Thứ ba, 16/01/2024, 14:14 PM

Đào Nhật Tân chuẩn bị rời vườn theo tiểu thương xuống phố

(CL&CS)- Chỉ còn khoảng 20 hôm nữa là Tết Nguyên đán, các vườn đào Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) đã hé nở, người dân tất bật những công đoạn cuối cùng cho đào Nhật Tân chuẩn bị rời vườn theo tiểu thương xuống phố phục vụ nhân dân chơi Tết.

Phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) nổi tiếng với nghề trồng đào. Đất bãi màu mỡ nơi đây được bồi đắp bởi phù sa sông Hồng thuận lợi cho phát triển nông nghiệp.

Dao2

Chỉ còn khoảng 20 hôm nữa là Tết Nguyên đán, các vườn đào Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) đã hé nở, người dân tất bật những công đoạn cuối cùng cho đào Nhật Tân chuẩn bị rời vườn theo tiểu thương xuống phố phục vụ nhân dân chơi Tết.

Ong Hien

Ông Hiện, người có thâm niên hơn 40 năm trồng đào Nhật Tân cho biết, thời điểm này như mọi năm, người trồng đào Nhật Tân đã hoàn thành xong việc khoanh gốc đào để tuốt lá. Tuy nhiên năm nay rét muộn, nhiệt độ ấm hơn năm trước nên các công đoạn này được làm muộn hơn.

dao3

Những gốc đào của gia đình Ông Hiện có tuổi từ 5-15 năm

Gia đình ông Hiện có khoảng 300 gốc có tuổi từ 5-15 năm, chủ yếu bán theo cành nên việc chăm sóc vất vả. “Gia đình tôi vừa nhận đơn hơn 50 cành khách mua vận chuyển sang Anh có giá từ 180.000 – 500.000 đồng/cành. Nếu năm nay thuận lợi thu về hơn 300 triệu đồng”, ông Hiện cho biết.

ba nghi

Bà Nghị đang chuẩn bị công đoạn vào khuôn (tạo hình)

Còn đối với Gia đình bà Nghị cũng vừa nhận được đơn hàng hơn 50 cành với giá 1,2 triệu đồng khi đào đang chuẩn bị công đoạn vào khuôn (tạo hình). Theo bà Nghị, thời gian kéo dài thêm một tháng, cộng với việc thời tiết năm nay ấm hơn mọi năm nên việc đào nở sớm là điều lo lắng của bà và tất cả các chủ vườn đào tại đây.

dao6

Bà Nghị cho biết: “Hơn 300 gốc đào, cả công chăm sóc, phân bón, thuốc thang vụ này gia đình thu về gần 500 triệu. Bây giờ tạo hình xong chờ đào nở và thương lái đến mua”.

dao8
Ong Phu

Hơn 40 năm trồng giống đào mắt đỏ, ông Lê Đình Phú không ít lần thất bại. Thời tiết thất thường có thể khiến người trồng đào trắng tay.

boi thuoc

Người dân tỉ mỉ cạo, bôi thuốc vào những lớp nấm bám trên thân để đảm bảo tính thẩm mĩ cho cành đạo được đẹp mắt.

Anh Hung
dao 7

Vừa tạo hình cho vụ đào năm nay, anh Hùng vừa chuẩn bị cho vụ sau. Theo anh Hùng, thời tiết phù hợp nên anh đã mua hơn 20 gốc đào cổ Sơn La mang về ghép mắt cho sang năm.

dao5

Ông Nguyễn Thành Viên tranh thủ nhặt nhựa cây sùi cùng búp già, lá già bỏ đi. Ông cho biết, vườn của ông có cả cây lẫn đào cành cho khách lựa chọn.

Dao

Có những cành đào đã bắt đầu nở hoa khiến người trồng đào thấp thỏm trông chờ bán Tết.

dao9
dao4

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Đắk Lắk: Đảm bảo nước sạch, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

Đắk Lắk: Đảm bảo nước sạch, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:29

(CL&CS) - Tuần lễ có chủ đề “Đảm bảo cấp nước sạch an toàn thích ứng biến đổi khí hậu”, được tổ chức từ ngày 29/4/2024 đến ngày 6/5/2024, có thể kéo dài đến ngày Môi trường thế giới (5/6/2024) và lồng ghép với các sự kiện và ngày lễ lớn khác.

Bộ Công an đề xuất quy định mới về kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn

Bộ Công an đề xuất quy định mới về kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 15:35

(CL&CS)- Bộ Công an đang dự thảo Thông tư quy định kiểm tra nhà nước và đánh giá sự phù hợp chất lượng sản phẩm, hàng hóa trong sản xuất, nhập khẩu có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công an.

Xây dựng đội ngũ báo cáo viên năng suất chất lượng cho thế hệ trẻ

Xây dựng đội ngũ báo cáo viên năng suất chất lượng cho thế hệ trẻ

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 15:35

(CL&CS)- Mới đây tại Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã diễn ra lễ bế mạc khóa đào tạo “Báo cáo viên Năng suất chất lượng”.