Thứ năm, 05/09/2024, 17:09 PM

5 loại cây may mắn giá chỉ từ 350.000 đồng/cây: Trồng trước nhà giúp gia chủ đón phúc lộc quanh năm

Không chỉ giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi những tác động xấu, các loại cây này còn mang đến nguồn sinh khí dồi dào, khai thông vượng khí cho gia chủ.

Phong thủy là yếu tố quan trọng trong cuộc sống, giúp cân bằng năng lượng và thu hút những điều tốt lành đến với gia đình. 

Trong đó, việc chọn lựa cây trồng trước nhà không chỉ mang lại vẻ đẹp cho không gian sống mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút tài lộc, may mắn và xua đuổi những điều xui xẻo. Đặc biệt, một số những loại cây dưới đây được xem như “bảo vật phong thủy” với khả năng đem lại phúc lộc quanh năm cho gia chủ.

Cây cau cảnh

Cây cau cảnh. Nguồn: Internet

Cây cau cảnh. Nguồn: Internet

Cây cau cảnh, còn được gọi là cau vàng hay cau kiểng vàng, được trồng phổ biến ở các nước Đông Nam Á và trở thành hình ảnh quen thuộc trong sân vườn Việt Nam. 

Với dáng vẻ sang trọng, cây cau cảnh không chỉ tô điểm cho ngôi nhà mà còn mang ý nghĩa phong thủy, là một loại cây trồng trước nhà để ngăn chặn những tác động xấu và nguồn năng lượng tiêu cực. 

Cây có khả năng hấp thụ độc tố và mang đến sự may mắn, hạnh phúc và bình an cho gia chủ. Ngoài ra, cây cau còn giúp khai thông vượng khí, đem lại tài lộc cho người trồng. Để tăng cường vận khí, người ta thường đặt hai chậu cây cau đối xứng ở cửa ra vào.

Cây cau cảnh có thể được trồng trong vườn, phòng khách gần cửa ra vào hoặc dưới chân cầu thang để mang lại bình an và may mắn. Hiện nay, cau cảnh rất phổ biến với mức giá từ 100.000 - 350.000 đồng tùy theo kích thước, trong đó những chậu cây lâu năm có thể có giá cao hơn 350.000 đồng.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ. Nguồn: Internet

Cây lưỡi hổ. Nguồn: Internet

Cây lưỡi hổ là một loại cây cảnh được ưa chuộng để trang trí không gian trong nhà và vườn, với chiều cao khoảng 50-60cm. 

Theo phong thủy, cây lưỡi hổ có khả năng trừ tà, chống lại bùa chú và xua đuổi điềm xấu, đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Không chỉ vậy, cây còn là món quà ý nghĩa, thể hiện lời chúc may mắn và thành công cho bạn bè và người thân. Giá cây lưỡi hổ tương đối phải chăng, từ 80.000-130.000 đồng cho loại nhỏ để bàn và trên 200.000 đồng cho loại lớn hơn.

Cây nguyệt quế

Cây nguyệt quế. Nguồn: Internet

Cây nguyệt quế. Nguồn: Internet

Theo truyền thuyết Hy Lạp, cây nguyệt quế là biểu tượng của vinh quang và chiến thắng, thường được dùng để tạo vòng hoa dành cho người chiến thắng. 

Trong phong thủy, cây nguyệt quế mang lại may mắn, thành công trong sự nghiệp và tài lộc cho gia chủ. Cây còn tạo ra năng lượng tích cực, xua đuổi sự tiêu cực nhờ mùi hương dễ chịu của hoa, giúp điều hòa không khí và tạo không gian sống trong lành.

Do là loài cây quý hiếm và có giá trị cao, cây nguyệt quế thường có giá từ 2 triệu đến 9 triệu đồng tùy kích thước.

Trúc quan âm

Trúc quan âm. Nguồn: Internet

Trúc quan âm. Nguồn: Internet

Trúc quan âm không chỉ là một loại cây trang trí nội thất phổ biến mà còn có ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Cây tượng trưng cho sự kiên cường, mạnh mẽ, vượt qua khó khăn và thử thách, đồng thời đại diện cho cuộc sống hạnh phúc và ấm no. 

Bên cạnh đó, cây còn mang lại may mắn và thành công trong công việc, và thường được chọn làm quà tặng trong các dịp quan trọng như thăng chức, khai trương, hay tân gia.

Trồng trúc quan âm trước cửa hoặc trước sân giúp cải thiện vận khí, đặc biệt là trồng ở hướng Đông Bắc để thúc đẩy sự nghiệp. Giá cây trúc quan âm dao động từ 50.000 đến vài triệu đồng tùy theo độ tuổi và kích thước.

Cây kim ngân

Cây kim ngân. Nguồn: Internet

Cây kim ngân. Nguồn: Internet

Cây kim ngân là một trong những loại cây phong thủy phổ biến nhất, được biết đến với khả năng thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ. Thân cây xoắn lại với nhau tượng trưng cho sự đoàn kết và bền bỉ vượt qua khó khăn, lá cây xanh tốt quanh năm biểu thị sự thịnh vượng và phát đạt. Tên gọi "kim ngân" trong tiếng Hán có nghĩa là "vàng" và "tiền", càng làm tăng thêm ý nghĩa tài lộc dồi dào.

Đặt cây kim ngân trong nhà hoặc trước cửa giúp cân bằng năng lượng âm dương, cải thiện tài chính và mang lại cuộc sống sung túc. Giá cây kim ngân dao động từ 120.000 đến 300.000 đồng tùy theo kích cỡ và hình thức, và có thể lên đến 1 - 2 triệu đồng đối với các thế cây đặc biệt.

Bài viết mang tính chất tham khảo

Nguyên Bùi

Bình luận

Nổi bật

Đất nền phía Nam 'nín thở' chờ khơi thông chính sách về thuế, Bảng giá đất

Đất nền phía Nam 'nín thở' chờ khơi thông chính sách về thuế, Bảng giá đất

sự kiện🞄Thứ năm, 12/09/2024, 11:11

Những hồ sơ giao dịch và chuyển nhượng đất đai từ 1/8/2024 đến nay tại TP. HCM hiện vẫn đang bị "treo" để chờ Thông tư, hướng dẫn Bảng giá đất mới, chưa thể giải quyết ở khâu tính thuế.

Việt Nam sắp có hai thành phố trực thuộc Trung ương giáp ranh đầu tiên

Việt Nam sắp có hai thành phố trực thuộc Trung ương giáp ranh đầu tiên

sự kiện🞄Thứ năm, 12/09/2024, 11:11

Theo Luật Đất đai 2024, việc xác định địa giới hành chính giữa hai địa phương này thuộc thẩm quyền của Chính phủ.

TP đáng sống nhất Việt Nam sắp có đường bay thẳng đến Ấn Độ

TP đáng sống nhất Việt Nam sắp có đường bay thẳng đến Ấn Độ

sự kiện🞄Thứ năm, 12/09/2024, 11:07

Từ tháng 10, đường bay từ TP đáng sống nhất Việt Nam đến Ahmedabad (Ấn Độ) do Vietjet khai thác sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển và giao lưu văn hóa giữa 2 địa phương.