Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 14/02/2014, 15:00 PM

Xin visa vào Mỹ sẽ thuận tiện hơn

Mọi thủ tục dành cho người Việt muốn xin visa vào Mỹ sẽ có trên trang www.ustraveldocs.com từ ngày 22/2.

Theo website của đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, đối tượng được áp dụng thay đổi trong thủ tục làm hồ sơ là người xin visa không di dân và đính hôn với công dân Mỹ.

Thay vì đến một trong hai ngân hàng được chỉ định để nộp phí, người nộp đơn có thể vào trang web nối trên để in phiếu gửi tiền ngân hàng cá nhân. Sau đó đến bất kỳ chi nhánh nào của ngân hàng HSBC hoặc các điểm bưu chính của Việt Nam để nộp phí xin visa.

Lịch hẹn phỏng vấn xin visa có thể được đặt bất cứ lúc nào tại trang ustraveldocs.com hoặc qua tổng đài miễn phí Call Centre. Tổng đài này làm việc từ thứ hai đến thứ 6 hàng tuần, từ 8h sáng đến 8h tối. Người làm đơn cần ghi rõ địa chỉ để nếu visa và hộ chiếu được chấp nhận, họ sẽ được nhận tận nhà mà không mất thêm khoản phí nào.

Các thủ tục mới này không ảnh hưởng tới đơn xin visa của những người đã đặt hẹn và trả phí visa tại Citibank hay Eximbank.

Với visa không nhập cư, những người chưa đặt lịch hẹn xin visa, đã trả phí ở Citibank hay Eximbank, lại không sử dụng được hệ thống mới này. Cần phải đặt hẹn với hệ thống hiện có trước ngày 22/2. Nếu không đặt được hẹn trước ngày đó, nên liên hệ với tổng đài Call Centre để có thêm hướng dẫn. Những người được miễn phí đăng ký xin visa (như các nhà ngoại giao hay khách thăm theo chương trình trao đổi), thì không sử dụng hệ thống mới mà liên lạc với tổng đài. Số của tổng đài sẽ được công bố trong tuần sau.

Những thay đổi này là một phần trong nỗ lực của bộ Ngoại giao Mỹ nhằm sắp xếp hợp lý dịch vụ xin cấp visa và cung cấp các dịch vụ nâng cao trên toàn cầu.

Việt Anh

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.