Dữ liệu cũ
Thứ tư, 17/10/2018, 10:22 AM

YouTube sập mạng toàn thế giới trên mọi nền tảng

(NTD) - Sáng 17/10 (giờ Hà Nội), hàng loạt phương tiện truyền thông đưa tin trang mạng nổi tiếng YouTube trên toàn thế giới đã ngừng hoạt động trên mọi nền tảng. Hiện người dùng không thể truy cập YouTube trên mọi nền tảng từ máy tính, di động cho đến truyền hình. Đây là sự cố khá nghiêm trọng xảy ra lần thứ nhất với mạng nổi tiếng thế giới này

Người sử dụng YouTube trên toàn hành tinh cho biết một trong những trang mạng chia sẻ nổi tiếng nhất thế giới này, đã ngừng hoạt động. Trang chủ vẫn đang nhập được, song các video chia sẻ không thể mở. Hiện chưa rõ nguyên nhân tình trạng này.

Trên trang chủ hiển thị lỗi 500 Internal Server Error, đây là lỗi xuất hiện sau khi server website quá nhiều người truy cập, file .htaccess bị lỗi, hoặc server không thể xác định vấn đề chính xác là gì. Đáng chú ý, người dùng khi truy cập YouTube nhận được nhiều thông báo khác nhau, có thể là màn hình trống trơn, hoặc hiện lỗi 500 Internal Server Error (lỗi server nội bộ), Invalid response received (không nhận được phản hồi).

Trong khi đó, thông qua các mạng xã hội, người sử dụng trên khắp thế giới cho biết trang YouTube khi mở ra chỉ còn là một trang trắng với các box màu xám, cùng với dòng chữ “An error occurred. Please try again later” (Đã có lỗi. Bạn vui lòng thử lại sau”).

YouTubeOút - Copy
 
YouTubeOut3
YouTube sập mạng toàn thế giới trên mọi nền tảng. Bản đồ mất kết nối YouTube trên toàn cầu sáng 17/10 (chấm đỏ hoặc vàng là những khu vực mất kết nối được người dùng báo cáo qua trang Downdetector) (Ảnh: Getty, AFP, Reuters)

Hiện YouTube chưa đưa ra thông cáo chính thức nào, song trên mạng xã hội Twitter, YouTube có đăng dòng trạng thái với nội dung: “Cảm ơn các thông tin của các bạn liên quan tới vấn đề truy cập các trang YouTube, YouTube TV và YouTube Music. Chúng tôi đang nỗ lực khắc phục và sẽ thông báo các bạn biết khi xử lý xong. Thành thật xin lỗi về sự phiền toái này”.  

Được biết, YouTube là website chia sẻ video - nơi người dùng có thể tải lên hoặc tải về máy tính hay điện thoại và chia sẻ các video, do ba nhân viên cũ của PayPal tạo nên vào giữa tháng 2/2005. Tên miền "YouTube.com" được kích hoạt vào ngày 14/2/2005 và vài tháng sau đó, website được phát triển rất rộng rãi.

Máy chủ của YouTube đặt tại San Bruno sử dụng công nghệ HTML 5 để hiển thị nhiều nội dung video khác nhau, bao gồm những đoạn phim, đoạn chương trình TV và video nhạc, những phim nghiệp dư. Tháng 10/2006, Google đã thông báo đạt được thỏa thuận để mua lại công ty này với giá 1,65 tỷ USD bằng cổ phiếu Google.

Hiện vẫn chưa ai rõ nguyên nhân xảy tình trạng sập mạng bất ngờ này. Lãnh đạo YouTube đang chỉ đạo tích cực điều tra tìm nguyên nhân, cũng có thể là do phá hoại.

Trên các mạng xã hội, hình ảnh YouTube gặp sự cố được chia sẻ liên tục. Nhiều người dùng tạm thời chuyển qua sử dụng các nền tảng mạng xã hội khác để chia sẻ video trong khi chờ sự cố được khắc phục.

Chuyên trang phát hiện sự cố Downdetector cũng ghi nhận lỗi báo cáo từ người sử dụng toàn thế giới. Đến 8h sáng (giờ Hà Nội) đã có khoảng hơn 2.200 lượt báo lỗi, chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là khu vực Đông Bắc Mỹ, Đông Nam Australia, cùng một số quốc gia khác như Việt Nam, Nhật Bản...

"Chúng tôi đã biết và đang cố gắng giải quyết vấn đề. Người sử dụng sẽ được thông báo sau khi lỗi được khắc phục. Chúng tôi xin lỗi về những bất tiện đã gây ra cho quý vị" - dòng tweet mới nhất của YouTube cho biết.

Hiện hàng trăm triệu tín đồ YouTube trên thế giới rất hoang mang vì sự cố sập mạng trên mọi nền tảng rất nghiêm trọng này.

                                                                                                   Khánh Phương

                                                                                                      (Theo AFP)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.