Dữ liệu cũ
Thứ năm, 17/10/2019, 10:23 AM

Vụ "khủng hoảng" nước sạch: báo chí đề nghị TGĐ Viwasupco từ chức!

(NTD) - Có lẽ đã hơn 10 năm, kể từ khi Hà Nội tổ chức hội nghị thông tin báo chí thường kỳ lại diễn ra "nóng" và thu hút phóng viên báo chí đến vậy. Bởi do cuộc "khủng hoảng" nước sạch kéo dài gần một tuần, ảnh hưởng đến gần 200 nghìn hộ dân Thủ đô Hà Nội.

Tại buổi thông tin báo chí diễn ra chiều ngày 15/10/2019, Nhà báo Nguyễn Việt Chiến, cũng như nhiều nhà báo có mặt tại đây đã không kìm được nỗi bức xúc, chất vấn Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư nước sạch sông Đà  (Viwasupco) Nguyễn Văn Tốn: "Tại sao khi xảy ra sự cố lại "giấu nhẹm", không báo cáo Tp.Hà Nội? Thực tế, có văn bản nào của Nhà nước cho phép lấy nguồn nước ô nhiễm dầu thải để sản xuất nước sạch cấp cho dân dùng? Qua sự việc này, ông cho biết có xin lỗi người dân Hà Nội và xin từ chức trước khi nhận các kỷ luật khác?

unnamed
Nhà báo Việt Chiến: ông nên từ chức trước khi bị kỷ luật. 

Trước những câu hỏi dồn dập, ông Tốn trả lời gượng gạo, thú thật: "Không có văn bản nào cho phép sản xuất nước sạch từ nước ô nhiễm, khi xảy ra sự cố, nói thật, 80% tôi muốn cho nhà máy dừng cung cấp nước sạch, nhưng rồi tôi lại quyết định không cho dừng. Nếu tôi cho dừng, giờ tôi đã chẳng làm sao".

Tuy vậy, ông Tốn chỉ nhận có lỗi, chứ không xin lỗi, cũng như không chịu nận sẽ từ chức. Được biết, Tp.Hà Nội đã đề nghị cơ quan chức năng điều tra thủ phạm gây ô nhiễm và làm rõ trách nhiệm của cấp lãnh đạo Nhà máy nước sông Đà - Viwasupco.

Bộ Công an khẩn trương điều tra vụ ô nhiễm nguồn nước sạch sông Đà

Sau buổi thông tin báo chí, tối cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có chỉ đạo Bộ Công an, UBND tỉnh Hoà Bình, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đế nguồn nước sạch sông Đà bị nhiễm dầu thải, đồng thời xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân theo đúng quy định của pháp luật.

Trong những ngày gần đây, dư luận phản ánh tình trạng nguồn nước bị ô nhiễm và việc cung cấp nước sạch từ Công ty CP Đầu tư nước sạch sông Đà không bảo đảm chất lượng, ảnh hưởng đến đời sống của hàng vạn người dân khu vực Tây Nam Tp.Hà Nội.

Đức Nguyễn 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.