Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 18/09/2016, 13:51 PM

Xe buýt bốc cháy dữ dội, nữ tài xế dũng cảm cứu sống hàng chục học sinh

(NTD) - Chiếc xe buýt chở khoảng 20 học sinh đang trên đường chở các em về nhà từ trường học bỗng bốc cháy dữ dội. Không màng nguy hiểm, nữ tài xế đã lao mình vào bể lửa để đưa tất cả số học sinh trên xe ra đến khu vực an toàn.

abc-bus-driver1-hb-160913-31x1-1368-8235-147412589
                      Nữ tài xế Renita Smith. Ảnh: ABC News

Cô là Renita Smith, nữ tài xế lái xe buýt ở bang Maryland, Mỹ.

Theo đó, vào khoảng 16h45 ngày 12/9, cô Smith đang điều khiển chiếc xe buýt chở khoảng 20 học sinh tiểu học, ở độ tuổi từ 4 đến 9 về nhà sau khi kết thúc ngày học ở trường. Khi xe mới dừng trả các em ở 3 hay 4 điểm gì đó thì cô nghe thấy âm thanh bíp bíp phát ra từ bảng điều khiển xe, sau đó thì ngửi thấy mùi khét.

Nhìn qua gương chiếu hậu, cô phát hiện lửa đang bốc lên ở phía sau xe.

Rất nhanh, cô Smith tháo dây an toàn mở cửa bên tài rồi nhảy lên sau xe đưa “các con” (từ cô dùng để chỉ những học sinh mà cô chở) mình xuống. Sau đó, rất nhiều người xung quanh cũng nhanh chóng đến để giúp đưa những đứa trẻ ra khu vực an toàn.

Về phần mình, cô Smith tiếp tục quay lại xe một lần nữa để kiểm tra xem còn ai mắc kẹt lại không, dù lúc đó chiếc xe đang bốc cháy dữ dội.

“Nếu không nhờ Smith, những đứa trẻ này chắc khó có thể bảo toàn mạng sống của mình. Cô ấy cứ thế lao mình vào chiếc xe đang bốc cháy. Cô ấy còn cẩn thận kiểm tra lại để chắc chắn không còn một ai kẹt lại trong chiếc xe ấy” Fazlul Kabir, một nhân chứng cũng là người giúp đỡ Smith lúc vụ việc xảy ra cho biết.

Cũng theo lời Kabir, dân chúng trong vùng rất tự hào về lòng dũng cảm của của cô.

Khi được hỏi, cô chia sẻ phần thưởng lớn nhất với cô là bọn trẻ được trở về nhà an toàn với cha mẹ chúng.

Theo nhà chức trách hạt Prince George, bang Maryland thì nguyên nhân vụ cháy có thể là do lỗi ở hệ thống phanh.

Đặng Lý

 Theo ABC News

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.