Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 17/06/2018, 09:36 AM

Vụ án mạng Las Vegas: Chốt cửa bị hư có thể đã khiến hai nạn nhân Việt thiệt mạng

(NTD) – Chốt cửa phòng của giám đốc và nhân viên Triều Hảo Tourists bị sát hại cách đây hai tuần đã bị hỏng, theo hồ sơ tòa án công bố trong tuần này. Nhưng nhân viên khách sạn nói họ không rõ là chốt đã bị hỏng trước khi vụ án xảy ra hay không.

Circus7
Khách sạn Circus Circus nơi xảy ra vụ án mạng làm sôi sục Hoa Kỳ trong suốt hai tuần qua. (Ảnh: Las Vegas Sun)

Hồ sơ tòa án công bố đầu tuần về vụ giết giết người, cướp của và đột nhập của nghi phạm Julius Damiano Deangilo Trotter, 31 tuổi, đã mô tả cách thức các tay trộm đi dọc hành lang khách sạn, tìm xem cửa phòng nào không đóng và đẩy vào.

Chốt cửa bị hư

Hồ sơ cũng nói rằng một ngày sau khi bà Nghĩa Bội Sang và Nguyễn Lê Bá Khương đã bị giết chết với nhiều vết dao đâm trên người trong phòng ở tầng 21 của khách sạn Circus Circus vào ngày 1/6, nhân viên khách sạn đã phát hiện chốt cửa không đóng được.

"Chúng tôi xác định rằng cửa phòng không thể đóng được. Điều này cho phép bất kỳ ai đẩy cửa bước vào”, hồ sơ viết.

Báo cáo của cảnh sát đã không nói rõ rằng chốt cửa hỏng đã cho phép Trotter lẻn vào phòng hay không và nhân viên của MGM Resort Internation nói rằng họ cũng không rõ là chốt cửa đã hư vào thời điểm nào.

Nhân viên an ninh của Circus Circus thực hiện tuần tra hành lang khách sạn vào đêm án mạng và không phát hiện điều gì khả nghi, Brian Ahern – phát ngôn viên của khách sạn – nói trong một thông cáo.

“Theo quy trình an ninh chuẩn, chúng tôi sẽ kiểm tra từng cửa phòng xem đã đóng hay chưa. Chúng tôi không có ghi nhận nào nói rằng cửa không khóa, tháo chốt hay hư hỏng trong đêm trước khi vụ tấn công xảy ra”, thông cáo viết.

Circus8
Cho đến tối qua 16/6, Trotter vẫn bị giam giữ tại California và đang chờ di lý về Las Vegas để xét xử. Trotter sẽ bị xử ba án: Vụ sát hại giám đốc và nhân viên Triều Hảo Tourists vào ngày 1/6, vụ đánh đập và cướp của một bà già 81 tuổi tại một khách sạn ở Las Vegas ngày 16/5 và vi phạm điều kiện bảo lãnh tại ngoại. (Ảnh: Tòa án hạt Clark, California)

Xuất hiện một phụ nữ liên quan đến nghi phạm Trotter

Trotter bị bắt giữ ngày 7/6 sau khi bị cảnh sát rượt đuổi bằng xe hơi ở Chino, California. Cho đến hôm qua, hắn vẫn bị giam tại nhà tù hạt San Bernardino, California trước khi bị di lý về Las Vegas để xét xử.

Bản báo cáo của cảnh sát nói Trotter bị phát hiện trên camera an ninh của khách sạn khi đeo túi ba lô màu xanh của nạn nhân Nguyễn Lê Bá Khương.

Tờ The Virginian Post đưa tin cảnh sát cũng nói rằng họ phát hiện ra một phụ nữ đã gặp Trotter tại khách sạn Circus Circus, sau đó theo hắn về Palms Resort gần đó. Người phụ nữ này đã bị cảnh sát thẩm vấn nhưng không bị bắt giữ. Nhân viên cảnh sát Jacinto Rivera nói cô ta chỉ là “người liên quan đến vụ án”.

Trotter đã có án tù trước đó, trong thời gian tại ngoại thì bị truy nã vì vi phạm điều kiện bảo lãnh tại ngoại vào đầu tháng 5/2018 vừa qua. Hiện Trotter bị tình nghi là thủ phạm vụ đánh đập và cướp của một bà cụ 81 tuổi ở một khách sạn tại Las Vegas vào ngày 16/5. Cảnh sát chưa tìm ra hắn thì Trotter đã gây ra vụ giết hại hai nạn nhân người Việt vào ngày 1/6 vừa qua.

Ricky Hồ

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.