Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 03/04/2015, 10:58 AM

Vượt qua thất bại để thành công tại thung lũng Silicon

(NTD) - Mặc dù thất bại trong Shark Tank nhưng Jesse Genet vẫn không ngừng tìm kiếm cơ hội thành công cho mình.

lumi-ceo-jesse-genet
CEO Lumi, Jesse Genet. Ảnh: Business Insider

Tham gia chương trình Shark Tank trên kênh ABC vào tháng 9 năm ngoái, Jesse Genet, Tổng giám đốc công ty Lumi, xin khoản đầu tư cho công ty của mình là 250.000USD.

Lumi bán bộ dụng cụ in ảnh trực tuyến, cho phép người dùng in mọi loại biểu tượng hoặc đồ họa, như áo phông, tường hay thậm chí ô tô, bằng việc sử dụng ánh sáng mặt trời tự nhiên. Trước đó, công ty chỉ đạt 1 triệu USD doanh thu hàng năm, nhưng Genet lại muốn con số 5 triệu USD.

Những nhà đầu tư hay còn gọi là “cá mập” đều không quá ấn tượng về sản phẩm.

Laurie Greiner, nhà đầu tư (hay là “cá mập” trong chương trình), nói với Genet “ Tôi thích bạn nhưng tôi không thích giá trị của sản phẩm”.

Kevin O’Leary nói một cách thẳng thừng “ Thật buồn cười, đó là vòng xoay tiền mặt tự do của bạn”.

Theo ước tính của O’Leary, doanh thu 1 triệu USD sẽ chỉ chuyển sang khoảng 100.000 USD lợi nhuận sau thuế và ông sẵn sàng định giá công ty ở mức 500.000 USD. Những “cá mập” sẵn sàng thực hiện đề nghị cho mượn ở một giá thấp hơn.

Genet rời chương trình mà không có một thỏa thuận nào.

Lumi ở chương trình Shark Tank

Nhưng điều đó không ngăn cản cô tìm kiếm cơ hội xin đầu tư khác. Một thời gian ngắn sau khi ghi chương trình ( tập của cô phát sóng vào tháng 2), Genet đưa ra đề nghị với công ty Y Combinator, lò luyện “startup” danh tiếng ở thung lũng Silicon.

200809124350Picture_22
Y Combinator

YC thích câu chuyện của Genet: Một lần cô theo dõi người sở hữu công nghệ độc quyền trong 2 năm rồi mua lại nó với giá 50.000 USD và quyên góp được hơn 270.000 USD. Lumi phân phối cho hơn 1.500 nhà bán lẻ như Urban Outfitters và Michael’s.

Vì vậy, trong tháng 12, Lumi tham gia vào YC và trong suốt 3 tháng đó, Lumi mở rộng dòng sản phẩm, sửa lại trang web và tăng trưởng doanh thu. Genet cho biết, hiện tại doanh thu đạt 2.500 USD, với khách hàng từ khắp 50 tiểu bang và 20 quốc gia trên toàn thế giới. Ngày 31/3, Genet đứng trên sân khấu, trình bày sản phẩm của mình trước hàng ngàn nhà đầu tư tiềm năng tại Demo Day của công ty YC tổ chức 1 năm 2 lần.

LumiLogo600
Ảnh minh họa

Công ty Lumi nhỏ so với giá trị hàng tỉ đô la của lò luyện startup. Nhưng mỗi năm luôn luôn có 1 hay 2 startup có được thành công như Dropbox hay Airbnb, và Lumi cũng sẽ có điều đó. Nhưng Genet nghĩ đó sẽ là một quá trình lâu dài.

Genet nhấn mạnh “Điều quan trọng là đừng vội vã trong kinh doanh. Tôi bắt đầu với những ý tưởng từ thời trung học. Quan trọng là bạn nhận được những ý kiến phản hồi và kinh nghiệm. Bạn sẽ có câu chuyện xác thực để kể và thành công”.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Minh Châu

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.