Thaco sản xuất nhiều dòng xe nhất trên thế giới cho Kia Motors

(NTD) - Theo lãnh đạo của Tập đoàn Kia Motors, ngoài các các sản phẩm chiến lược của Kia đã được giới thiệu như K3, Sedona, Cerato, Rondo, Sorento và sắp tới là Optima sẽ được lắp ráp tại Việt Nam vào tháng 10/2016.

Như vậy, Việt Nam gần như là thị trường được giới thiệu sớm nhất các mẫu xe Kia trong khu vực châu Á và CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco) cũng là đối tác sản xuất nhiều nhất trên thế giới các model CKD xe Kia, kể cả so với các nhà máy trực thuộc Tập đoàn Hyundai Kia Group. Hiện tại, Thaco đã lắp ráp được 8 mẫu xe Kia CKD và đã rất thành công tại thị trường Việt Nam, gồm: Morning, Carens, Forte, Sorento, K3, Cerato, Sedona và Rondo.

Ông Bùi Kim Kha, Phó Tổng Giám đốc Thaco tại lễ trao thưởng.

Năm 2007 đánh dấu sự hợp tác giữa Tập đoàn Kia Motors và Thaco. Sau 9 năm hợp tác, Thaco đã bán ra gần 100.000 xe Kia tại thị trường Việt Nam. Lượng xe tiêu thụ tăng lên qua từng năm, từ hơn 600 xe vào năm 2007 lên hơn 21.000 xe năm 2015. Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (Vama), Kia đang là thương hiệu thứ 2 đạt doanh số bán cao nhất trên thị trường.

Kia Motors cho biết, thị trường Việt Nam là một trong những thị trường đóng góp vào sự tăng trưởng chung của Kia toàn cầu. Trong thời gian tới, ngoài việc phân phối, Kia cùng với Thaco sẽ chú trọng hơn đến việc lắp ráp và gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, sản xuất linh kiện, phụ tùng.

Các dòng xe rất thành công tại Việt Nam do Thaco lắp ráp

Ghi nhận cho những nỗ lực của Thaco trong việc phát triển thương hiệu Kia tại thị trường Việt Nam trong những năm qua. Vừa qua, ngày 10/5/2016, tại Hội nghị các nhà phân phối toàn cầu tổ chức ở Hawaii (Mỹ), Thaco đã được Tập đoàn Kia Motors vinh danh “Đối tác toàn cầu tốt nhất năm 2015-2016” - Best Global Partners. Vinh dự này có được dựa trên kết quả bán hàng tăng trưởng tốt, sản phẩm được sản xuất lắp ráp chất lượng đạt tiêu chuẩn Kia toàn cầu, hệ thống phân phối, dịch vụ hậu mãi liên tục mở rộng và thương hiệu Kia có tốc độ phát triển tốt nhất tại thị trường Việt Nam.

Chia sẻ về giải thưởng cũng như bước đột phá của thương hiệu Kia tại Việt Nam, ông Bùi Kim Kha, Phó Tổng Giám đốc Thaco cho biết: “Đây là kết quả ghi nhận những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhằm mang đến cho khách hàng những giá trị thiết thực và bền vững. Từ nay đến năm 2018, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực gia tăng tỷ lệ nội địa hóa xe Kia để đem lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng”.

Đức Lợi