cứu. Cả hai thấy bà N kêu cứu nên tiếp tục dùng tay và chân đè vào cổ khiến bà này bất tỉnh.

Sau đó Phóng đẩy xe máy vào lô cao su, quay trở lại thì thấy Hiệp đang kéo quần nạn nhân và thực hiện hành vi giao cấu.

 Trong lúc đang thực hiện hành vi thì Hiệp sợ có người phát hiện nên gọi Phóng kéo nạn nhân vào nghĩa địa gần đó. Lôi được bà N. vào trong nghĩa địa thì bà này tỉnh lại một lần nữa, thì phóng dùng một khúc cây chọc nhiều cái vào người bà N. sau đó Phóng sờ soạng người nạn nhân và lấy đi một đôi bông tai và bộ vòng cimen bằng vàng 18k.

Trong lúc hành sự, Phóng lo sợ hình ảnh của mình bị mắt bà N. “thu lại”, đối tượng đã móc hai con mắt của bà N. vứt đi. Còn Hiệp thì dùng một tấm bia mộ bằng xi măng đánh nhiều phát vào đầu nạn nhân.

 Cả hai sau đó đã khiêng xác bà N. ném xuống một huyệt mộ đã bốc hài cốt rồi lên xe máy trở về phòng trọ.

 Sau vụ việc, Hiệp và Phóng cùng nhau bán vàng và trở lại Hà Nội, kể từ đó Hiệp bỏ trốn đến hiện nay.

PV (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.