Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 30/11/2018, 19:03 PM

Vụ máy bay Vietjet gặp sự cố: 4/6 hành khách bị thương đã xuất viện

NTD) – Liên quan đến sự cố nghiêm trọng khi tiếp đất của máy bay hãng Vietjet vào khuya 29/11 tại sân bay Buôn Ma Thuột (Đắc Lắc), 4/6 hành khách bị thương đã được xuất viện; 1 trong 2 chiếc lốp bị văng ra khỏi càng trước đã được tìm thấy.

065800-vietjet
Hành khách trên máy bay gặp sự cố được yêu cầu rời máy bay bằng phao thoát hiểm. Ảnh: Giao thông

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, chiếc máy bay dòng A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653 của hãng Vietjet gặp sự cố hiện đã được kéo vào sân đỗ an toàn. Đường băng cũng đã được trám vá xong.

Được biết, 1 trong 2 chiếc lốp bị mất của máy bay cũng đã được lực lượng chức năng tìm thấy. Theo dự kiến, sân bay Buôn Ma Thuộc sẽ được đưa vào khai thác lại vào trưa nay (30/11).

Trong số 6 hành khách bị thương được đưa đến chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hành thì 4 người đã được xuất viện; 2 trường hợp còn lại vẫn đang được chăm sóc y tế do các chấn thương ở vùng ngực và rối loạn tâm lý.

110011-lop
1 trong 2 chiếc lốp bị văng ra khỏi càng trước máy bay đã được tìm thấy. Ảnh: Giao thông

Trước đó, chuyến bay mang số hiệu VJ356 chở theo hơn 200 hành khách cùng phi hành đoàn của hãng hàng không Vietjet cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đi Buôn Ma Thuột gặp sự cố nghiêm trọng khi tiếp đất.

Cụ thể, máy bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet khi tiếp đất vẫn đủ lốp nên phi công đã cho máy bay hạ cánh trong tư thế thăng bằng. Tuy nhiên, trong quá trình chạy đà, cặp lốp trước bị văng ra khiến càng trước máy bay cào trên mặt đường băng, máy bay chúi đầu về trước.

Rất may, tàu bay sau đó đã dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh tại sân bay. Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm hành khách theo quy trình khai thác. Hàng trăm hành khách được yêu cầu nhanh chóng rời máy bay bằng phao trượt.

Chiếc máy bay gặp sự cố là dòng A321 của hãng Airbus với số đăng ký quốc tịch là VN-A653 được hãng hàng không Vietjet đưa vào khai thác thương mại từ ngày 15/11/2018.

Lý Trường

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.