Vụ Trịnh Văn Quyết: Một 'sếp' đã xuất cảnh ra nước ngoài, đang bị truy nã

Có 51 bị can bị truy tố trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn FLC, liên quan Trịnh Văn Quyết và các đồng phạm.

VKSND Tối cao đã công bố cáo trạng vụ án xảy ra tại Tập đoàn FLC trong đó cáo buộc ông Trịnh Văn Quyết chiếm đoạt 3.621 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.

Kết quả điều tra xác nhận có 30.403 nhà đầu tư tham gia mua cổ phiếu ROS (FLC Faros) từ ban đầu, được xác định là những người bị hại. Cơ quan chức năng cũng đã ra thông báo tìm người bị hại trong vụ án, xác định có 133/30.403 người bị hại còn giữ cổ phiếu “gốc” đến nay. Trong số đó, có 95/133 người yêu cầu được bồi thường thiệt hại, số tiền các nhà đầu tư này bỏ ra mua cổ phiếu “gốc” ban đầu gần 1,5 tỷ đồng.

Với các bị can, cơ quan điều tra xác định hành vi phạm tội của từng bị can, trong đó tách các nhóm bị can theo từng tội danh.

Trong đó, các bị can bị khởi tố về tội "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản gồm" Trịnh Văn Quyết, Trịnh Thị Minh Huế, Doãn Văn Phương, Trịnh Thị Thúy Nga, Hương Trần Kiều Dung, Trịnh Văn Đại, Nguyễn Văn Mạnh, Trịnh Tuân, Nguyễn Thị Hồng Dung, Đỗ Như Tuấn, Nguyễn Văn Thanh, Đàm Mai Hương…

Trong số các bị can, có Doãn Văn Phương hiện đang bị truy nã.

Screenshot 2024-04-09 at 17.54.00

Ông Trịnh Văn Quyết và ông Doãn Văn Phương

Doãn Văn Phương là người tham mưu cho Trịnh Văn Quyết, thường xuyên bàn bạc, thống nhất chủ trương và được Quyết giao trực tiếp thực hiện thủ tục mua công ty FLC Faros, ký các thủ tục tăng vốn điều lệ, ủy thác đầu tư.

Doãn Văn Phương với vai trò là Chủ tịch HĐQT công ty FLC Faros đã chỉ đạo Tổng Giám đốc ký các hợp đồng ủy thác đầu tư để hợp thức hóa số vốn góp khống. Phương còn là người ký 18 giấy rút tiền mặt để Huế rút ra 900 tỷ đồng khỏi tài khoản công ty FLC Faros nhằm hợp thức hóa dòng tiền tăng vốn khống.

Với vai trò là cổ đông, Phương được Quyết giao ký hợp đồng nhận chuyển nhượng, giấy nộp tiền góp vốn để sở hữu 7,76 triệu cổ phần, sau đó ký chuyển nhượng cổ phần cho Quyết để hợp thức danh sách cổ đông đủ điều kiện niêm yết.

Bị can Doãn Văn Phương xuất cảnh ra nước ngoài từ 27/3/2022. Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh truy nã với Doãn Văn Phương. Đồng thời cũng tách vụ án hình sự, tạm đình chỉ điều tra đối với bị can để tiếp tục xử lý khi bắt được.

Hồ Nga

Bình luận

Nổi bật

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:59

(CL&CS) - Ngoài kế hoạch kinh doanh ấn tượng giai đoạn 2024-2028 được Bamboo Capital đặt ra, AGM 2024 còn đánh dấu sự kiện đặc biệt khi ông Kou Kok Yiow thay thế ông Nguyễn Hồ Nam ở vị trí Chủ tịch HĐQT.

Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế của ASQ: Được nhận visa nhân tài của Mỹ, khách mời quen thuộc của Shark Tank Việt Nam

Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế của ASQ: Được nhận visa nhân tài của Mỹ, khách mời quen thuộc của Shark Tank Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 16:13

Anh từng chia sẻ, gia đình anh trước đây rất khó khăn, bản thân anh cũng là người đầu tiên trong nhà có cơ hội đi học đại học.

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia đã diễn ra Hội thảo “Tiềm năng phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam” do Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam tổ chức, Hội thảo đã tập trung vào hai dạng năng lượng chính: khí hóa than ngầm và năng lượng địa nhiệt.