Dữ liệu cũ
Thứ ba, 12/05/2015, 15:46 PM

Xe Hàn Quốc sắp giảm giá đồng loạt

(NTD) – Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc sắp có hiệu lực, giá xe nhập nguyên chiếc và phụ tùng sẽ giảm mạnh trong thời gian tới.

Việc kí kết định VKFTA giúp nhiều loại hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc sẽ giảm hoặc xóa bỏ. Cùng với đó, Việt Nam sẽ có cơ hội nhập khẩu hàng hóa giá rẻ hơn. Điều này có lợi cho các doanh nghiệp nhập khẩu và người tiêu dùng.

Các tính toán cho thấy, khi thuế suất thuế nhập khẩu linh kiện giảm về 0-5%, giá xe Hàn có thể giảm thêm khoảng 7%. Nhờ đó, một loạt mẫu xe Hàn Quốc khác được lắp ráp tại Việt Nam như Kia Morning, Kia New Sorento, Hyundai Santa Fe,... cũng sẽ được hưởng lợi, giá giảm.

xkxe_0

Chính sách thuế tốt sẽ giúp xe Hàn Quốc giảm giá mạnh tại Việt Nam

Hiện thuế nhập khẩu bộ linh kiện ô tô từ Hàn Quốc về Việt Nam ở mức bình quân từ 14-20%. Mức thuế này, theo lộ trình cắt giảm, sẽ còn 0-5%, giúp tiết kiệm hơn chi phí sản xuất. Nhờ đó, người dân Việt Nam có thể hy vọng giá xe Hàn sẽ giảm đáng kể, tăng khả năng cạnh tranh với xe nhập từ ASEAN.

Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy, quý I/2015, lượng ô tô nhập khẩu từ Hàn Quốc dẫn đầu với 6.050 chiếc trong tổng số 25.200 chiếc, tăng gần 63%. Đấy là chưa kể, số lượng gần 5.000 xe Hyundai i10 thương hiệu Hàn Quốc nhưng được sản xuất tại Ấn Độ, xuất sang Việt Nam. Như vậy, trong vài tháng tới tỷ lệ xe Hàn nhập khẩu và lắp ráp sẽ còn tăng mạnh.

Xe Hàn được người Việt ưa chuộng bởi có thiết kế ngoại thất hiện đại, trẻ trung, tích hợp nhiều tính năng thời thượng nhưng lại có giá rất cạnh tranh so với xe Nhật, xe Mỹ,... Nói theo cách người tiêu dùng là "trả ít hơn, dùng nhiều hơn". Việt Nam hiện là thị trường ô tô lớn nhất của Hàn Quốc tại khu vực Đông Nam Á.

Tại Việt Nam có nhiều mẫu xe Hàn thuộc các thương hiệu Hyundai, Kia đang tiêu thụ mạnh. Chẳng hạn như mẫu Hyundai i10 cho dù nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ với mức thuế suất thuế nhập khẩu gần 70%, nhưng trong năm 2014 đã tiêu thụ tới 14.000 chiếc và là mẫu xe bán chạy nhất năm ngoái.

Tin tức mới nhất về thị trường độc giả có thể đọc tại đây.

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.