ACB ghi nhận bước tiến vượt bậc về sức khỏe thương hiệu

(CL&CS) - Kết quả này phản ánh nỗ lực không ngừng của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) trong việc đổi mới hình ảnh, nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy phát triển bền vững.

Empty

Bảng xếp hạng Ngân hàng Tốt nhất 2025 của Decision Lab đã vinh danh top các ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam. Trong đó ACB (+0,2 điểm) giữ vững vị trí thứ hai trong danh sách các ngân hàng cải thiện sức khỏe thương hiệu nhiều nhất, trong khi nhiều ngân hàng suy giảm điểm số.

Bảng xếp hạng Ngân hàng Tốt nhất 2025 của Decision Lab công bố các ngân hàng dẫn đầu về sức khỏe thương hiệu và các ngân hàng có sự cải thiện ấn tượng nhất trong năm 2024.

Bảng xếp hạng dựa trên hơn 10.000 cuộc phỏng vấn thường niên với người tiêu dùng Việt Nam, với nguồn dữ liệu kéo dài 9 năm, có thể nói đây là một trong những khảo sát liên tục toàn diện nhất về sức khỏe thương hiệu của ngân hàng tại Việt Nam.

Xếp hạng năm nay cho thấy nhiều thương hiệu suy giảm điểm số sức khỏe, phản ánh áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt và có thể liên quan đến chính sách thắt chặt ngân sách truyền thông - marketing của các ngân hàng trong bối cảnh khó khăn 2024.

Tuy nhiên UOB (+0,6 điểm) và ACB (+0,2 điểm) vẫn là Top 2 ngân hàng có sự cải thiện vượt bậc nhất trong năm vừa qua. Như ACB - ngân hàng thường được đánh giá là luôn ổn định giữa “cơn gió ngược - đã chứng minh tính đúng đắn của mô hình kinh doanh thận trọng cùng chiến lược phát triển thương hiệu khác biệt.

Empty

Ông Tăng Hoàng Quốc Thái, Giám đốc Truyền thông và Thương hiệu ACB chia sẻ: “Được vinh danh là một trong hai ngân hàng có mức tăng trưởng sức khỏe thương hiệu ấn tượng nhất năm nay, đồng thời duy trì vị thế trong Top 3 ngân hàng tư nhân dẫn đầu tại Việt Nam là minh chứng rõ nét cho chiến lược khác biệt của ACB.

Xếp hạng thương hiệu phần nào phản ánh những bước đi bền bỉ của chúng tôi trong việc tìm kiếm và xây dựng các giải pháp sáng tạo, sản phẩm và dịch vụ mang lại giá trị cao cho khách hàng. Tuy vậy, điều ACB luôn coi trọng hơn cả vẫn là sự cam kết nỗ lực và cải tiến không ngừng - để mỗi trải nghiệm trở nên tốt hơn, mỗi giá trị mang đến cho khách hàng ngày càng thiết thực và phù hợp hơn với từng nhu cầu riêng biệt”.

Xét riêng khối ngân hàng TMCP, MB (28,3 điểm), Techcombank (19,4 điểm) và ACB (13,0 điểm) tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu, khẳng định vai trò quan trọng trong thị trường và khả năng đáp ứng hiệu quả nhu cầu ngày càng thay đổi của khách hàng thông qua các chiến lược đổi mới sáng tạo và lấy khách hàng làm trung tâm.

Theo phân tích của Decision Lab, ACB có sự cải thiện đồng đều trên tất cả các yếu tố cấu thành một thương hiệu mạnh. Từ ấn tượng thương hiệu đến chất lượng, giá trị và mức độ hài lòng của khách hàng đều được ghi nhận tích cực hơn.

Kết quả khảo sát trên toàn bộ người dùng ngân hàng tại Việt Nam, bao gồm cả khách hàng của ACB và đối thủ, cho thấy khu vực miền Nam (trừ TP.HCM) có mức tăng trưởng ấn tượng nhất, tăng 2,5 điểm và thăng 2 hạng. Tại TP.HCM, ACB tiếp tục củng cố vị thế với sự cải thiện tích cực cả về điểm số và thứ hạng, trong khi miền Bắc và miền Trung duy trì sự ổn định.

Đáng chú ý, trong nhóm khách hàng hiện hữu, ACB ghi nhận mức tăng 3,0 điểm, với tất cả các chỉ số thành phần đều có sự cải thiện, trong đó "Ấn tượng thương hiệu" là chỉ số tăng trưởng nổi bật nhất.

Những kết quả này cho thấy chiến lược phát triển thương hiệu của ACB đang đi đúng hướng, không chỉ củng cố niềm yêu thích thương hiệu với nhóm khách hàng hiện hữu mà còn gia tăng sự nhận diện với thị trường, bao gồm cả những khách hàng chưa sử dụng dịch vụ của ACB.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

MB đồng hành bồi đắp và lan tỏa tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

MB đồng hành bồi đắp và lan tỏa tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

sự kiện🞄Thứ tư, 03/09/2025, 08:06

(CL&CS) - Ngày 1/9/2025, tại Hà Nội, nhân chuyến thăm cấp Nhà nước của Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz-Canel tới Việt Nam, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã trao đợt 1 khoản hỗ trợ trị giá 385 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Cuba.

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt nhân dịp Quốc khánh 2/9

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt nhân dịp Quốc khánh 2/9

sự kiện🞄Thứ tư, 03/09/2025, 08:06

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt nhân dịp Quốc khánh 2/9: khách hàng mở mới tài khoản,và liên kết với định danh điện tử VNeID và trải nghiệm hệ sinh thái số ACB ONE sẽ nhận combo quà tặng gồm 100.000 đồng từ Chính phủ và tối đa 350.000 đồng từ ACB.

MB vinh dự đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất

MB vinh dự đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất

sự kiện🞄Chủ nhật, 31/08/2025, 09:13

(CL&CS) - Ngày 30/8/2025, tại Hội nghị “80 năm Doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước”, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất tặng Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).