Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 06/04/2018, 13:27 PM

Vụ hai cha con cựu điệp viên Nga bị đầu độc: Yulia bắt đầu lên tiếng

(NTD) - Báo chí vương quốc Anh ngày 6/4 đồng loạt đưa tin, Yulia Skripal, 33 tuổi, con gái của cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal bị đầu độc tại Anh hồi tháng trước đã ra tuyên bố sau khi tỉnh lại cách đây 1 tuần. Có tin nói phía Nga muốn tiếp cận cô Yulia nhưng chính phủ Anh chưa đồng ý.

 

Thay mặt Yulia, cảnh sát London ra thông báo cho biết hiện sức khỏe của cô đang tốt lên từng ngày. Theo lời cô, "toàn bộ câu chuyện có vẻ đang bị mất phương hướng". Cô hy vọng và đề đạt ý kiến lên hai chính phủ Nga – Anh với mong muốn đời tư của cô và gia đình được tôn trọng trong thời gian dưỡng bệnh. 

Cô cũng gửi lời cảm ơn rất nhiều người đã giúp cô hồi tỉnh, đặc biệt là những người ở Salisbury đã chăm lo khi hai cha con của cô bị bất tỉnh, trong đó có việc  các nhân viên y tế của bệnh viện thành phố Salisbury đã tiến hành chăm sóc và cứu chữa rất chuyên nghiệp.

Skripal4c
Cô Yulia - con gái của cựu điệp viên Sergei Skripal bắt đầu lên tiếng sau một tuần tỉnh lại (Ảnh: Getty)

Cùng ngày, Đại sứ Nga tại Anh Alexander Yakovenko tuyên bố ông rất vui mừng vì Yulia đang hồi phục và bày tỏ hy vọng cha cô cũng sớm bình phục như vậy. Ông cũng nhấn mạnh rằng Moscow sẽ chấp nhận kết quả xét nghiệm của các nhà điều tra thuộc Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) về chất độc thần kinh nghi được sử dụng trong vụ đầu độc với điều kiện quá trình này được thực hiện minh bạch.

Đại sứ Yakovenko cũng nói, Nga muốn biết những chuyên gia nào tham gia tiến trình xét nghiệm.

SkripalYulia2
Sau khi tỉnh lại, Yulia tiếp tục viết status trên mạng xã hội (Ảnh: AFP)

Được biết, hôm 4/3, cựu điệp viên Skripal và Yulia được phát hiện bất tỉnh tại thành phố yên tĩnh Salisbury, London. Từ vụ này, London cáo buộc Moscow có liên quan dù chưa đưa ra được bằng chứng xác thực, sau đó, kêu gọi các đồng minh phương Tây trục xuất hơn 150 nhà ngoại giao Nga. Chính phủ Nga đã bác bỏ mọi cáo buộc, đã đáp trả bằng việc trục xuất số nhân viên ngoại giao tương đương của nhiều nước trong EU, NATO và Hoa Kỳ...

Theo các phân tích gia, vụ ngoại giao đáng tiếc này vẫn chưa đến hồi kết.

                                                                                                                                                                      Kim Thoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.