Dữ liệu cũ
Thứ hai, 24/08/2015, 07:00 AM

Youth Day 2015 đạt kỷ lục với 2.196 đơn vị máu được tiếp nhận

(NTD) - Youth Day 2015 lập kỷ lục về số đơn vị máu tiếp nhận qua 6 kỳ tổ chức. 2.196 đơn vị máu là kết quả của chuỗi ngày vận động, tuyên truyền của các tình nguyện viên.

Ngày 23/8, Ngày hội Youth Day 2015 đã diễn ra tại Viện huyết học- Truyền máu Trung ương (Trần Thái Tông, Hà Nội).  Chương trình do Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội- Chi hội 27/2 phối hợp với Viện huyết học- Truyền máu Trung ương tổ chức.

Ngày hội giới trẻ Youth Day đã trở thành một ngày hội hiến máu lớn trong tháng 8 hàng năm. Không chỉ lập kỷ lục về số lượng tình nguyện viên tham dự, số đơn vị máu tiếp nhận tại ngày hội năm sau luôn cao hơn năm trước.

Chương trình năm nay có 12.000 người tham dự, 3.000 người đăng ký hiến máu, dự kiến thu được 2.000 đơn vị máu.

anh 10
Youth Day năm nay có lượng máu tiếp nhận lớn nhất trong 6 kỳ tổ chức

Bên cạnh hoạt động trọng tâm là hiến máu, Youth Day 2015 còn là một ngày hội thực sự của giới trẻ, với  lễ hội đường phố; Hội trại Sáng tạo trẻ, Chương trình “Chắp cánh ước mơ” quyên góp 3.000 quyển sách, truyện thiếu nhi để gửi tặng các em nhỏ bị bệnh đang điều trị tại Viện Huyết học – Truyền máu TƯ và Trung tâm bảo trợ trẻ em ở Hà Nội.

Bạn Trần Phương (ĐH Y Hà Nội) chia sẻ: “Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp mà những người trẻ nên làm. Có thể nhiều bạn sẽ e ngại vì một lý do nào đó nhưng khi trải qua rồi, đó là một cảm giác rất tuyệt vời vì lượng máu mình hiến có thể sẽ cứu sống được sinh mạng của một người nào đó.”  

Anh Chử Nhất Hợp - Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu hà Nội cho biết: “Với cách tổ chức chuyên nghiệp, sáng tạo và luôn đổi mới, Youth Day là nơi để các bạn trẻ sẵn sang thể hiện cá tính,  phong cách và chung tay hiến máu vì người bệnh. Trải qua 6 năm tổ chức, ngày hội Youth Day đã đi vào lòng giới trẻ như một điểm đến thú vị, là chương trình thiện nguyện thể hiện tinh thành tương thân tương ái của giới trẻ Thủ đô với cộng đồng.”

Theo Ban tổ chức, chương trình lần này đã tiếp nhận 2196 đơn vị máu- 1 con số kỷ lục qua 6 kỳ tổ chức của Youth Day.

anh 7
Khu vực đăng ký hiến máu tấp nập ngay từ những giờ phút đầu tiên của ngày hội
anh 3
 
anh 9
 
anh 5
 
anh 2
Những đơn vị máu thu được từ chương trình
anh 8
Ngoài hoạt động hiến máu, Youth Day còn có rất nhiều hoạt động thú vị dành cho các bạn trẻ
anh 4
Hội trại "Sáng tạo trẻ"
anh 6
 
anh 1
Màn nhảy Flashmob tập thể của hàng ngàn tình nguyện viên

Được biết, tình trạng khan hiếm máu tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương nói riêng và cả nước nói chung vẫn đang ngày một nghiêm trọng. Trung bình, mỗi ngày Viện xuất ra gần 1.300 đơn vị máu cho bệnh nhân tại Viện và các bệnh viện khác, tuy nhiên lượng máu tiếp nhận được mỗi ngày chỉ từ 500 - 700 đơn vị. Dự kiến tình trạng này sẽ còn kéo dài đến trung tuần tháng 9/2015 (thời điểm sinh viên các trường đại học và cao đẳng tại Hà Nội quay trở lại Thủ đô). Vì vậy, lượng máu thu được từ Youth Day 2015 sẽ góp phần rất lớn giải quyết tình trạng khan hiếm máu hiện nay tại Hà Nội và các tỉnh khu vực phía Bắc.

Youth Day là ngày hội được tổ chức mỗi năm một lần vào ngày chủ nhật cuối của tháng 8 bởi hội thanh niên vận động hiến máu HN, viện Huyết học & Truyền máu TW và Hội chữ thập đỏ. 

Xuất phát từ chương trình “Giọt hồng yêu thương”, nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho giới trẻ thủ đô yêu thích các hoạt động tình nguyện, Youth Day là ngày hội của giới trẻ, nhằm kết nối thế hệ trẻ, những con người chung mục đích, chung lý tưởng, chung hành động thiết thực cho xã hội vì một Việt Nam phát triển và tươi đẹp hơn.Sự kiện đã thu hút được hơn 50.000 lượt người đến tham dự, tiếp nhận 7.341 đơn vị máu, góp phần đáng kể trong công tác khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị.

Youth Day 2015 là năm thứ 6 của ngày hội này với lượng máu tiếp nhận kỷ lục 2196 đơn vị máu.

Tin tức mới nhất mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Dương Dương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.