Dữ liệu cũ
Thứ hai, 20/03/2017, 18:32 PM

Vụ sân bay Orly, Paris: Ma túy và cồn trong máu kẻ cướp súng

(NTD) - Kết quả xét nghiệm máu cho thấy kẻ cướp súng tấn công quân nhân (đã bị bắn chết tại chỗ) tại sân bay Orly, Paris, Pháp hôm 18/3 đã dùng chất ma túy và bia rượu.

Đài BBC News đưa tin vào chiều 20/3 (giờ VN), Ziyed Ben Belgacem, 39 tuổi, bị bắn chết sau khi dí súng vào đầu một quân nhân và nói mình muốn “chết vì thánh Allah”. Văn phòng công tố viên Paris nói nồng độ cồn trong kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy dấu vết của cocaine và cần sa.

Xét nghiệm cũng cho thấy Belgacem có nồng độ cồn 0.93g/lít máu, gần gấp đôi giới hạn cho phép lái xe ở Pháp. Ông ta bị cho là bị cực đoan hóa khi còn trong tù và nằm trong diện bị cảnh sát theo dõi. Trước khi vụ việc tại sân bay xảy ra, người đàn ông này liên can đến một vụ nổ súng và cướp xe hơi.

Công tố viên Francois Molins cho hay rằng, nghi phạm có tiền án gồm những tội danh như cướp có vũ khí và phạm tội liên quan đến ma túy. Trả lời kênh radio Europe 1 hôm 20/3, một người nhận là cha của nghi phạm nói rằng Belgacem không thực hành những giới luật của đạo Hồi và uống rượu bia.

OrlyMethanol
Cảnh sát Pháp tuần tra trong sân bay Orly, nam Paris sau vụ cướp súng (Ảnh: AP)

"Con trai tôi không phải là một kẻ khủng bố. Nó không bao giờ cầu nguyện, và luôn uống rượu. Nhưng với rượu và cần sa, nó lại có kết cục thế này" - người cha nói.

Europe 1 không tiết lộ tên người cha. Cảnh sát thả người cha đêm 19/3, em trai và em họ của Belgacem hôm 20/3. Diễn tiến vụ việc xảy ra như sau:

Sáng sớm hôm 18/3, Belgacem bị cảnh sát chặn tại một trạm kiểm soát ở Garges-les-Gonesse, phía bắc của Paris. Belgacem đã bắn cảnh sát bằng súng hơi rồi bỏ chạy trên một chiếc xe hơi. Cảnh sát nói Belgacem cướp xe của một phụ nữ tại Virty, phía nam của Paris. Chiếc xe này sau đó được tìm thấy ở sân bay Orly.

Belgacem đến sân bay và tấn công nhóm quân nhân đang đi tuần ở nhà ga phía nam. Ông ta tìm cách cướp súng tiểu liên của một nữ quân nhân, dí súng vào đầu cô này và nói: "Tôi đến đây để chết vì thánh Allah. Dù sao thì mọi người cũng chết".

Công tố Molins nói thêm rằng ông ta bị hai quân nhân khác bắn chết. Một bản kinh Koran Hồi giáo được tìm thấy trong người của Belgacem.

                                                                                                        Thủy Tiên (Theo BBC News, 3/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.