Ai “cứu sống” Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc?

(NTD) - Mới đây, UBND TP.HCM giao Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc và Trung tâm Thể dục Thể thao Rạch Chiếc làm việc với công ty Nikken Sekkei Ltd của Nhật Bản rà soát quy hoạch, chấp thuận cho CTCP Thể thao Thái Sơn Nam đầu tư vào Khu liên hợp thể thao quốc gia Rạch Chiếc sau nhiều năm để hoang.

Qua đó, công ty đã đề xuất đầu tư xây dựng Trung tâm Thể thao bóng đá Futsal, bóng chuyền, bóng rổ; văn phòng điều hành, khu lưu trú vận động viên, huyến luyện viên và cán bộ nhân viên phục vụ…Tổng vốn đầu tư các công trình này ước tính khoảng 34.000 tỷ đồng. Dự kiến năm 2017-2020 sẽ thực hiện bồi thường và giải phóng mặt bằng với tổng chi phí 7.000 tỷ đồng.

rc
Khu liên hợp thể thao quốc gia Rạch Chiếc hồi sinh

Được biết, Khu liên hợp này được quy hoạch từ năm 1994 với quy mô 466 ha bao gồm các công trình thể thao đạt chuẩn Olympic như sân vận động 50.000 chỗ thi đấu bóng đá và điền kinh, nhà thi đấu thể thao tổng hợp, hồ bơi nhằm tổ chức sự kiện thể thao lớn trong và ngoài nước. Tuy nhiên, từ đó cho đến nay Khu liên hợp này vẫn là một bãi đất trống. Hiện nay diện tích của dự án chỉ còn 180ha.

Được biết, vào tháng 8/2016, có 4 nhà đầu tư gồm Công ty Nutifood, Công ty Thái Sơn Nam, Tập đoàn J-CODE (Nhật Bản) và Công ty TNHH Vietnam Sports Platform (Hàn Quốc) muốn tham gia đầu tư các công trình thuộc dự án Khu liên hợp Thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc.

Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

Những khó khăn về điều kiện pháp lý, nguồn vốn, niềm tin của nhà đầu tư đang kìm hãm sự phục hồi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Trong khi những phân khúc khác đã phát đi những tín hiệu tích cực thì riêng phân khúc này vẫn “nằm im”.