Dữ liệu cũ
Thứ ba, 12/05/2015, 13:47 PM

10 loại rau củ có lợi ích không ngờ

(NTD) - Mỗi loại rau củ quả lại có những đặc tính mang lợi ích rất tốt cho sức khỏe, sau đây là danh sách những loại củ quả có tác dụng đáng ngạc nhiên.

Theo About Health, trong nhà bếp chúng ta có rất nhiều loại thực phẩm, rau củ có chứa rất nhiều những tác dụng không ngờ, rất tốt cho sức khỏe mà không hề đắt tiền.

1. Táo

Táo có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Tổng hàm lượng vitamin C, B6 và Kali có nhiều hơn là lượng chất xơ mà nó có. Chất phytochemical còn được gọi là quercetin có trong vỏ màu đỏ của táo, mang đặc tính chống viêm cao. Chúng ta nên thêm táo vào chế độ dinh dưỡng hàng tuần để giảm nguy cơ bệnh tim mạch, hen suyễn và Alzheimer.

bn_JCQK

Táo có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Ảnh minh họa.

2. Atiso

Atiso rất giàu vitamin C, magie, mangan, kali và niacin. Chúng có hàm lượng chất xơ cao và ít calo. Chất Polyphenol có trong atiso có tác dụng như chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể giảm tác hại của thời gian. Những loại nước uống, thực phẩm chiết xuất từ atiso có tác dụng điều hòa lượng cholestrol trong cơ thể.

nhung-tac-hai-cuc-ki-nguy-hiem-cua-viec-uong-tra-a

Atiso rất giàu vitamin C, magie, mangan, kali và niacin. Ảnh minh họa.

3. Chuối

Loại quả này thường được sử dụng hầu hết trong các loại sinh tố lại chứa lượng kali đáng ngạc nhiên. Kali có tác dụng làm cân băng lượng natri trong cơ thể. Hơn thế chất  chống oxy hóa kết hợp với các chất tương tự như dopamine có tác dụng như chất truyền dẫn thần kinh hiệu quả.

chuoichin2

Kali trong chuối có tác dụng làm cân băng lượng natri trong cơ thể. Ảnh minh họa.

4. Bắp cải

Loại rau lá xanh này có chứa rất nhiều vitamin K, vitamin cần thiêt cho sự đông máu. Vitamin K còn là tiền chất của canxi , vitamin C, A, E và B. Bắp cải cũng có chứa các chất axit chlorogenic, acid caffeic rất tốt cho sức khỏe. Lượng calo trong bắp cải cũng rất thấp.

bap-cai-trang

Loại rau lá xanh này có chứa rất nhiều vitamin K. Ảnh minh họa.

5. Cà rốt

Ăn cà rốt là một cách thông minh đề cung cấp lượng vitamin A cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt vitamin A rất tốt cho mắ, có tác dụng đáng kể trong việc tái tạo, phân chia tế bào. Cà rốt có chất chống oxy hóa có lợi gọi polyacetylenes, beta-carotene và lutein và lượng calo thấp rất tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

ca-rot-11

Ăn cà rốt là một cách thông minh đề cung cấp lượng vitamin A cần thiết cho cơ thể. Ảnh minh họa.

6. Cần tây

Cần tây sẽ cung cấp lượng canxi, magie và kali cần thiết cho cơ thể. Chúng rất tốt cho xương, bắp và dây thần kinh. Cần tây còn rất giàu vitamin A, K và chất xơ, cộng thêm flavonol gọi là luteolin và apigenin, có đặc tính chống viêm là lựa chọn sáng suốt cho mỗi gia đình.

bi-quyet-tri-tan-nhang-hieu-qua-voi-can-tay-2

Cần tây sẽ cung cấp lượng canxi, magie và kali cần thiết cho cơ thể. ẢNh minh họa.

7. Hành

Đây là loại củ có chứa flavoniod và các hợp chất của lưu huỳnh có đặc tính giảm sưng viêm. Sử dụng hành trong mỗi bữa ăn là lựa chọn thông minh để làm giảm, cân bằng lượng muối có trong cơ thể.

a181_20_h_C3_A0nh_t_C3_A2y

Đây là loại củ có chứa flavoniod và các hợp chất của lưu huỳnh có đặc tính giảm sưng viêm. Ảnh minh họa.

 

8. Cam

Cam và các loại trái cây thuộc họ cam chứa lượng vitamin C rất lớn. Không chỉ có lượng vitamin C dồi dào, Kali, folate và chất xơ cũng là yếu tố khiến cho loại trái cây này là loại trái cây dùng làm thức uống được ưa chuộng nhất trong mùa hè.

cam
Cam và các loại trái cây thuộc họ cam chứa lượng vitamin C rất lớn. Ảnh minh họa.

9. Dâu tây

Dâu tây có vị ngọt,  rất giàu vitamin C, B và kali cần thiết cho cơ thể. Chúng giúp sự liên kết các tế bào và mô liên kết chặt chẽ. Hợp chất axit ellagic, anthocyanins, quercetin, catechin có tác dụng chống viêm rất tốt.

dau tay 2

Dâu tây có vị ngọt,  rất giàu vitamin C, B và kali cần thiết cho cơ thể. Ảnh minh họa.

10. Cà chua

Cà chua chứa rất nhiều vitamin A và C. Chúng cũng sản xuất ra các hợp chất lycopene và α-tomatine có lợi cho sức khỏe. Giống như các loại trái cây khác, cà chua cũng có đặc tính kháng viêm rất tốt.

ca-22a14

Cà chua cũng sản xuất ra các hợp chất lycopene và α-tomatine có lợi cho sức khỏe. Ảnh minh họa.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo.

Ngọc Hoài

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.