Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 07/08/2015, 11:00 AM

Vụ Cô giáo 'Cung Bọ Cạp': Thầy giáo lượn bar suốt, có sao không?

Đó là câu hỏi tự vấn của thạc sỹ Nguyễn Cao Cường (Phó Giám đốc Trung tâm Nghiệp vụ Báo chí và Truyền thông – ĐHKHXH&NV, ĐH Quốc gia Hà Nội) trong status mới đăng trên trang facebook cá nhân của anh.

Dòng stt này gây sự chú ý của dư luận, vì những ngày qua, nhiều người quan tâm đến cô giáo “Cung Bọ Cạp” xưng hô mày – tao trong lớp với học viên.

Có người tỏ ra thông cảm cho cô giáo này, vì “chắc cô ấy dạy giỏi thì học viên mới đổ xô đến”, có người thì khắt khe kiểu như “môi trường giáo dụcsao lại có thể xưng hô như thế được”,… Chín người mười ý. Về mặt Nhà nước thì chưa có kết luận, xử lý gì cả. Chuyện đúng, sai chưa ngã ngũ.

Trở lại với dòng status (trạng thái trên facebook) của thạc sỹ Nguyễn Cao Cường. Anh viết rằng:

Tôi là người làm truyền thông, sau đó đi dạy học trong khi vẫn làm truyền thông.

Ở trường, trên lớp học, mọi sinh viên, học viên đều gọi tôi bằng thầy.

Thực lòng, tôi không muốn nhận danh xưng này. Trong quan niệm của tôi, tôi chỉ là một người huấn luyện viên, người hỗ trợ học viên hoàn thiện các kỹ năng truyền thông.

Tôi cũng nhận thấy rằng, cuộc sống cá nhân của tôi không giống với cuộc sống của một người thầy giáo truyền thống. Trong hình dung của tôi, đó là người làm nhiệm vụ giáo hóa, dưỡng dục, nó thiêng liêng lắm.

Còn tôi thì suốt ngày bỗ bã, nói năng có khi lỗ mãng, cứ cuối tuần là phải kéo bạn bè lên phố lượn bar, nghe nhạc. Không đi phố thì lại vác ba lô, kéo con gái và gia đình bạn bè thễu thện đi phượt. Hết Đông Bắc qua Tây Bắc, hết Nam bộ lại ra Trung. Có khi còn bày trò “phá làng phá xóm”, khi cuộc rượu lúc chén trà, thành ra nhà lúc nào cũng ầm ầm như cái chợ.

Vì quan điểm riêng của mình như thế, lại sống và làm việc trong bối cảnhxã hội vẫn đề cao vai trò của ông thầy quá, cho nên đôi khi, tôi lâm vào khủng hoảng cá nhân “tiền mãn teen”!.

Vấn đề của tôi là gì vậy? Tôi có phù hợp với vai trò của ông thầy hay không? Vai trò của ông thầy bây giờ có còn giống như cách đây 10 năm không? Những ông thầy ở cấp 1, cấp 2, cấp 3, đại học và các lớp ngắn hạn có giống nhau về chức năng không?...

Nhân vụ cô giáo “Cung Bọ Cạp” thì tôi cứ khai thế. Ai hiểu thế nào thì tôi... kệ!.

Khi đọc status này, tôi có trao đổi và anh nói thẳng rằng: “Đấy, ý tôi là vai trò của người giảng viên khác rồi. Xã hội phải cởi trói cho tôi. Đừng bắt tôi trở thành biểu tượng. Tôi chỉ là tôi thôi…”.

ncc-1438822530

Thời trang phong cách và sở thích đi phượt

của thầy giáo Nguyễn Cao Cường gây ấn tượng với nhiều người.

Tôi lại hỏi “Vai trò của giảng viên thay đổi như thế nào?”, anh cười bảo:“Vấn đề lớn nhất là: Hiện, chúng ta đã có quá nhiều mô hình đào tạo, không còn mô hình cũ độc tôn như trước nữa. Vậy thì xã hội phải cởi trói cho những anh khác, đừng bắt học chung một rọ, như thế vừa làm khổ họ vừa tôn vinh họ không phải lối”.

Tôi hỏi tiếp rằng “Anh có thể lấy ví dụ?”. “Ví dụ: Tôi có người em, nó tốt nghiệp đại học Kinh tế nhưng không đi làm, mà đi học mấy lớp dạy thay đổi tư duy. Rồi nó mở lớp. Mọi người đến học, gọi nó là thầy. Thế thì nó và ông thầy cấp I của chúng ta giống nhau chỗ nào, khác nhau chỗ nào?

Cô giáo “Cung Bọ Cạp kia cũng thế thôi. Đừng chê trách cô ấy ở cái luận điểm người thầy. Có thể chê cô ấy cung cấp dịch vụ thu tiền mà không đảm bảo dịch vụ. Thế thôi!”.

Ừ, thế thôi…

Mọi thông tin mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Theo Người đưa tin

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.