Thứ năm, 16/05/2024, 10:21 AM

Giá chung cư đang có dấu hiệu 'hạ nhiệt', tôi nên đợi hay 'xuống tiền'?

Sau một thời gian "đu đỉnh", giá chung cư cũ tại TP. Hà Nội đang có dấu hiệu hạ giá. Điều này là tín hiệu cực đối với người dân và nhà đầu tư.

Từ đầu năm đến nay, "sức nóng" của giá căn hộ chung cư tại Thủ đô Hà Nội vẫn luôn là một "trở ngại" khiến nhiều người dân hay nhà đầu tư cảm thấy phân vân có nên mua hay không.

Trường hợp điển hình là anh C, anh là người từ nơi khác đến và làm việc tại TP. Hà Nội. Sau hơn 5 năm làm đủ mọi nghề, anh đã tích góp được khoảng gần 1 tỷ đồng. Anh dự tính sẽ vay ngân hàng thêm khoảng 1 tỷ đồng và sau đó sẽ mua một căn chung cư.

Mặc dù vậy, với tình trạng giá chung cư đang "đu đỉnh", dù đã bỏ ra 4 tháng để tìm nhà nhưng anh vẫn chưa tìm được căn nào vừa "túi tiền" của mình. Tuy nhiên, trong khoảng 1-2 tuần trở lại đây, anh C đã chú ý đến việc trên các sàn giao dịch hay môi giới bất động sản, giá các căn chung cư đang có dấu hiệu "hạ nhiệt".

Giá chung cư cũ tại TP. Hà Nội đang có dấu hiệu

Giá chung cư cũ tại TP. Hà Nội đang có dấu hiệu "hạ nhiệt" (ảnh minh họa)

Theo chia sẻ của môi giới tại sàn giao dịch TP. Hà Nội, giá căn hộ chung cư cũ Hà Nội đã giảm trở lại, còn chung cư mới khi chủ đầu tư đã phát giá thì không có chuyện giảm.

"Giá chung cư cũ giảm một phần do chủ nhà hoặc môi giới cần bán nên phải giảm. Trong khi dự án mới được chủ đầu tư chốt giá, muốn cũng không thể giảm, có chăng chủ đầu tư thêm một vài chính sách kích cầu như tăng hoa hồng cho nhân viên bán hàng, từ đó họ trích hoa hồng này lại cho khách để dễ bán hơn. Bây giờ có 4 tỉ đồng mua chung cư ở Hà Nội cũng khó tìm được căn hộ mới ưng ý bởi đây là phân khúc mà người mua nhiều nhưng số lượng khan hiếm", môi giới cho biết thêm.

Thực tế, những quận nội thành Hà Nội như Thanh Xuân, Cầu Giấy, giá chung cư mới vẫn khá cao, từ 80 triệu đồng/m2 trở lên, trong khi khu vực ngoại thành cũng lên tới 50 triệu đồng/m2 trở lên.

Dữ liệu của kênh Batdongsan.com.vn cho thấy từ nửa cuối tháng 4, mức độ quan tâm chung cư Hà Nội giảm 40% so với đỉnh tháng 3. Tại một số dự án bàn giao lâu năm, giao dịch phát sinh trong tháng 4 giảm mạnh, bằng một nửa so với 2 tháng trước đó.

Trước đó, Bộ Xây dựng công bố Báo cáo về nhà ở và thị trường bất động sản quý I/2024 cho thấy thị trường căn hộ chung cư thu hút sự quan tâm lớn của nhóm đối tượng có nhu cầu ở thực và các nhà đầu tư trung, dài hạn.

Đặc biệt, giá căn hộ rao bán tại Hà Nội ghi nhận liên tục tăng trên cả thị trường sơ cấp (bán từ chủ đầu tư) và thứ cấp (người mua của chủ đầu tư sau đó bán lại). Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 tăng khoảng 38% so với năm 2019.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Vùng trung du miền núi phía Bắc sắp có một khu du lịch quốc gia trọng điểm, định hướng thành trở thành trung tâm du lịch lớn nhất tỉnh

Vùng trung du miền núi phía Bắc sắp có một khu du lịch quốc gia trọng điểm, định hướng thành trở thành trung tâm du lịch lớn nhất tỉnh

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 13:52

Trong tương lai, nơi đây sẽ trở thành trung tâm du lịch quan trọng nhất của tỉnh và là 1 trong 12 điểm du lịch chính của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ.

Việt Nam sẽ có tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dài hơn 1.500km trong tương lai

Việt Nam sẽ có tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dài hơn 1.500km trong tương lai

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 13:36

Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dài hơn 1.500km sẽ được triển khai trong giai đoạn 2026-2027.

Sân bóng đá lớn thứ hai Việt Nam được chi hơn 11 tỷ để đổi mới diện mạo, phục vụ mục đích quốc tế

Sân bóng đá lớn thứ hai Việt Nam được chi hơn 11 tỷ để đổi mới diện mạo, phục vụ mục đích quốc tế

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 13:35

Sân bóng đá này sẽ được chi 11,4 tỷ đồng để thực hiện cải tạo, phục vụ cho các giải đấu cũng như công tác tập luyện thể thao cho cán bộ tại địa phương.