Thứ năm, 16/05/2024, 14:43 PM

VINAMAC EXPO 2024: Hướng tới sản xuất xanh và công nghiệp xanh

(CL&CS)- Thương hiệu xanh đang trở thành một khái niệm phổ biến khi nhu cầu và tiêu chí sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng ngày càng cao đặc biệt là ý thức quan tâm đến việc bảo vệ môi trường.

Từ ngày 16 - 18/5/2024 tại Hà Nội sẽ diễn ra “Triển lãm Quốc tế về Máy móc, Thiết bị, Công nghệ và Sản phẩm Công nghiệp lần thứ 19 - VINAMACEXPO 2024”

Đây là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu và trình diễn công nghệ, sản phẩm tiên tiến trong lĩnh vực cơ khí, máy móc, thiết bị công nghiệp, ngũ kim, dụng cụ cầm tay, công nghệ hàn cắt, gia công kim loại, gang thép, công nghiệp điện và năng lượng của Việt Nam và quốc tế.

Empty

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

VINAMAC EXPO 2024 lần thứ 19 tại Hà Nội quy tụ hơn 300 gian hàng của 250 tổ chức doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, trưng bày sản phẩm gồm các lĩnh vực chính: Cơ khí, máy móc, thiết bị công nghiệp, Tự động hóa / Ngũ kim và dụng cụ cầm tay (HMET EXPO VIETNAM)/ Hàn cắt, gia công kim loại (METAL & WELD – ISME)/ Công nghiệp Điện và Năng lượng (ENE Vietnam).

Empty

Trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực chuyển dịch nhằm hướng tới phát triển một nền kinh tế xanh, sạch thì việc ứng dụng các thiết bị tiên tiến, dây truyền tự động hóa luôn được quan tâm ưu tiên, đặc biệt trong các ngành sản xuất, công nghệ luyện kim, chế tạo. Sự hợp tác liên doanh liên kết, phát triển các sản phẩm giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác có nền công nghiệp chế biến, chế tạo tiên tiến trên thế giới theo tiêu chí “Thương mại xanh, năng lương và công nghiệpxanh” là một nhu cầu cấp thiết.

Thương hiệu xanh đang trở thành một khái niệm phổ biến khi nhu cầu và tiêu chí sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng ngày càng cao đặc biệt là ý thức quan tâm đến việc bảo vệ môi trường. Từ đây, chuyển đổi xanh, sản xuất xanh, thương mại xanh, tiêu dùng xanh, tăng trưởng và phát triển xanh đã trở thành một xu thế tất yếu chứ không phải là một lựa chọn đối với các quốc gia trên thế giới.

Empty

VINAMAC EXPO 2024 và các chuyên đề Triển lãm diễn ra đồng thời là nơi hội tụ của những ý tưởng sáng tạo, công nghệ mới, máy móc tiên tiến, hứa hẹn tạo ra một không gian lý tưởng để các doanh nghiệp, giới chuyên môn, các tổ chức hiệp hội ngành hàng những người quan tâm đến ngành công nghiệp Việt Nam và quốc tế giao lưu học hỏi kinh nghiệm, chia sẻ kiến thức, tiếp cận trực tiếp với khách hàng mục tiêu, tăng cường nhận diện thương hiệu, đẩy mạnh doanh thu bán hàng ngay tại triển lãm và sau triển lãm.

Nhằm hướng tới một sự kiện mang lại hiệu quả thiết thực, trong thời gian diễn ra triển lãm, Ban tổ chức phối hợp với các đơn vị: Hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI), Hội Khoa học Kỹ thuật Hàn Việt Nam (VWS),… giới chuyên môn trong nước và quốc tế, tổ chức các hoạt động chuyên ngành như: Diễn đàn Công nghệ Hàn phục vụ công nghiệp 4.0 và 5.0; Hội thi tay nghề Hàn Hà Nội 2024 - Trình diễn kỹ thuật hàn công nghệ cao; Diễn đàn hợp tác phát triển Điện lực Trung Quốc - ASEAN và Kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc; Giao thương doanh nghiệp Ngũ kim, máy móc, thiết bị công nghiệp; ….

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Hiệu quả của công nghệ pin lưu trữ năng lượng

Hiệu quả của công nghệ pin lưu trữ năng lượng

sự kiện🞄Thứ năm, 27/06/2024, 12:03

(CL&CS)- Theo các chuyên gia, công nghệ pin lưu trữ năng lượng sẽ là giải pháp tối ưu để lưu trữ năng lượng mặt trời dư thừa.

ENTECH HANOI 2024 thúc đẩy phát triển năng lượng và môi trường

ENTECH HANOI 2024 thúc đẩy phát triển năng lượng và môi trường

sự kiện🞄Thứ tư, 19/06/2024, 15:40

(CL&CS)- Trong khuôn khổ diễn ra triển lãm, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội và Bộ Công thương tổ chức: “Diễn đàn Chuyển dịch năng lượng Việt Nam năm 2024”.

Ấn tượng triển lãm 1001 rùa biển bằng gốm được nặn hoàn toàn bằng tay

Ấn tượng triển lãm 1001 rùa biển bằng gốm được nặn hoàn toàn bằng tay

sự kiện🞄Thứ hai, 17/06/2024, 08:10

(CL&CS)- Triển lãm "1001 rùa biển bằng gốm" của nghệ sĩ Cao Thanh Thà khai mạc sáng 15/6 tại Hà Nội gây ấn tượng đặc biệt với người xem bởi mỗi tác phẩm của chị đều là độc bản.