Dữ liệu cũ
Thứ ba, 03/10/2017, 07:05 AM

Xả súng kinh hoàng tại lễ hội âm nhạc Las Vegas: 58 người chết, hơn 515 bị thương

(NTD) - Vụ xả súng trong lễ hội âm nhạc đồng quê tại Las Vegas, bang Nevada (Mỹ) sáng 2/10 (giờ địa phương) đã gây ra nhiều thương vong và hoảng loạn trong đám đông. Đến sáng 3/10, thống kê cho thấy có ít nhất 58 người chết, hơn 515 người bị thương. Hiện cảnh sát Las Vegas đang khẩn trương điều tra tìm nguyên nhân. IS nhận chủ mưu nhưng FBI nói không có căn cứ.

Vụ xả súng xảy ra ở Las Vegas, khu vực dài khoảng 6 km của đại lộ Nam Las Vegas nổi tiếng với các sòng bài và khu nghỉ dưỡng. Tay súng đứng trên tầng 32 của một khách sạn nã đạn xuống đám đông đang xem ca nhạc ở khu sòng bài Las Vegas. Hiện đông đảo cảnh sát đang truy lùng kẻ tấn công.

Cảnh sát trưởng Las Vegas Joseph Lombardo cho biết đã có nhiều trường hợp bị thương  nghiêm trọng. Có tin hung thủ vẫn còn lẩn trốn trong khu vực. Cảnh sát trưởng Lombardo cho biết một nghi phạm đã bị bắn hạ và cuộc điều tra còn đang tiếp diễn nên mọi người cần tránh xa Las Vegas trong thời điểm này.

LasVegas2
 Cảnh hỗn loạn khi vụ xả súng xảy ra (Ảnh: CNN)

Được biết, trước đó, cảnh sát nhận được thông tin ban đầu từ sòng bài Mandalay Bay nổi tiếng trong khu vực. Một người đăng hình ảnh khách sạn bị phong tỏa và cho biết 2 tay súng đã bắn cảnh sát và vệ sĩ lúc đó vẫn còn đang ở tại tầng 32.

LasVegas3
Những fan âm nhạc dắt nhau chạy tán loạn (Ảnh: CNN)

Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy vô số tiếng súng tại khu phức hợp khách sạn và casino này. Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy cảnh tượng đám đông tại lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest bỏ chạy tán loạn trong tiếng súng nổ liên thanh.

LasVegas4
Thị trưởng thành phố Las Vegas, bà Carolyn G. Goodman đã đăng trên mạng xã hội Twitter: "Cầu nguyện cho Las Vegas. Cảm ơn những người phản ứng đầu tiên xuất hiện tại đó bây giờ" (Ảnh: CNN)

Sân bay Quốc tế McCarran tạm hoãn các chuyến bay sau khi xảy ra vụ việc. Video được đăng trên mạng xã hội cho thấy hàng trăm người bỏ chạy khỏi hiện trường. Hiện cảnh sát địa phương đang truy nã một nghi phạm và điều tra tìm nguyên nhân dẫn đến vụ thảm sát.

LasVegas5
 Cảnh sát đã nhanh chóng triển khai tại hiện trường (Ảnh: CNN)

Vào tối 10/9 (giờ địa phương), một người đàn ông đã bất ngờ xả súng giữa một buổi tiệc trong một ngôi nhà ở thành phố Plano thuộc bang Texas khiến 8 người chết, trước khi bị cảnh sát bắn hạ.

Sát thủ được nhận diện là  Stephen Paddock, 64 tuổi, người địa phương, đã bị bắn chết sau đó, theo lời cảnh sát. Cảnh sát cũng giữ một phụ nữ gốc Á là bà Marilou Danley, được cho là bạn của sát thủ Paddock. Báo Úc, The Australian, nói bà Danley là người mang hộ chiếu Úc. Sau vụ xả súng tại Las Vegas, cảnh sát toàn thành phố được đặt trong tình trạng báo động.

                                                                                        Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.