Hà Nội triển khai hoạt động Giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2024
(CL&CS)- UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức hoạt động Giải thưởng chất lượng quốc gia trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Đối tượng, điều kiện tham dự giải gồm: Tổ chức, doanh nghiệp thuộc mọi loại hình, quy mô, thành phần kinh tế có tư cách pháp nhân đã đăng ký hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ liên tục trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian ít nhất 36 tháng tính đến thời điểm đăng ký tham dự Giải thưởng chất lượng quốc gia.
Đối với tổ chức, doanh nghiệp đã đạt giải Vàng chất lượng quốc gia, ngoài các điều kiện nêu trên, sau 2 năm kể từ năm được Thủ tướng Chính phủ tặng giải Vàng chất lượng quốc gia, được tiếp tục tham dự lại Giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2024.

Hà Nội trao giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2023
Giải thưởng chất lượng quốc gia được đánh giá, tính điểm theo 7 tiêu chí, với tổng điểm tối đa 1.000 điểm, trong đó: Vai trò của lãnh đạo 120 điểm; chiến lược hoạt động 85 điểm; chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường 85 điểm; đo lường, phân tích và quản lý tri thức 90 điểm; quản lý nguồn nhân lực 85 điểm; quản lý quá trình hoạt động 85 điểm; kết quả hoạt động 450 điểm.
Về cơ cấu giải thưởng, tổ chức, doanh nghiệp đạt từ 600 điểm trở lên được đề nghị xét tặng Giải thưởng chất lượng quốc gia; tổ chức, doanh nghiệp đạt từ 800 điểm trở lên được đề nghị xét tặng giải Vàng chất lượng quốc gia.
Giải thưởng chất lượng quốc gia nhằm xét chọn, tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố. Khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế nâng cao năng suất, chất lượng, tạo ra nhiều sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh, đồng thời đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Trung Kiên
- ▪Hưng Yên triển khai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 tới các doanh nghiệp
- ▪Giải thưởng chất lượng quốc gia: Mô hình tự đánh giá hiệu quả hoạt động quản lý của doanh nghiệp
- ▪Trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2019 - 2020
- ▪Công bố 116 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2019 - 2020
Bình luận
Nổi bật
Xây dựng hạ tầng blockchain an toàn, nâng chuẩn chất lượng cho hệ sinh thái số Việt Nam
sự kiện🞄Thứ ba, 09/12/2025, 15:30
(CL&CS) - Xây dựng hạ tầng blockchain an toàn gắn với bảo đảm chủ quyền dữ liệu và nâng chuẩn chất lượng vận hành đang trở thành yêu cầu trọng tâm trong tiến trình phát triển kinh tế số. Các chuyên gia khẳng định việc chuẩn hóa hạ tầng, tăng cường giám sát on-chain và ứng dụng các chuẩn quốc tế sẽ là nền tảng để kiến tạo hệ sinh thái blockchain bền vững cho Việt Nam.
Quản lý rủi ro theo ISO 31000 giúp nâng cao năng suất lao động trong doanh nghiệp hiện đại
sự kiện🞄Thứ hai, 08/12/2025, 15:15
(CL&CS) - Năng suất lao động không chỉ được quyết định bởi công nghệ hay tay nghề, mà còn bởi khả năng kiểm soát rủi ro trong từng bước vận hành. ISO 31000 đưa ra cách tiếp cận quản lý rủi ro đơn giản, linh hoạt nhưng vô cùng hiệu quả, giúp doanh nghiệp chủ động kiểm soát biến động và duy trì năng suất lao động ổn định. Khi rủi ro không còn là trở ngại bất ngờ, người lao động có thể tập trung vào công việc tạo giá trị cao hơn.
Lạng Sơn tăng cường đổi mới hoạt động đo lường hỗ trợ doanh nghiệp
sự kiện🞄Thứ sáu, 05/12/2025, 21:41
(CL&CS)- Tăng cường, đổi mới hoạt động đo lường hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.








anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.