Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 20/12/2013, 12:00 PM

3 tỷ đồng tôn vinh đầu bếp Việt

Đó là tổng giải thưởng dành cho các đội đạt giải cuộc thi “Chiếc thìa vàng” năm 2013 do Công ty TNHH Minh Long I phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP HCM và Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh & Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) tổ chức.

Vòng sơ loại tại khu vực phía Bắc vừa diễn ra tại Hà Nội ngày 17/12. 14 đội đến từ nhiều nhà hàng, khách sạn của Hà Nội, Ninh Bình, Nghệ An, Thanh Hóa… tham gia tranh tài nấu nướng.

Sau 2h thực hiện với món tự chọn, đội thi đến từ Tập đoàn Vingroup đã thắng cuộc và vào vòng tiếp theo. Tại vòng sơ loại, đội Vingroup đã thực hiện chủ đề “Vị ngọt quê hương” với 4 món: khai vị là salat rau muống chiên giòn với tôm; móm mực chiên phong sa; lườn vịt xông hơi và tráng miệng chuối ngự đốt chanh leo. Đây đều là những món ăn mang nhiều vị đặc trưng của quê hương, phù hợp với khí trời ngày lạnh miền Bắc. Chúng được chế biến theo nguyên lý phối trộn gia vị và phù hợp với những thói quen ăn uống nói chung của người Việt Nam, vừa mang tính truyền thống ẩm thực vừa chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc.

Theo ông Lý Huy Sáng – Phó Tổng giám đốc công ty Minh Long I cho hay bàn ăn và quá trình thực hiện của Vingroup đáp ứng được tiêu chí ban tổ chức đề ra. Khác với nhiều cuộc thi tay nghề đầu bếp khác, “Chiếc thìa vàng” chú trọng hơn vào tính chất chuyên nghiệp, kiến thức dinh dưỡng và cách tổ chức chuyên nghiệp của người đầu bếp chứ không đơn thuần chấm món ăn ngon, trình bày đẹp. Tác phong, cách tổ chức phân công công việc, phương pháp chế biến món của người đầu bếp sao cho vừa ngon, vừa lành, bổ dưỡng cũng là tiêu chí quan trọng nhất trong 20 tiêu chí chấm giải cuộc thi.

Ông Lý Huy Sáng cũng nhấn mạnh, “Chiếc thìa vàng” không chỉ là cuộc thi để tôn vinh những đầu bếp giỏi tài năng mà còn quảng bá ẩm thực Việt Nam đến người dân trong và ngoài nước. “Việt Nam có một nền văn hóa ẩm thực phong phú nhưng ít người biết rõ, thậm chí cả nhân dân trong nước. Muốn ẩm thực Việt Nam tiến xa hơn lên tầm thế giới, trước tiên chúng ta phải cung cấp kiến thức cho thực khách, đầu bếp về mặt chuyên môn. Vì thế, công ty chúng tôi đã tổ chức cuộc thi để hỗ trợ ẩm thực Việt Nam được tiến xa hơn. Đây cũng là cách giúp du lịch và kinh tế phát triển”, ông Sáng nói.

Tổng giải thưởng của cuộc thi “Chiếc thìa vàng” lên tới 3 tỷ đồng. Con số này theo Phó Tổng giám đốc công ty Minh Long nghe khá lớn nhưng nó là sự khích lệ để các thí sinh thi đấu nghiêm túc, có tâm, tạo nên chất lượng chương trình tốt. Trong 3 tỷ ấy, đội nhất chung cuộc sẽ nhận được 1 tỷ đồng (500 triệu đồng tiền mặt, 500 triệu đồng bằng sản phẩm), 10 đội vào chung kết mỗi đội được 40 triệu đồng; đội vào bán kết được 20 triệu đồng.

“Chiếc thìa vàng” đã diễn ra từ 15/10 với 195 đội thi thuộc 140 nhà hàng lớn nhỏ của 39 tỉnh thành trên khắp cả nước. Cuộc thi gồm 3 vòng: sơ loại (các đội thể hiện bàn ăn tự chọn), bán kết (các đội thể hiện bàn ăn sở trường) và vòng chung kết (bốc thăm món ăn do BGK đề ra). Chung kết cuộc thi dự kiến diễn ra vào tháng 16/1/2014 tại TPHCM.

Quỳnh Trang

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.