Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 05/12/2014, 06:00 AM

Vụ TMV Cát Tường: Bệnh nhân co giật, bác sỹ vẫn hút mỡ

(NTD) – Trong phiên xét xử vụ án TMV Cát Tường chiều ngày 4/12, nhân chứng Thư cho biết sau khi tiêm thuốc chị Huyền co giật nhưng bác sỹ Tường vẫn tiến hành hút mỡ.

Phản bác lại lời khai của y tá Thư, bị cáo Tường cho rằng chị Huyền không có biểu hiện co giật khi cho tiêm thuốc. Trả lời chất vẫn của luật sư Trưởng bị cáo Tường cho biết ông đã tiêm thuốc đúng cách, triệu chứng của chị Huyền là triệu chứng của bệnh động kinh, vì vậy Tường đã tiêm thuốc động kinh cho bệnh nhân rồi đi.

Tiếp tục xoáy sâu vào quy trình hút mỡ bụng của bị cáo Tường, luật sư Trưởng đặt vấn đề với bị cáo Tường: “Vì sao trong quá trình hút mỡ bụng, bị cáo không sử dụng phương pháp ly tâm?” bị cáo Tường cho rằng việc sử dụng phương pháp ly tâm là phương pháp cũ. Hiện phương pháp mới không cần dùng đến ly tâm. Hơn nữa, sau khi tiêm chị Huyền có biểu hiện đau và đấy là biểu hiện bình thường sau khi phẫu thuật.

vu TMV Cat Tuong (Copy)

Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường. Ảnh Xã hội

Đề cập đến vấn đề pha chế thuốc, luật sư Vũ Gia Trưởng quy kết rằng việc bị cáo Tường pha chế thuốc một cách hỗn hợp từ các loại thuốc dẫn đến nạn nhân bị tai biến và đây là nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Huyền. Tuy nhiên, bị cáo Tường đã tiếp tục phản bác lại và cho rằng công thức pha chế ở đây đã được một số nơi sử dụng. Còn việc tai biến do thuốc thì trong bất cứ trường hợp nào cũng có thể xảy ra.

Về bị cáo Đào Quang Khánh – sau khi được thẩm vấn, bị cáo cho biết hành động giúp Tường vứt xác chị Huyền đấy là lòng trung thành với sếp, bị cáo không nghĩ nhiều hơn. Tuy nhiên, bị cáo cũng cho biết, khi mọi người tán loạn thu dọn đồ đạc để tẩu tán, khi trong phòng có rất nhiều người, bị cáo đã lấy trộn chiếc Iphone 5 của nạn nhân Huyền.

Liên quan đến vụ án, nhân chứng Mai – phó Giám đốc TMV Cát Tường cho biết: “về mặt chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ tôi không nắm rõ được, tôi chỉ biết bác sỹ Tường có chứng chỉ hành nghề, TMV cũng có giấy phép kinh doanh. Anh Tường đã phê duyệt và chỉ đạo là chúng tôi được làm như thế. Tôi vào TMV Cát Tường là quản lý về nhân sự chứ không làm về mặt chuyên môn”.

Khi được luật sự hỏi liệu hành động tư vấn của chị có vô tình làm chị Huyền hiểu lầm rằng bác sỹ Tường là người có chuyên môn thực hiện hay không chị Mai trả lời: “Tôi không nghĩ chị Huyền hiểu lầm. Vì anh Tường nói đây chỉ là thủ thuật gây tê thôi nên tiến hành tại TMV được, không cần vào viện”. Nhân chứng Mai cũng cho biết thêm việc tư vấn chuyên môn là việc của bác sỹ Tường, chị Mai chỉ có trách nhiệm tư vấn các gói thông tin, dịch vụ, chị có tư vấn cho chị Huyền về hút mỡ, nâng ngực.

Trước sự việc lời khai của bị cáo Khánh và bị cáo Tường có sự chưa thống nhất trong lời khai khi bị cáo Khánh nói người bảo vứt xác chị Huyền là bị cáo Tường trong khi bị cáo Tường lại phản bác lời khai đó.

Vu TMV cat Tuong 2 (Copy)

Bị cáo Khánh với gương mặt căng thẳng tại tòa. 

Luật sư Tuấn: “Lời khai của bị cáo và của Tường chưa thống nhất, có sự bất nhất với nhau, cơ quan điều tra đã cho đối chất chưa?”

Khánh trả lời: “Chưa lần nào”.

Luật sư Tuấn hỏi bị cáo Tường: “Lúc ở BV, Khánh nói Tường là người nói “Hay là đi vứt”. Bị cáo nghĩ gì?”

Tường trình bày: “Đây là lời khai không đúng sự thật. Cũng chưa được đối chất. Hôm nay Khánh lại khai khác”.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm - người bào chữa cho bị cáo Đào Quang Khánh - hỏi Nguyễn Mạnh Tường: Bị cáo cho biết quy trình làm, cách thức lấy mỡ như thế nào?

Tường trả lời: Trước khi làm có tất cả xét nghiệm cơ bản, sau đó sẽ gây tê ở nơi trích rạch là ở vùng bụng. Bị cáo pha thuốc tê và dung dịch để bơm vào vùng bụng, làm căng vùng bụng và trương tổ chức mỡ, sau đó gây tê vùng bụng khoảng 15 phút thì mới hút mỡ được.

Luật sư Thơm tiếp tục hỏi: Bị cáo đã xem công văn trả lời của Sở Y tế, bị cáo thấy sao?

Tường nói: Không biết có phải do lỗi đánh máy hay không những công văn trả lời khác nhau trong 2 thời điểm. Công văn Sở Y tế trả lời đầu tiên về quy trình thì là đúng.

Luật sư Thơm: Theo bị cáo, nguyên nhân cái chết của chị Huyền là do đâu?

Bị cáo Tường: Bị cáo không chứng kiến nên không biết vì sao chị Huyền chết. Cũng không dám khẳng định chị Huyền chết do y tế hay do chăm sóc sau hậu phẫu.

Luật sư Thơm nói: VKS truy tố tội của bị cáo có đúng không? Bị cáo có mong muốn tìm ra nguyên nhân chết không?

Tường nói: Tội danh đó chưa đúng. Nếu cần thiết thì phải làm theo quy định của pháp luật.

Mọi thông tin về xã hội, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Thương Thương (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.