Dữ liệu cũ
Thứ ba, 18/02/2020, 14:53 PM

Vũ Hán bắt đầu thực hiện chiến dịch 3 ngày sàng lọc

(NTD) - Các nhà chức trách ở Vũ Hán, tâm chấn của đợt bùng phát bệnh viêm phổi coronavirus mới ở tỉnh Hồ Bắc, đã âm thầm thực hiện một chiến dịch kéo dài ba ngày vào thứ Hai để sàng lọc người nhiễm nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh.

vu han
Nhân viên y tế tới từng hộ gia đình ở Vũ Hán để kiểm tra

Công việc sàng lọc được đưa ra sau khi thành phố ra một thông báo công khai vào thứ Sáu, yêu cầu tất cả các cộng đồng dân cư phải ở trong nhà, hạn chế ra ngoài để tránh lây truyền bệnh.

Tất cả các cộng đồng dân cư trên toàn thành phố được yêu cầu kiểm tra trực tiếp để xác định người nhiễm bệnh, các trường hợp nghi ngờ và những người có liên hệ chặt chẽ với người nhiễm bệnh, Wang Zhonglin, Bí thư Đảng Vũ Hán, cho biết trong một cuộc họp hôm Chủ nhật (ngày 15/2).

Ông Wang kêu gọi các quan chức có trách nhiệm cao đối với sức khỏe của mọi người và "không để sót bất cứ gia đình nào và bất cứ ai" trong quá trình sàng lọc.

Bệnh nhân sốt, những người đã tiếp xúc gần gũi với các trường hợp được xác nhận và nghi ngờ nhiễm trùng phải được xét nghiệm axit nucleic kịp thời trong khi những người nặng được xác nhận phải nhập viện, ông nói thêm.

Vào thứ hai, trong khi chủ trì một cuộc họp về phòng chống dịch bệnh, ông Wang đã kêu gọi nỗ lực cung cấp thêm giường cho các bệnh viện để nhận thêm bệnh nhân. Ông nói với các quan chức tham dự cuộc họp rằng mọi nỗ lực phải được thực hiện để cải thiện tỷ lệ nhập viện và phục hồi và giảm tỷ lệ nhiễm bệnh và tỷ lệ tử vong.

Ông nhấn mạnh rằng nếu ai vi phạm các quy định về lệnh phong tỏa sẽ bị trừng phạt. Ông cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải cải thiện hệ thống phân phối hàng hóa để đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày cho cư dân.

Tuân thủ theo chỉ dẫn của chính phủ, các cộng đồng dân cư đã tăng cường kiểm soát các lối vào torng khu của họ. Tian Ming, người đứng đầu một ủy ban khu phố tại Khu Phát triển Công nghệ cao Hồ Đông, đã tổ chức 30 nhân viên cộng đồng để sàng lọc từ sáng sớm thứ Hai.

"Chúng tôi có 1.315 hộ gia đình trong cộng đồng. Chúng tôi sẽ đến thăm họ, tìm hiểu xem có bao nhiêu người trong nhà, lưu ý số điện thoại của họ, kiểm tra nhiệt độ và lưu ý xem họ có vấn đề về sức khỏe hay không", Tian nói Nhật báo Trung Quốc.

Các nhân viên cộng đồng hoạt động theo ca để cung cấp dịch vụ suốt ngày cho cư dân để đảm bảo họ có thể liên lạc bất cứ lúc nào để được hỗ trợ về các vấn đề sức khỏe hoặc cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày, Tian nói.

 Lê Phan

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.