Xe máy điện – Với giới trẻ không đơn giản chỉ là phương tiện

(NTD) - Một chiếc xe máy điện không đụng hàng là mong ước của nhiều bạn trẻ, chọn một chiếc xe có cá tính nhưng lại dễ dàng trong khâu đăng ký biển số được nhiều người săn đón.

Không chỉ dừng ở một phương tiện vận chuyển đơn thuần, xe máy điện đã được nhiều bạn trẻ cá tính hóa hay còn gọi là độ xe để thể hiện cá tính riêng cũng như “không đụng hàng” với bất kỳ một chiếc xe nào khác. 

Độ xe máy điện tùy thuộc vào từng mức độ. Có những chiếc xe tiền độ bằng giá mua cả một chiếc mới. Đơn giản nhất là lắp thêm các phụ kiện như đèn xe, đèn gầm, biển số, tem xe… Mức độ phức tạp hơn là thay đổi hình dáng bên ngoài, bắt chước các dòng xe nổi tiếng khác.

anh di bai FH ran ri-3

Những mẫu xe "độc và lạ" được giới trẻ thích thú và đón nhận.

Để tạo điểm nhấn cho chiếc xe, các bạn trẻ thường thích độ những bộ phận đèn xe, giảm xóc, yên xe, vành la-zăng… Tuy nhiên, nhìn chung trào lưu xe máy điện độ chủ yếu mới chỉ dừng lại ở thay đổi hình dáng bên ngoài chứ chưa can thiệp tới cấu tạo bên trong của chiếc xe.

Khó đăng kiểm đối với xe độ can thiệp tới cấu tạo bên trong

Nhược điểm của xe máy điện độ ảnh hưởng đến kết cấu của xe là có thể giảm sự an toàn cũng như tuổi thọ sử dụng. Quan điểm xấu đẹp khác nhau nên khi sang nhượng xe máy điện độ thường bị mất giá. Độ xe máy điện hay xe máy, ô tô đều tốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc của chủ nhân.

Trao đổi với PV báo Người Tiêu Dùng, anh Nguyễn Văn Phương, Phó Trưởng phòng, Phòng Chất lượng xe cơ giới - Cục Đăng kiểm Việt Nam, cho biết: “Hiện tại không có quy định về cải tạo đối với xe máy, chiếu theo điều này những chiếc xe đã độ có thay đổi về hình dáng cũng như kết cấu không còn giữ nguyên bản so với đăng ký từ Cục đăng kiểm là không được phép vì nó liên quan trực tiếp đến an toàn của người sử dụng phương tiện”.

Theo quy định, từ 1/7, xe máy điện bắt buộc phải đăng ký biển số mới có thể lưu hành, muốn làm được điều này thì điều kiện đầu tiên là phải thông qua Cục Đăng kiểm. Như vậy, những chiếc xe độ khác với đăng ký từ Cục Đăng kiểm khi lưu hành trên đường sẽ bị kiểm tra, thậm chí là thu hồi.

choixedo.com_Mio (9)

Xe điện độ tốn kém và có nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng.

Nhà sản xuất cũng thay đổi để bắt kịp xu hướng của giới trẻ

Để thỏa mãn “thú chơi” của giới trẻ, nhiều công ty xe máy điện ra mắt những chiếc xe kiểu dáng bắt mắt, màu sơn thời trang để thỏa mãn cá tính nhưng lại được lưu thông hợp pháp.

1

Một trong những màu xe đang gây sốt trong giới trẻ

Bạn Trần Ngọc Phương (Sinh viên Đại học Thương mại) đang sử dụng mẫu xe máy điện Before All FH, cho biết: “Với mình một chiếc xe máy điện không đơn giản chỉ là phương tiện đi lại, ngay lần đầu đi tìm mua xe máy điện mình đã chọn ngay màu “rằn ri” vì nó hợp với cá tính “bụi” của mình”.

Như vậy, việc có một chiếc xe máy điện vừa thể hiện cá tính lại đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Thay vì độ xe tốn kém và không an toàn, đại bộ phận đều tìm đến các xe chính hãng được thiết kế phù hợp với cá tính và tránh những phiền phức về sau.

Tin tức mới nhất độc giả đọc tại đây.

Nguyên Phong

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.