Thứ năm, 28/03/2024, 09:38 AM

Ninh Bình: Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa

(CL&CS)- Hội nghị tập huấn “Nâng cao năng suất, chất lượng và thực hiện các quy định về đo lường trong hoạt động kinh doanh xăng dầu” trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Mới đây, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ Công nghệ tổ chức Hội nghị tập huấn “Nâng cao năng suất, chất lượng và thực hiện các quy định về đo lường trong hoạt động kinh doanh xăng dầu” trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Ông Nguyễn Toàn Thắng, Phó Giám đốc Sở KH&CN cho biết: Những năm qua, hoạt động kinh doanh xăng dầu đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển kinh tế xã hội (KTXH) của tỉnh, là sản phẩm có vai trò quan trọng trong tất cả các lĩnh vực sản xuất và đời sống xã hội. Trên phương diện kinh tế, giá trị của mọi sản phẩm hàng hoá dịch vụ đều liên quan đến giá trị của xăng dầu. KTXH càng phát triển thì nhu cầu năng lượng ngày càng lớn và vai trò của xăng dầu càng trở nên quan trọng. Đồng chí mong muốn và đề nghị các doanh nghiệp tham gia tập huấn cố gắng tiếp thu, nghiên cứu kỹ các nội dung được phổ biến tại Hội nghị tập huấn để thực hiện tốt các quy định pháp luật, đưa các quy định pháp luật vào trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình, vì quyền lợi và sự phát triển của doanh nghiệp, của các đơn vị.

Empty

Ông Nguyễn Toàn Thắng , Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Ninh Bình phát biểu tại buổi tập huấn

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, Phó Giám đốc Sở KH&CN, việc tổ chức lớp tập huấn này nhằm giúp cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất, kinh doanh triển khai hiệu quả hoạt động nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, giúp doanh nghiệp bứt phá trong quá trình phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên phổ biến, hướng dẫn các quy định của Nhà nước về nâng cao năng suất, chất lượng và thực hiện các quy định về đo lường trong hoạt động kinh doanh xăng dầu như: Phổ biến thực hiện các quy định về đo lường khi triển khai phát hành hóa đơn điện tử sau từng lần bán hàng tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu.

Empty

Toàn cảnh Hội nghị

Trước đó, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch số 154/KH-UBND của UBND tỉnh về nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2022-2025 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng cho cán bộ, công chức; đồng thời xây dựng đội ngũ chuyên gia về năng suất chất lượng tại chỗ cho địa phương. Tăng cường năng lực cho các tổ chức kiểm định, thử nghiệm, đánh giá chứng nhận nhằm đáp ứng yêu cầu đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật của sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh. 

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Kinh doanh hướng đến phát triển xanh, bền vững

Kinh doanh hướng đến phát triển xanh, bền vững

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 14:53

(CL&CS) - Ngày nay, người tiêu dùng (NTD) đang dần thay đổi thói quen của mình và hướng đến tiếp cận những sản phẩm xanh, hàng hóa xanh, thân thiện với môi trường.

Đồng Nai: Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024 với các mục tiêu phát triển bền vững

Đồng Nai: Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024 với các mục tiêu phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:49

(CL&CS) - Nhằm tôn vinh vai trò của sở hữu trí tuệ (SHTT) trong đời sống kinh tế - xã hội, nâng cao nhận thức của cộng đồng về SHTT, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) đã chọn ngày 26/4 hàng năm là “Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới”. Dịp này, tỉnh Đồng Nai cũng đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày SHTT.

Một số giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Một số giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:48

(CL&CS) - Phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.