Dữ liệu cũ
Thứ ba, 10/11/2015, 17:34 PM

ACB Chánh Hưng và trách nhiệm của Cục Thi hành án dân sự huyện Bình Chánh

(NTD) - Báo Người Tiêu Dùng số 170 đã có thông tin đến bạn đọc về việc Phòng giao dịch Chánh Hưng thuộc Chi nhánh Tùng Thiện Vương của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) bất ngờ phong tỏa tài khoản của Công ty TNHH MTV Salon Auto N.D (Công ty N.D).

Sau thông tin này, đại diện các cơ quan có liên quan bao gồm Ngân hàng ACB và Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Chánh đã có thông tin phản hồi khiếu nại.

Bản án cá nhân, phong tỏa tài khoản doanh nghiệp - Sai luật

IMG_20151105_091616
Ông Nguyễn Văn Ngữ, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Chánh khẳng định sẽ xử lý nếu chấp hành viên lạm quyền.

 Ngày 29/10 vừa qua, Tòa soạn Báo Người Tiêu Dùng nhận được đơn khiếu nại của bà N.T.L, người đại diện pháp luật của Công ty N.D, về việc Phòng giao dịch Chánh Hưng của ACB đã gửi quyết định phong tỏa tài khoản số 1684***** của công ty này vào ngày 21/10 với lý do nhận được yêu cầu từ Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Chánh.

Theo đơn khiếu nại, sự việc này có liên quan đến Bản án số 527/2015/DS-PT ngày 5/5/2015 của TAND TP.HCM với điều khoản yêu cầu bà Võ Thị Thanh Đạm, ông Nguyễn Đức Trọng và ông Nguyễn Đức Thanh Danh (đang công tác tại Công ty N.D) có nghĩa vụ liên đới thanh toán số tiền 51.215.000 đồng cho bà Đỗ Thị Hoa.

Dù bản án dân sự chỉ thi hành giữa các cá nhân có liên quan nhưng ngày 23/10, bà N.T.L bất ngờ nhận được thư báo từ Phòng giao dịch Chánh Hưng của ACB thông báo phong tỏa tài khoản của Công ty với chữ ký Giám đốc Phòng giao dịch, ông Võ Trọng Khánh.

“Tôi xét thấy 2 quyết định của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Chánh hoàn toàn không hợp lý và xúc phạm đến uy tín của tôi. Vì Công ty N.D và số tài khoản Công ty không phải là người chịu trách nhiệm thi hành án và cũng không phải là những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến bản án dân sự nói trên”, bà N.T.L trình bày trong đơn khiếu nại.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, bà N.T.L đặt nghi vấn: “Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Chánh có lạm quyền, lợi dụng sự quen biết cá nhân nhằm phá hoại công việc của Công ty tôi hay không? Và có hay không sự tham gia của PGD ACB Chánh Hưng khi các tài khoản tại những ngân hàng khác của Công ty tôi vẫn đang sử dụng bình thường?”

“Cơ quan nhà nước yêu cầu nên mình phải thực hiện thôi”

Để tìm hiểu thông tin phản ánh của bà N.T.L, phóng viên Báo Người Tiêu Dùng đã có buổi gặp với ông Võ Trọng Khánh, Giám đốc Phòng giao dịch Chánh Hưng của ACB, người trực tiếp ký thông báo phong tỏa tài khoản của Công ty N.D tại ngân hàng này. Ông Khánh cho biết ông không có đủ thẩm quyền để trả lời và cung cấp giấy tờ về vấn đề này với báo chí và phải đợi sự chỉ đạo trực tiếp từ cấp trên. Tuy nhiên, ông Khánh có chia sẻ một số thông tin liên quan về nguyên nhân phong tỏa tài khoản của Công ty N.D tại ngân hàng này.

“ACB là chủ thể chịu sự chi phối của cơ quan nhà nước, chứ mình không phải là nơi để phán xét việc đúng sai. Bản thân mình cũng đã trao đổi với chấp hành viên cục thi hành án rồi, họ (Chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Chánh) có thắc mắc những điều không liên quan, nhưng họ bổ sung đầy đủ chứng từ, cơ quan nhà nước yêu cầu nên mình phải thực hiện thôi, chứ ACB không tự ý làm”, ông Khánh cho biết.

“Nếu chấp hành viên lạm quyền thì đơn vị sẽ xử lý”

Thu bao cua ACB
Thông báo phong tỏa tài khoản của Công ty N.D có chữ ký của Giám đốc Phòng giao dịch Chánh Hưng của ACB - ông Võ Trọng Khánh.
IMG_20151105_092204
Sự việc bị “treo” do Chấp hành viên Võ Thanh Phú đang nghỉ phép.

 Khi được đặt câu hỏi tại sao Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Chánh lại ra quyết định phong tỏa tài khoản của Công ty N.D tại Phòng giao dịch Chánh Hưng của ACB theo một bản án chỉ liên quan đến những cá nhân không phải là người đại diện trước pháp luật của Công ty này, ông Nguyễn Văn Ngữ, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Chánh, cho biết đã nhận được khiếu nại của bà N.T.L, nhưng do ông Võ Thanh Phú (Chấp hành viên trực tiếp ký quyết định yêu cầu ACB phong tỏa tài khoản của Công ty N.D) xin nghỉ phép từ ngày 3/11 đến 6/11 vì lý do gia đình, nên đơn vị cần phải có thời gian thẩm định lại hồ sơ và sẽ có phản hồi với người khiếu nại và báo giới trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, ông Ngữ cũng khẳng định: “Chúng tôi có bộ phận kiểm tra là thẩm tra viên, sẽ yêu cầu chấp hành viên báo cáo, cung cấp hồ sơ. Nếu phát hiện làm không đúng hoặc chấp hành viên lạm quyền thì đơn vị sẽ xử lý”.

Việc phong tỏa tài khoản của Công ty N.D đã được tiến hành từ ngày 21/10, tức là đã hơn 2 tuần, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của doanh nghiệp. Khi hỏi về thời gian giải quyết khiếu nại, ông Ngữ cho biết: “Đối với khiếu nại về việc phong tỏa tài khoản thì chúng tôi sẽ không giải quyết theo thời gian thông thường là 15 ngày mà chỉ trong mấy ngày làm việc thôi”.

 Kỳ Nguyên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.