Thứ hai, 16/04/2018, 19:07 PM

Zero 9 - hậu bối của nhóm nhạc “tai tiếng toàn tập”!?

(NTD) - Gần đây, “Zero 9” là cụm từ xuất hiện “nhan nhản” trên mạng xã hội. Cụm từ này chính là tên một nhóm nhạc nam mới tham gia đường đua Vpop vào cuối tháng 3/2018. Zero 9 gồm 7 thành viên “dưới trướng” nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ, và như các thành viên trong nhóm mô tả: Zero 9 đi theo định hướng của NCT đời đầu nhưng lại “bị đánh đồng với BTS” (NCT và BTS là hai nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc).

Chưa soi vào nội dung mà mới chỉ nhìn hình thức bên ngoài, Zero 9 không có gì nổi trội, vẫn là lối mòn ăn theo Kpop nên chưa đủ sức để thu hút khán giả. Tuy nhiên, những chàng trai trẻ của Zero 9 cố gắng gồng mình thể hiện phong cách khác biệt.

Zero9
Thời trang lòe loẹt được cho là không ăn khớp với ngoại hình.

 

Theo lối mòn của Kpop

Trong khi, khác biệt là con dao hai lưỡi, có thể giúp Zero 9 nổi trội giữa đường đua âm nhạc Việt và cũng có thể biến những chàng trai này trở thành trò cười cho thiên hạ. Không ít khán giả đã thể hiện thái độ dè bỉu, chế giễu khi gọi Zero 9 là hậu bối của nhóm nhạc thảm họa HKT - nhóm nhạc được coi là “tai tiếng toàn tập” của showbiz Việt - 13 năm trước.

Nhìn vào từng thành viên trong nhóm, từ thời trang, phong cách trình diễn, vũ đạo hay cách xây dựng MV đều mang đậm phong cách Hàn Quốc. Tuy nhiên, dù có cố gắng thể hiện mình như thế nào, 7 chàng trai Zero 9 vẫn bị cho là đã “bắt chước nhưng vẫn làm không tới”. Chưa kể, vũ đạo lộn xộn với những bộ trang phục lòe loẹt, chẳng liên quan gì đến ngoại hình bên ngoài khiến khán giả, chỉ nhìn thôi, cũng phải lắc đầu ngao ngán.

Chẳng rõ vô tình hay cố ý, trước khi ra mắt, Zero 9 được gắn mác “BTS phiên bản Việt”. Thực tế, cái mác đầy kiêu hãnh này đã giúp cho nhóm nhanh chóng được khán giả trẻ biết đến và đặt kỳ vọng những chàng trai sẽ làm nên chuyện tại thị trường âm nhạc Việt Nam. Thế nhưng, ngay sau khi nhóm Zero 9 ra mắt, mọi người đã lập tức “ôm mộng vỡ tan”!

 

Rap không rõ lời

Trong buổi ra mắt, Zero 9 đã trình diễn một ca khúc của nhóm trên sân khấu. Phần trình diễn này được ghi lại rồi lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng xã hội và nhận được những phản hồi hết sức thất vọng: Hầu hết khán giả đều than rằng, họ không nghe thấy các thành viên của nhóm nhạc “rap cái gì” và “rap không rõ lời là lỗi phổ biến của những người mới tập luyện”…

Câu hỏi được đặt ra là, “Tại sao không tập luyện thật nhuần nhuyễn mà đã vội vàng ra mắt như vậy?”. Phải chăng, “ông bầu” Tăng Nhật Tuệ quá tự tin về “gà cưng” của mình hay 7 thành viên trong nhóm đang ảo tưởng về sức hút của bản thân?

anh-1.1
Zero 9 cùng “ông bầu” Tăng Nhật Tuệ.

Phát ngôn gây tranh cãi

Zero 9 từng chia sẻ: “Chúng tôi muốn đưa làn sóng Hiphop vào Việt Nam và muốn mọi người hiểu về văn hóa Hiphop như thế nào. Chúng tôi muốn làm điều gì đó mới lạ cho âm nhạc Việt, vì chúng ta đang thiếu rất nhiều thứ. Ở Việt Nam, hiện chỉ có Ballad và R&B tại sao không có nhóm nhạc nào đông thành viên theo đuổi Hiphop cũng như Trap”? Lời chia sẻ này đã tạo nên sự tranh cãi gay gắt trong cộng đồng người yêu nhạc, đặc biệt là giới nghe Hiphop và Rap Việt.

Hiphop vào Việt Nam từ năm 1995 nhưng phải đến năm 1997, giới trẻ Việt mới lần đầu tiếp xúc với Rap Việt qua track “Vietnamese Gangs” và đến những năm 2000, Hiphop thực sự trở thành trào lưu. Trong khi, thành viên lớn tuổi nhất của Zero 9 sinh năm 1994, nhỏ tuổi nhất sinh năm 2000 nên thời điểm Hiphop du nhập vào Việt Nam, hơn nửa số thành viên của nhóm chưa ra đời. Bởi thế, có thể đó là nguyên nhân của những những phát ngôn “thật nực cười” như vậy!?

Không chỉ phát ngôn “nực cười”, khi đưa ra lời nhận xét về những nhóm nhạc đi trước, Zero 9 tiếp tục bị vướng vào tin đồn muốn “đá xoáy” đàn anh, là nhóm nhạc 365: “Sẽ thế nào nếu một nhóm nhạc làm chưa tốt vai trò ca hát đã vội nhảy sang lĩnh vực khác? Showbiz vốn dĩ đã quá thừa những nghệ sĩ tài năng lưng lửng mà lĩnh vực nào cũng thấy lấn sân rồi”!

Không thể phủ nhận sức trẻ và niềm đam mê âm nhạc của 7 chàng trai trong con thuyền Zero 9. Thế nhưng, muốn được khán giả công nhận, yêu mến… thiết nghĩ, thay vì những phát ngôn “ngông”, động chạm những đàn anh thì hãy dành nhiều thời gian luyện tập và có nhiều ý tưởng sáng tạo hơn là “bắt chước nhưng không tới”.

Bích Ngọc

_NTD_So 426_28
 

 

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.