10 cá nhân được tôn vinh tại lễ tổng kết Giải thưởng sáng chế TP.HCM lần 4 (2015 - 2016)

(NTD) - Chiều 16/9, tại Trung tâm Hội nghị 272 (Võ Thị Sáu, Q.3) đã diễn ra Lễ tổng kết Giải thưởng sáng chế TP.HCM lần thứ 4 (2015 - 2016).

 

ht (1)
Những cá nhân được tôn vinh tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt BTC, ông Trịnh Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở KH&CN Thành phố, đã trình bày báo cáo tổng kết quá trình thực hiện giải thưởng, cũng như gửi lời cảm ơn đến quý đại biểu về tham dự buổi lễ.

Ông  Tâm cũng công bố 10 sáng chế được trao giải thưởng sáng chế TP.HCM (2015 - 2016), bao gồm: 2 giải nhất, 3 gải nhì, 1 giải ba và 4 giải khuyến khích. 

ht (2)
Lễ trao giải nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp lãnh đạo 

Trong khuôn khổ buổi lễ, chương trình tọa đàm “Khởi sự kinh doanh từ Bằng độc quyền sáng chế” và chương trình công bố “Thương hiệu được tín nhiệm năm 2016” của Hội Sở hữu Trí tuệ cũng đã diễn ra tốt đẹp. Trong dịp này, Hội Sở hữu Trí tuệ đã vinh dự được đón nhận bằng khen của UBND TP.HCM vì thành tích xuất sắc trong các hoạt động của Hội.

ht (3)
Chương trình tọa đàm "khởi sự kinh doanh từ bằng độc quyền sáng chế".

Được biết, Giải thưởng Sáng chế do Sở KH&CN TP.HCM phát động theo chù kỳ 2 năm 1 lần, nhằm tôn vinh những sáng tạo mang tính chất hữu ích, mới mẻ và có tính ứng dụng cao. Điểm khác biệt chính trong phương thức xét giải sáng chế của thành phố so với các cuộc thi sáng tạo kỹ thuật khác là sáng chế dự thi đã được bảo hộ độc quyền trong nước hoặc ngoài nước. Điều này nhằm đảm bảo sau khi đoạt giải, chủ sở hữu sáng chế không phải e ngại có người đuổi theo và chia sẻ các thị trường thuộc phạm vi bảo hộ. Những người quan tâm muốn khai thác phải xin phép chuyển nhượng hoặc được cấp bản quyền.

Hoàng Anh

Bình luận

Nổi bật

Đồng Nai: Đấu giá khu “đất vàng” hơn 4.400 m2 tại TP Biên Hòa

Đồng Nai: Đấu giá khu “đất vàng” hơn 4.400 m2 tại TP Biên Hòa

sự kiện🞄Thứ năm, 13/06/2024, 15:44

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai quyết định đấu giá quyền sử dụng đất "vàng" trên thửa đất số 5 và thửa đất số 9, tờ bản đồ số 9, phường Quyết Thắng, TP. Biên Hòa (nhà khách 71 cũ).

Nhiều doanh nghiệp bất động sản chủ động bắt tay gỡ rối pháp lý dự án

Nhiều doanh nghiệp bất động sản chủ động bắt tay gỡ rối pháp lý dự án

sự kiện🞄Thứ năm, 13/06/2024, 15:44

Theo đánh giá của giới chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp, các tổ công tác của Chính phủ tháo gỡ vướng mắc cho dự án bất động sản đã hoạt động hiệu quả, đạt được kết quả tích cực. Nhiều dự án đã có chuyển biến tích cực khi được rà soát, giải quyết khó khăn. Các chủ đầu tư bất động sản cũng bước đầu được khơi thông các vấn đề pháp lý, tận dụng dòng vốn trên thị trường để bắt tay ngay vào việc triển khai dự án.

EU đưa mì ăn liền Việt Nam ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm

EU đưa mì ăn liền Việt Nam ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 13/06/2024, 15:42

(CL&CS)- Mì ăn liền Việt Nam đã chính thức được đưa ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm tại Liên minh châu Âu (EU).