5 lý do doanh nhân nên học nghiêm túc các khóa học trực tuyến

Giáo dục trên Internet đã thay đổi, chủ yếu trở nên tốt hơn cho mọi người học. Bây giờ, một khóa học trực tuyến có thể được so sánh với một kinh nghiệm giáo dục cuộc sống thực tế. Thậm chí, khóa học trực tuyến có thể được đánh giá tốt hơn.

Bạn có thể khẳng định với tất cả mọi người rằng, bạn không đi học đại học hoặc giống như rất nhiều người khác, bạn có bằng đại học chuyên ngành này nhưng lại thực sự muốn làm điều gì đó khác biệt. Bạn sẽ làm gì bây giờ?

Trong quá khứ, bạn đã có hai sự lựa chọn:

Lựa chọn 1: Quay lại trường đại học để tiếp tục học tập và nhận bằng

Lựa chọn 2: Tự học và dạy bản thân bằng cách đọc thật nhiều sách

Lựa chọn thứ nhất là quyết định chuẩn mực đối với rất nhiều người thuộc tầng lớp giữa, những người không biết họ muốn gì, làm gì trong cuộc sống hoặc nhận ra, đại học không được chuẩn bị cho họ để bước vào thế giới thực. Quay trở lại trường không hẳn là một sự lựa chọn tồi, nhưng nếu trường đại học không giúp bạn có công việc, tại sao bạn phải trở lại nơi bạn sẽ không thành công? Chưa kể việc đi học đại học là rất tốn kém và không thể đảm bảo bạn sẽ thành công.

Lựa chọn thứ hai là rất khó. Hầu hết chúng ta đều cần một giáo viên, một người nào để giúp chúng ta trong suốt hành trình. Vì vậy, đã đến lúc bạn cần nghiêm túc học hành với các khóa học trực tuyến. Internet đang bùng nổ với những cơ hội giáo dục trực tuyến hợp pháp, giúp thay đổi cuộc sống của người dân. Tuy nhiên, bạn sẽ tự hỏi, làm thể nào để bạn tin tưởng mọi nội dung trên Internet?

Dưới đây là 5 lý do tại sao bạn nên học các khóa học trực tuyến nghiêm túc hơn:

1. Ít tốn kém

Đối với lượng chi phí rất ít, bạn có thể theo học bậc đại học và được giảng dạy bởi chuyên gia trong lĩnh vực bạn chọn.

2. Hướng tới kết quả

Vì bạn đang trả tiền một người bạn chưa bao giờ gặp, các chương trình giáo dục trực tuyến sẽ được xây dựng để tạo động lực, giúp bạn có được kết quả bạn muốn, thay vì chỉ đưa ra những lý thuyết khô khan. Danh tiếng của họ sẽ phụ thuộc vào chất lượng kết quả học tập của bạn.

3. Công nghệ tạo nên trải nghiệm thú vị hơn

Thay vì tham dự một vài bài giảng 45 phút mỗi tuần, bạn sẽ các bảng tính, diễn đàn thảo luận và sự tương tác ngay trong tầm tay.

4. Phòng học mát mẻ hơn

Bạn sẽ không phải ăn vội bữa trưa và mất nửa ngày ở trường để ngồi trong một căn phòng thiếu ánh sáng. Bạn có thể tham dự các lớp học ngay trong phòng khách của bạn và bất cứ khi nào bạn muốn.

5. Bạn có thể lưu nội dung khóa học

Ngược lại với giáo dục truyền thống, kỷ vật duy nhất mà bạn có thể nhận lại là những cuốn sách giáo khoa đắt đỏ. Nhiều khóa học trực tuyến cho phép bạn giữ rất nhiều tài liệu khóa học, bao gồm cả những bài học.

Nếu bạn đang cân nhắc tham gia khóa học trực tuyến, bạn cần đọc kỹ những điều này để lựa chọn khóa học trực tuyến tốt:

- Thông tin chính xác: Bạn cần biết giáo viên có sở những kiến thức chuyên môn mà họ đã tuyên bố hay không hay họ có nhiều kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực bạn chọn hay không. Nếu bạn thấy các dấu hiệu khác, như giấy phép, chưa minh bạch, bạn cần tìm hiểu kỹ càng hơn.

- Phản hồi đáng tin cậy: Những học viên cũ nói gì về khóa học này? Bạn nên tìm những người đã trải qua các khóa học thực sự để tìm hiểu phản hồi trung thực của họ.

- Quyền liên lạc trực tiếp với giáo viên: Đây là tùy thuộc vào bạn nhưng bạn nên tham gia khóa học cho phép bạn liên hệ trục tiếp với giáo viên hoặc người hướng dẫn. Họ sẽ giúp bạn giải đáp nhiều khó khăn bên lề hơn.

- Cơ hội thảo luận: Một trong những điều tốt nhất của khóa học trực tuyến là cơ hội kết nối với các học viên khác, giúp bạn giải đáp và học hỏi nhiều kiến thức.

- Chính sách hoàn trả tốt: Cũng như với các trường đại học, bạn cần có quyền tự do lựa chọn chuyển lớp học nếu chúng không đáp ứng được mong muốn của bạn. Cam kết hoàn tiền trong vòng 30—60 ngày là khá chuẩn trong việc kinh doanh trực tuyến và bạn không nên tham gia khóa học mà không có chính sách này hoặc tương tự.

Nếu bạn tìm thấy chính mình đang nói “Tôi có thể làm tốt hơn”, có lẽ bạn cũng nên làm tốt hơn. Bởi vì nó không đơn giản chỉ là câu nói, đôi khi bạn phải thay đổi để nhìn thấy thế giới. Đôi khi những nỗi thất vọng sâu xa nhất là một dấu hiệu của vấn đề cần bạn giải quyết.

Vì vậy, nếu bạn có điều gì đó mà thế giới cần, một số kiến thức có thể giúp đỡ người khác, bạn cần có trách nhiệm chia sẻ nó. Thậm chí, nó có thể tạo ra lợi nhuận cho bạn trong tương lai.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh

Theo MyLink.vn

Bình luận

Nổi bật

Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế của ASQ: Được nhận visa nhân tài của Mỹ, khách mời quen thuộc của Shark Tank Việt Nam

Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế của ASQ: Được nhận visa nhân tài của Mỹ, khách mời quen thuộc của Shark Tank Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 16:13

Anh từng chia sẻ, gia đình anh trước đây rất khó khăn, bản thân anh cũng là người đầu tiên trong nhà có cơ hội đi học đại học.

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:26

(CL&CS) - Ngày 26/4, HĐQT Eximbank đã thông qua nghị quyết chính thức bầu ông Nguyễn Cảnh Anh, thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) thay cho bà Đỗ Hà Phương.

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 08:50

(CL&CS) - Kết thúc quý I/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB có nhiều tín hiệu tích cực, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng khả quan cho thấy niềm tin của khách hàng vào NCB ngày một tăng.