Dữ liệu cũ
Thứ hai, 23/10/2017, 10:33 AM

Vụ tranh chấp tại chung cư The Rubyland: Sở TN-MT và quận Tân Phú bị UBND TP nhắc nhở

(NTD) - Tại Công văn số 12451/VP-NCPC, UBND TP.HCM đã nhắc nhở Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) và UBND Q.Tân Phú chậm thực hiện nhiệm vụ được giao tại dự án The Rubyland (P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú, TP.HCM) mặc dù đã được đôn đốc nhiều lần.

ruby-land-1717-1025
Dự án The Rubyland tranh chấp nhiều năm nay giữa chủ đầu tư và cư dân chưa có hồi kết.

Nội dung công văn cho biết Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Huỳnh Cách Mạng nhắc nhở Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND Q.Tân Phú do chậm thực hiện nội dung nhiệm vụ được giao mặc dù đã được sở đôn đốc nhiều lần.

Cụ thể, tại Thông báo số 427/TB-VP ngày 26/5/2017 (Thông báo 427) của Văn phòng UBND TP.HCM, nội dung giao quận Tân Phú tạm đình chỉ hoạt động của Nhóm trẻ Hồng Ngọc tại khu thương mại dịch vụ không hợp với công năng và Trường tiểu học - trung học cơ sở và Trung tâm thể dục thể thao tại chung cư Rubyland theo quy định của pháp luật và nghiêm cấm các hoạt động, sự kiện tụ tập đông người trái pháp luật cho đến khi có kết luận của UBND TP.HCM.

Đối với các hạng mục công trình vi phạm UBND Q.Tân Phú giao phối hợp với Sở Xây dựng họp cư dân để ghi nhận ý kiến tại các phần công trình vi phạm, nếu cư dân đồng tình giữ thì lập thủ tục xử lý theo quy định, nếu cư dân không đồng thuận thì tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm. Tuyên truyền kêu gọi cư dân không làm mất trật tự công cộng phát sinh tranh chấp với chủ đầu tư.

Scan-a-nam-11-10-2017_0004
 
Scan-a-nam-11-10-2017_0005

Công văn số 12451/VP-NCPC của UBND TP.HCM.

Dù được nhắc nhở nhiều lần nhưng chưa được giải quyết xong, do vậy UBND TP.HCM đã gia hạn thời gian thực hiện nội dụng tại Thông báo số 247 là 15 ngày kể từ ngày ký Công văn số 12451/VP-NCPC.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng chỉ đạo giao Công an thành phố khẩn trương thực hiện nội dung chỉ đạo của UBND TP.HCM tại Thông báo 427, thời gian thực hiện là 30 ngày kể từ ngày ký Công văn số 12451/VP-NCPC.

UBND TP.HCM cũng đề nghị Cục Thanh tra, Giám sát Ngân hàng TP.HCM tiến hành kiểm tra có ý kiến về trình tự, thủ tục xem xét, cho vay và nhận thế chấp tài sản tại dự án The Rubyland của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn, thông tin kết quả xử lý cho UBND TP.HCM để có hướng xem xét, chỉ đạo giải quyết vụ việc có liên quan.

Dự án The Rubyland (P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú) do CTCP Tân Hoàng Thắng làm chủ đầu tư “dính nhiều bê bối” đã được Báo Người Tiêu Dùng phản ánh trong các bài viết: “Chung cư Rubyland: Cư dân bức xúc tột độ”; “Mòn mỏi chờ đợi quyền lợi “sổ hồng” chung cư”, tuy nhiên dù có chỉ đạo của UBND TP.HCM cũng như sự vào cuộc của các cơ quan ban ngành có liên quan, việc tranh chấp quyền lợi giữa chủ đầu tư và cư dân vẫn chưa có hồi kết.

 Nguyên Vũ

Bao Nguoi Tieu Dung so 376_In_Page_08
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.