Dữ liệu cũ
Thứ hai, 29/02/2016, 14:00 PM

Xe quá tải "đại náo" Thủ đô: Cơ quan chức năng chưa phối hợp... nhịp nhàng

Lực lượng thanh tra giao thông thừa nhận có sự phối hợp chưa nhịp nhàng dẫn đến việc xe quá tải hoạt động mạnh vào lúc rạng sáng

Liên quan đến thông tin các loại xe quá tải chở đất, vật liệu... hoạt động mạnh trên QL 32 lúc rạng sáng, PV Pháp Luật Plus đã có buổi làm việc với các đơn vị chức năng liên quan.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Đội trưởng đội Thanh tra Giao thông quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết: Trên địa bàn quận có hai trục đường vành đai là đường Phạm Văn Đồng và đường 32. Đây là đường quốc lộ nên các xe tải sẽ bị cấm hoạt động theo từng khung giờ.

Cụ thể, ông Sơn cho biết đối với những loại xe tải sẽ bị cấm hoạt động từ 6h30 - 20h hàng ngày nhằm tránh ùn tắc giao thông và sau khung giờ cấm này các loại xe tải được phép chạy do đây là tuyến đường vành đai.

Về thông tin xe quá tải hoạt động mạnh vào ban đêm, nhất là thời điểm gần sáng, ông Sơn cho rằng việc cân tải trọng và kiểm soát tải trọng, tốc độ thì do lực lượng khác đảm nhiệm.

Riêng đối với các xe container chạy qua nhiều tỉnh thành, nhiều trạm cân và đã được kiểm soát tải trọng nên... không thể có chuyện quá tải (!?). 

Trong khi đó, ông Nguyễn Danh Oanh - Đội phó Đội thanh tra giao thông (TTGT) quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết: Ngay từ đầu năm 2016, lực lượng thanh tra giao thông đã tăng cường kiểm tra, xử lý rất nhiều phương tiện vi phạm chở quá tải, làm rơi vãi đất cát, vật liệu xây dựng làm ảnh hưởng tới an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.

xequatai1-0010
Một chiếc xe tải gây tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 32 vào lúc rạng sáng.

Theo ông Oanh, lực lượng TTGT mỗi tuần có một buổi thực hiện kiểm tra, xử lý vào ban đêm từ 19h - 24h kiểm tra ngoài hiện trường và từ 24h đến rạng sáng ngày hôm sau trực tại đơn vị.

Trước đó, theo thông tin mà đội TTGT quận Nam Từ Liêm cung cấp, đơn vị này đã tiến hành thành lập các tổ công tác đến từng đơn vị vận tải trên địa bàn.

Đồng thời yêu cầu ký cam kết thực hiện đúng kiểm định ban đầu, không vi phạm về tải trọng, không cơi nới thùng xe.

Lực lượng TTGT cũng đã tiến hành tạm giữ một số phương tiện vi phạm, cắt bỏ một số phương tiện vận tải có hiện tượng cơi nới để chở quá tải.

Về tình trạng các xe quá tải hoạt động mạnh về ban đêm như thông tin PV cung cấp, ông Nguyễn Danh Oanh xác nhận có nắm được tình trạng này và thực hiện tăng cường kiểm tra, xử lý theo phương án của thanh tra Sở GTVT Hà Nội.

Và tăng cường kiểm tra xử lý các phương tiện chở quá tải được thực hiện trên toàn bộ địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Theo ông Oanh cho biết, tuyến đường 32 (QL 32) do lực lượng thanh tra giao thông của 3 quận là Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và Cầu Giấy phân chia nhau quản lý và đội TTGT quận Nam Từ Liêm có trách nhiệm quản lý từ khu vực Cầu Diễn đến khu vực ngã tư đường Nguyễn Cơ Thạch (quận Nam Từ Liêm).

"Tuy là phân chia địa bàn để quản lý nhưng trong thời gian vừa rồi, lực lượng TTGT chúng tôi đã tăng cường kiểm tra xử lý và phải thừa nhận rằng vẫn còn hiện tượng xe tải, xe quá tải chạy nhiều và việc này là do có sự phối hợp chưa nhịp nhàng giữa các lực lượng" - ông Nguyễn Danh Oanh nhìn nhận.

Bên cạnh đó, ông Oanh cũng cho biết: Do các xe quá tải chủ yếu hoạt động vào ban đêm, các chủ phương tiện và lái xe thường tìm mọi cách để né tránh.

Thậm chí là có người dẫn đường để tránh lực lượng TTGT nên việc kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp này là... rất khó.

Về biện pháp ngăn chặn, ông Nguyễn Danh Oanh cho biết trong thời gian tới đội Thanh tra Giao thông quận Nam Từ Liêm sẽ đề xuất, tham mưu với lãnh đạo đội, lãnh đạo quận lên các phương án tăng cường phối kết hợp với các đội TTGT địa bàn lân cận tiến hành công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm về quá khổ, quá tải.

Tin tức mới nhất mời bạn đọc xem thêm tại đây

Theo Phapluatplus

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.