Dữ liệu cũ
Thứ hai, 05/10/2015, 06:57 AM

Ăn gạo nhựa, thưởng thức thịt độc, tim lợn mốc xanh

(NTD) - Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong tuần qua tiếp tục khiến người tiêu dùng hoang mang khi xuất hiện thông tin thực phẩm bẩn vào mâm cơm hàng ngày.

Gạo có mùi khét và cháy đen sau khi rang, sầu riêng nhúng hóa chất, tim lợn mốc xanh hay thịt có độc bày bán tràn lan tại chợ đang khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng cho việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong bữa cơm gia đình.

Gạo giả làm từ nhựa

20151004112432-gao-gia-tai-tphcm
 

Mấy ngày nay, dư luận xôn xao về vụ gạo nghi là giả ở TP.HCM. Theo chia sẻ của anh P. V trên trang cá nhân, sau một bữa cơm, gia đình anh có nhặt được 5 đến 7 viên sạn màu trắng nghi là hạt nhựa. Sau khi rang những hạt gạo trở nên vàng và chuyển sang đen... vì cháy.

Điều đáng nói, những hạt gạo này khi cháy đã bốc khói nghi ngút và có mùi khét như mùi nhựa. Đặc biệt, những viên gạo cháy quyện vào nhau như những cục nhựa kết dính.

Sầu riêng tắm hóa chất

capture-1001
 

Những quả sầu riêng xanh được công nhân nhúng vào thùng dung dịch loại 30 lít, bên trong có hóa chất đặc quánh, vàng như nghệ. Nhúng xong đem xếp cho ráo nước, ngấm thuốc rồi cho vào thùng lên những chiếc container.

Được biết đây là thuốc trái chín, loại 500 ml, một chai như vậy pha với 20 lít nước. Sau khi ngấm thuốc, để khoảng 5-6 ngày là sầu riêng sẽ chín đều. Nhưng nếu giao hàng gấp, muốn chín nhanh hơn thì chỉ cần pha thuốc đậm đặc hơn, ngâm lâu hơn.

Sầu riêng khi cắt phải để nguyên cả cuống; sau khi chín vì ngấm thuốc, sầu riêng sẽ rụng cuống, để lại dấu cuống y như sầu riêng chín rụng. Với công nghệ tài tình này, chắc chắn người tiêu dùng không thể phân biệt được đâu là sầu riêng nhúng thuốc, đâu là quả chín tự nhiên.

Mật gấu, mật tê giác chế từ mật chó

Mật gấu thật thường bán giá rất cao, khách hàng là người giàu có khá giả, đường dây tiêu thụ cũng rất kín đáo. Còn mật gấu bán trôi nổi trên thị trường đa phần là mật dỏm.

Chủ tiệm thuốc cho biết mật gấu có thể mua khá dễ dàng tại các trang trại nuôi gấu nhưng nếu không cẩn thận cũng sẽ mua phải mật lợn, mật bò sấy khô.

Lọ mật gấu chỉ với giá 50.000 đồng/cc có màu vàng nâu, dưới đáy đặc sệt, bên trên lõng bõng như nước trà pha đậm.

Theo công thức pha mật gấu giá rẻ do tay buôn này tự “sáng chế” người bán mua mật heo từ chợ về, bỏ vào đun cách thủy khi đạt dạng cao lỏng thì cho tiếp một ít phụ phẩm rồi đổ vào các lọ nhỏ.

Phụ phẩm là dạng bột được bán tại các cửa hàng. Về túi mật gấu khô, được biết mật thật chỉ chiếm khoảng 60%, còn hơn 40% được làm từ mật bò, khô bò xay nhuyễn.

Rùng mình công nghệ 'lên đời' thực phẩm thối

Gần đây, cơ quan chức năng liên tục phát hiện những cơ sở sử dụng hóa chất để ngâm, tẩm chất độc hại để “lên đời” thực phẩm bẩn khiến người tiêu dùng khiếp sợ.

Những con gà trắng nhợt, thịt heo thối rữa chỉ cần ngâm vào hóa chất một thời gian ngắn sẽ trở nên tươi ngon, bắt mắt sau đó tung ra thị trường tiêu thụ.

Phát hiện hơn 1 tạ tim lợn đông lạnh mốc xanh
20151004112432-tim-lon
 

Bất ngờ kiểm tra các hộ kinh doanh thực phẩm đông lạnh nhập lậu tại chợ Phùng Khoang, lực lượng chức năng Hà Nội phát hiện hơn 1 tạ tim lợn đang trong giai đoạn cấp đông, màu đen và mốc xanh được bày bán cho người tiêu dùng.

Người bán hàng thái lát mỏng những quả tim đông lạnh mềm nhũn đã rã đông để cung ứng cho khách hàng. Quá trình chế biến không có bất cứ vật dụng gì đảm bảo VSATTP.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

HG

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.