Thứ sáu, 14/05/2021, 07:50 AM

Yêu cầu tạm dừng sinh hoạt hội, nhóm trong công viên, mảng xanh

(CL&CS) - Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản thông báo về việc tiếp tục các biện pháp phòng, chống Covid-19 trên địa bàn.

Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu tạm dừng hoạt động tại các khu trò chơi thiếu nhi, thể dục thể thao, sân sinh hoạt cộng đồng, các hoạt động khiêu vũ, sinh hoạt hội, nhóm thường xuyên hay định kỳ trong công viên, mảng xanh.

Sở đề nghị các đơn vị nhanh chóng đặt rào chắn, các bảng thông tin để người dân hiểu rõ việc tạm dừng hoạt động tại những khu vực nêu trên.

Sở Xây dựng cũng yêu cầu tạm dừng các lễ hội, sự kiện tập trung đông người trong công viên, mảng xanh. Các hoạt động đã được UBND TP.HCM cho phép tổ chức, số người tham dự không được quá 50% sức chứa và phải tuân thủ quy tắc 5K.

Đối với các công trình xây dựng, Sở yêu cầu tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19, tuân thủ quy tắc 5K và đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch.

Đến ngày 13/5, số trường hợp nhiễm Covid-19 được phát hiện tại thành phố là 270, trong đó 247 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, còn 23 trường hợp đang điều trị. 

Trên địa bàn thành phố hiện có 4.257 người đang cách ly tập trung, 696 trường hợp đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) khuyến cáo người dân: Trung thực trong khai báo y tế; Hạn chế tối đa người nhà vào thăm, chăm sóc người bệnh; Thực hiện 5 nguyên tắc chống dịch “Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch"

TL

Bình luận

Nổi bật

23 tác phẩm đoạt Giải báo chí về khoa học và công nghệ năm 2023

23 tác phẩm đoạt Giải báo chí về khoa học và công nghệ năm 2023

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:20

(CL&CS)- Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ (KH&CN) vinh danh những nhà báo có tinh thần khoa học, đã nỗ lực hết mình, tìm tòi, phát hiện, phản ánh các kết quả của hoạt động KH&CN trong sự phát triển của đất nước.

Chủ tịch Phan Xuân Dũng: Vị thế một đất nước gắn liền với KH&CN

Chủ tịch Phan Xuân Dũng: Vị thế một đất nước gắn liền với KH&CN

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:15

(CL&CS) - Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng khẳng định, vị thế của đất nước gắn liền với KH&CN. Thấm nhuần lời dạy của Bác, đội ngũ trí thức Việt Nam luôn nhiệt huyết, có khát vọng vươn lên, đưa KH&CN trở thành quốc sách hàng đầu.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:14

(CL&CS) - Chiều tối 17/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030".