Thứ sáu, 12/04/2024, 10:17 AM

Bắc Giang: Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về tiêu chuẩn đo lường chất lượng

(CL&CS)- Đây là dịp để các tổ chức, cá nhân tham gia thấy rõ vai trò của TCĐLCL trong sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương.

Ngày 11/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về tiêu chuẩn đo lường chất lượng (TCĐLCL) cho hơn 200 đại biểu đại diện phòng chuyên môn phụ trách về KH&CN các huyện Hiệp Hòa, Tân Yên, Yên Dũng, thành phố Bắc Giang, thị xã Việt Yên; cá nhân, doanh nghiệp (DN), cơ sở có hoạt động sản xuất và kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Triệu Ngọc Trung- Phó Giám đốc Sở KH&CN cho biết, ngày 09/11/2023, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành Quyết định số 40/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp quản lý về TCĐLCL sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Đây là một trong những văn bản cụ thể hóa công tác phối hợp về TCĐLCL ở các huyện, các xã.

Empty

Ông Triệu Ngọc Trung- Phó Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại buổi tập huấn

Trong thực tiễn triển khai, Sở KH&CN đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố, thị xã tổ chức các đoàn kiểm tra về TCĐLCL tại các cửa hàng xăng dầu, chợ, trung tâm thương mại, DN kinh doanh vàng, trang sức mỹ nghệ; hỗ trợ các tổ chức, cá nhân áp dụng truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa, cụ thể như: triển khai việc kiểm định lưu động tại 126 chợ trên địa bàn tỉnh (bao gồm cả chợ con, chợ tạm) với tổng số 8.705 chiếc cân thông dụng; hỗ trợ cho 36 doanh nghiệp, HTX thực hiện áp dụng truy xuất nguồn gốc cho 122 sản phẩm, hàng hóa.

Tham dự hội nghị, các đại biểu được nghe các báo cáo viên của Sở KH&CN giới thiệu tổng quan quản lý nhà nước về đo lường, chất lượng sản phẩm, hàng hóa; hướng dẫn cách ghi nhãn hàng hóa cho các đối tượng cấp huyện, cấp xã; truyền đạt các quy định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực TCĐLCL.

Empty

Ông Phạm Xuân Thắng- Chi cục TCĐLCL hướng dẫn nghiệp vụ về TCĐLCL

Hội nghị đã dành thời gian để các đại biểu cùng nhau trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến về thực trạng công tác quản lý nhà nước về TCĐLCL tại địa phương; nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Đây là dịp để các tổ chức, cá nhân tham gia thấy rõ vai trò của TCĐLCL trong sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương; nắm rõ các văn bản pháp luật, các quy định thuộc thẩm quyền để kịp thời tham mưu lãnh đạo triển khai có hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về TCĐLCL tại địa phương.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Ninh Thuận: Thúc đẩy hoạt động tăng năng suất của doanh nghiệp

Ninh Thuận: Thúc đẩy hoạt động tăng năng suất của doanh nghiệp

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 16:07

(CL&CS) - UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ban hành Kế hoạch số 1489/KH-UBND về tổng thể nâng cao năng suất chất lượng dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KHCN&ĐMST) trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Kinh doanh hướng đến phát triển xanh, bền vững

Kinh doanh hướng đến phát triển xanh, bền vững

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 14:53

(CL&CS) - Ngày nay, người tiêu dùng (NTD) đang dần thay đổi thói quen của mình và hướng đến tiếp cận những sản phẩm xanh, hàng hóa xanh, thân thiện với môi trường.

Đồng Nai: Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024 với các mục tiêu phát triển bền vững

Đồng Nai: Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024 với các mục tiêu phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:49

(CL&CS) - Nhằm tôn vinh vai trò của sở hữu trí tuệ (SHTT) trong đời sống kinh tế - xã hội, nâng cao nhận thức của cộng đồng về SHTT, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) đã chọn ngày 26/4 hàng năm là “Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới”. Dịp này, tỉnh Đồng Nai cũng đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày SHTT.