Dữ liệu cũ
Thứ tư, 06/05/2020, 12:11 PM

Vụ 5 người diễn trò giả ăn xin ở Hội An, quay clip đăng Facebook bị phạt 67 triệu

(CL$CS) - Ngày 6/5, đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP Hội An (Quảng Nam) cho biết, đã có kết quả điều tra xử lý nhóm người giả cái bang diễn trò ăn xin ở Hội An tại chợ Hội An vào ngày 31/3.

phat-67-trieu-nhom-nguoi-gia-an-xin-o-hoi-an-quay-
Nhóm người ăn mặc nhếch nhác giả làm ăn xin tại phố cổ Hội An ngày 31/3

Theo đó, cơ quan chức năng TP Hội An đã ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật. Cụ thể: Phan Anh Hạnh Tr. (36 tuổi) và Nguyễn Anh Thành T. (38 tuổi) bị xử phạt mỗi người 15 triệu đồng; Trần Thị Minh Th. (43 tuổi), Trần Thị H. (37 tuổi) và Nguyễn Thị Thu H. (42 tuổi) mỗi người bị xử phạt 12,5 triệu đồng (cùng trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Tổng số tiền phạt là 67,5 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 31/3, có một nhóm người tập trung ở chợ Hội An (đường Trần Quý Cáp), trong đó có 4 người đội nón lá, ăn mặc rách rưới ngồi ngay trước khu vực cổng chợ. Một người đi ngang qua 4 người đội nón lá, ăn mặc rách rưới, lê lết nói trên và làm hành động như cho tiền và một người khác trong nhóm cầm điện thoại quay lại.

htin6
UBND TP Hội An ra quyết định xử phạt hành chính nhóm người giả ăn xin với số tiền 67,5 triệu đồng

Đoạn clip dài 47 giây ghi lại hình ảnh nhóm người ăn mặc rách rưới và diễn cảnh "ăn xin" ở phố cổ Hội An lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận hoang mang. Không ít người chỉ trích hành động thiếu suy nghĩ của nhóm thực hiện những cảnh quay trên.

Sau đó, trên tài khoản Facebook Trần Thị Minh Th. (thành viên của nhóm này) đã đăng bài xin lỗi. Trong đó có đoạn: "Nhận thấy việc làm của cả nhóm là không đúng, không phù hợp gây sự xáo trộn cho cộng đồng fb và xã hội. Nên thông qua fb, nhóm bạn chúng tôi thành thật xin lỗi và sẽ tiêu huỷ toàn bộ những hình ảnh, clip chúng tôi quay lại.

91021455102071954162011003728097227143380992n-1585
Nhóm người đóng giả người ăn xin ở Hội An rồi đăng lên Facebook 

Qua đây Chúng tôi cũng thành thật xin lỗi Chính quyền, Cơ quan chức năng chỉ vì những hình ảnh không tế nhị, những hành động không đẹp trong mùa dịch mà các Anh chị đã vất vả. Chúng Tôi thành thật xin lỗi cộng đồng fb, các cơ quan báo chí (đã biết và đã đưa tin), các cơ quan chức năng và toàn thể người dân Hội An qua câu chuyện được cho là Cái bang trên. Nhóm bạn Chúng tôi thành thật xin lỗi và cám ơn sự lượng thứ của mọi người!!!".

Lãnh đạo TP. Hội An khẳng định đây là hành vi không thể chấp nhận được, nhất là thời điểm chính quyền nghiêm cấm tụ tập vì dịch bệnh COVID – 19.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.