Chủ nhật, 25/07/2021, 09:07 AM

YouTube thử nghiệm tính năng mới

(CL&CS) - YouTube bắt đầu thí điểm tính năng mới, cho phép người xem mua sản phẩm trực tiếp từ các video livestream.

YouTube thử nghiệm mua sắm trong livestream. Ảnh minh họa

YouTube thử nghiệm mua sắm trong livestream. Ảnh minh họa

Tính năng ban đầu chỉ dành cho một số nhà sáng tạo và thương hiệu nhất định. Nó áp dụng với các video theo yêu cầu, cho phép người xem mua sản phẩm dựa vào uy tín và kiến thức của tác giả. Gần đây nhất, YouTube đã thử nghiệm mua sắm trong livestream bằng sự kiện kéo dài 1 ngày, dành cho doanh nghiệp nhỏ.

YouTube từ lâu là công cụ quyền lực để mọi người khám phá các sản phẩm mới do mỗi tháng có hơn 2 tỷ người vào xem video. Các chủ đề phổ biến trên YouTube là “đập hộp”, dùng thử, đánh giá sản phẩm. Dù vậy, những tác giả muốn bán hàng từ video YouTube thường phải quảng bá các link liên kết đến cửa hàng trực tuyến trong phần mô tả hoặc các yếu tố khác của video như card hay màn hình kết thúc video.

Với tính năng mới nhất, người dùng có thể bấm vào nút “Xem sản phẩm” trên video, mở ra một danh sách sản phẩm có mặt và mua sắm. Nó giúp YouTube cạnh tranh tốt hơn với các công cụ mua sắm trong video khác từ Facebook, TikTok, Instagram… Facebook vừa ra mắt tính năng Live Shoppings Fridays để thử nghiệm mua sắm trong livestream đối với mặt hàng làm đẹp, thời trang. Walmart cũng hợp tác với TikTok trong vài dịp để tổ chức sự kiện mua sắm livestream.

YouTube không nằm ngoài cuộc chơi này. Họ vừa mua ứng dụng mua sắm video Simsim của Ấn Độ, dấu hiệu cho thấy công ty có hứng thú với tích hợp trải nghiệm mua sắm video nhiều hơn vào nền tảng của mình.

Nguyễn Ngọc t/h

Bình luận

Nổi bật

'3 tăng cường', '5 đẩy mạnh' trong chuyển đổi số

'3 tăng cường', '5 đẩy mạnh' trong chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:28

(CL&CS)- Văn phòng Chính phủ đã có văn bản 203/TB-VPCP ngày 6/5/2024 thông báo kết luận Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số.

Thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:25

(CL&CS) - Các bộ, ngành và các địa phương có biển sớm hoàn thiện, triển khai quy hoạch liên quan bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất, tăng cường tính liên kết trong việc phát triển các ngành kinh tế nói chung với phát huy tiềm năng, lợi thế của từng địa phương, từng vùng để phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển.

Tiền Giang: Chung tay giúp người dân địa phương tiếp cận và hội nhập quá trình chuyển đổi số

Tiền Giang: Chung tay giúp người dân địa phương tiếp cận và hội nhập quá trình chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:25

(CL&CS) - Chung tay cùng địa phương thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 theo Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian qua, Đội Thanh niên tình nguyện chuyển đổi số cộng đồng (TNTNCĐSCĐ) phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã tổ chức nhiều công trình, phần việc gắn với các nội dung trên và đạt nhiều kết quả nổi bật.