VPBank xin ý kiến cổ đông để niêm yết cổ phiếu

(NTD) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa gửi văn bản tới các cổ đông có quyền biểu quyết phiếu lấy ý kiến về việc niêm yết cổ phiếu của ngân hàng.

Theo đó, VPBank đề nghị các cổ đông biểu quyết về hình thức đăng ký và niêm yết cổ phiếu VPBank tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (VSD).

Việc niêm yết cổ phiếu VPBank trên thị trường chứng khoán sẽ có nhiều ưu điểm hơn so với đăng ký giao dịch UPCoM, dù việc này có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn. Do đó, ngân hàng muốn trình đại hội đồng cổ đông cả việc đăng ký giao dịch UPCoM, để có thể đăng ký giao dịch trước khi hoàn tất các thủ tục để niêm yết.

Chuẩn bị cho việc đưa cổ phiếu lên giao dịch trên thị trường chứng khoán tập trung, VPBank đã có thông báo chốt danh sách cổ đông vào 17h ngày 26/12/2016 để thực hiện đăng ký, lưu ký cổ phiếu VPBank tại VSD.

Được biết, kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2016 của VPBank rất khả quan. Cụ thể, tổng tài sản của VPBank đạt gần 206.000 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch năm 2016; lợi nhuận trước thuế của VPBank đạt hơn 3.100 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 2.600 tỷ đồng, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các chỉ tiêu kế hoạch trọng yếu năm 2016 của VPBank được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt hồi đầu năm gồm: tổng tài sản 246.000 tỷ đồng, huy động khách hàng và phát hành giấy tờ có giá 188.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu dưới mức 3%, lợi nhuận trước thuế 3.200 tỷ đồng.

Mai Trinh

 

 

 

Bình luận

Nổi bật

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

Đồng Tháp: Củ Sen Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Nhật

Đồng Tháp: Củ Sen Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Nhật

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:08

(CL&CS)- Mới đây, tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức lễ công bố lô hàng đầu tiên với 15 tấn củ sen đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe để xuất khẩu đi Nhật Bản, đánh dấu mốc đưa sản phẩm sen thâm nhập vào một trong những thị trường khó tính của thế giới.

Nhà đầu tư địa ốc vẫn đang chờ chu kỳ điều chỉnh giá kết thúc để “xuống tiền”?

Nhà đầu tư địa ốc vẫn đang chờ chu kỳ điều chỉnh giá kết thúc để “xuống tiền”?

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:07

Thời gian qua, Quốc hội đã liên tiếp thông qua các bộ luật chính liên quan đến bất động sản, kỳ vọng sẽ là cú hích lớn, tạo dựng lại niềm tin của nhà đầu tư vào bất động sản. Tuy nhiên, hiện tại giới đầu tư địa ốc vẫn đang chờ đợi những dấu hiệu cho thấy chu kỳ điều chỉnh giá hiện tại đã kết thúc trước khi xuống tiền.