Dữ liệu cũ
Thứ ba, 04/10/2016, 14:28 PM

Xót xa hình ảnh người mẹ ôm con nằm chết trong căn nhà cháy

(NTD) – Nhanh chân ôm cô con gái nhỏ tìm đường thoát khỏi biển lửa đang bao trùm căn nhà. Nhưng do ngọn lửa bốc lên quá nhanh, trong nhà lại không có cửa thoát hiểm phía sau nên...

...Chị Nguyễn Phương Thùy (30 tuổi) cùng cô con gái Trịnh Bảo Nhi (2 tuổi) đã không thể thoát ra khỏi căn nhà đang cháy và tử vong.

Tại hiện trường, hình ảnh chị Thùy ôm cô con gái nhỏ trong vòng tay mình nằm chết gần nhà tắm, cạnh đó là thi thể anh Trịnh Ngọc Tin (33 tuổi, chồng chị Thùy, cùng quê Quảng Ngãi) nằm chết giữa nhà đã làm nhiều người chứng kiến không khỏi bùi ngùi, xót xa.

Còn ngôi nhà cấp 4 rộng chừng 70 mét vuông, đồng thời là cửa hàng cho thuê đồ cưới của gia đình chỉ còn là một đống hoang tàng. Tường nhà thủng nhiều chỗ làm gạch vữa rơi ra nằm ngổn ngang, mái tôn của ngôi nhà cũng bị ngọn lửa làm rơi xuống. Còn các loại vật dụng mà gia đình dùng để cho thuê như: khung rạp, cổng hoa, bàn ghế, quả cưới, các loại hoa nhựa,...thì bị ngọn lửa thiêu rụi, cháy xém gần như không tái sử dụng được nữa.

cháy thêm
Vật dụng trong cửa hàng đồ cưới bị lửa thiêu rụi, chất thành đống phía trước. Ảnh: Minh Luân

Được biết, gia đình anh Tin chị Thùy đã thuê căn nhà trên một thời gian để mở tiệm cho thuê đồ cưới.

Một người dân cho biết, trong nhà 2 vợ chồng anh Tin sống với nhau rất hòa thuận, còn đối với hàng xóm thì vợ chồng anh sống rất chan hòa, chưa xích mích với ai bao giờ.

Về vụ cháy, chị N (sống gần nhà nạn nhân) cho biết, “tui đang ngủ thì nghe phía nhà anh Tin có nhiều tiếng nổ, sau đó thì thấy khói lửa bốc lên. Khi ra xem thì tui thấy nhiều người đang tham gia dập lửa, một số người tìm cách vào bên trong nhưng không được do nhà chỉ có một cửa phía trước nhưng lại có đến 2 lớp cửa”.

Tiếp lời chị N, anh L cho biết thêm, “Lúc tui chạy ra thì có khoảng hơn 10 người đang dùng nhiều dụng cụ múc nước tạt vào ngôi nhà đang cháy, một số thì đập tường để vào cứu người bên trong nhưng đành chịu vì ngọn lửa quá to”.

“Nghe tiếng kêu cứu của 2 vợ chồng dần dần nhỏ lại mà mọi người không cầm được nước mắt”, anh L bùi ngùi cho biết.

cháy gạch
Bên trong gạch, vữa, đồ phục vụ cho cưới hỏi bị lửa thiêu rụi nằm ngổn ngang. Ảnh: Minh Luân

Như đã đưa tin, khoảng 2h45 rạng sáng nay 4/10, người dân sống trên đường Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ ngôi nhà đang cháy trên khu vực nên đã hô hoán nhau đến dập lửa, đồng thời gọi điện trình báo cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, do đám cháy quá lớn lại bốc lên rất nhanh nên công tác ứng cứu ban đầu của người dân không có kết quả. Chỉ đến khi lực lượng PCCC quận 12 đến xử lý thì ngọn lửa mới được dập tắt.

Vụ cháy đã cướp đi sinh mạng của 3 người trong cùng một gia đình. Các nạn nhân gồm anh Trịnh Ngọc Tin cùng vợ Nguyễn Phương Thùy và con gái Trịnh Bảo Nhi.

Thi thể của 3 nạn nhân xấu số đã được đưa đến nhà xác Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

Trong sáng nay, nhiều lãnh đạo của các ban ngành quận 12 cũng đã đến để động viên, chia sẻ cùng gia đình người nhà các nạn nhân.

Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được các lực lượng chức năng tiến hành điều tra.

Minh Luân

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.