Nhập nhèm chất lượng, tem hợp quy mũ bảo hiểm

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa tiếp tục giao Bộ KH-CN phối hợp với các Bộ, ngành liên quan siết chặt việc sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm (MBH) nhằm phát hiện hàng giả, không đạt chất lượng trên thị trường. Đáng nói, kết quả kiểm tra từ Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho thấy, không ít mẫu MBH dù có gắn Tem hợp quy nhưng chất lượng không đạt.

Kiểm tra, thu giữ mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng 

Phải xử lý nghiêm

Phó Tổng cục trưởng Tổng cụ Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Trần Văn Vinh nhận định, qua kiểm tra phát hiện, một số doanh nghiệp chưa nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về chất lượng sản phẩm hàng hóa. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay vẫn tồn lại loại mũ không phải MBH, mũ có kiểu dáng tương tự gây nhầm lẫn. Hơn nữa, giá thành của các loại mũ này thường rẻ nên vẫn có nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Để siết chặt tình trạng sản xuất, kinh doanh MBH không đạt chuẩn, ông Trần Văn Vinh kiến nghị, các cơ quan chức năng cần phối hợp trong công tác quản lý Nhà nước về chất lượng MBH và thống nhất kế hoạch thanh tra, kiểm tra đối với việc sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh MBH. “Cần kiểm tra và xử lý nghiêm khắc theo đúng quy định của pháp luật đối với các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh (kể cả bày bán ở vỉa hè, lòng đường) MBH giả, kém chất lượng, nhập lậu”, ông Trần Văn Vinh đề nghị.

Có thể thấy, ngoài một lượng lớn MBH thời trang, không đạt chuẩn đang được bày bán trên vỉa hè, bán rong hiện nay thì còn có không ít MBH dù được dán tem CR nhưng lại không đạt chất lượng. Người tiêu dùng không thể phân biệt được thật- giả, dù bỏ tiền ra mua MBH hợp quy nhưng vẫn không bảo đảm an toàn.

Theo ANTĐ